Series phim truyền hình “Diya Aur Baati Hum” đang làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Ấn Độ, vừa ra mắt khán giả Việt Nam trên sóng truyền hình E Channel từ tháng 1/2015.

Là một bộ phim làm tốn không ít giấy mực của báo giới Ấn Độ với 34 giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước dành cho nội dung phim truyền hình hấp dẫn nhẫn, “Diya Aur Baati Hum” hội tụ dàn sao đẹp và nổi tiếng như Deepika Singh, Anas Rashid, Gautam Gulati…

Bộ phim không chỉ gây tiếng vang về những tình tiết hấp dẫn, dàn diễn viên nổi tiếng, âm nhạc và những góc quay đẹp, mà còn làm dấy lên những luồng dư luận trái chiều - cả ủng hộ lẫn phản đối ở một đất nước sùng tôn giáo và rất nhiều hủ tục như Ấn Độ. Mặc dù đã lên sóng truyền hình tại Ấn Độ, Indonesia, Rumani và Singapore hơn 3 năm, nhưng bộ phim vẫn luôn dẫn đầu về lượng khán giả theo dõi.

{keywords}

“Diya Aur Baati Hum”, được dịch với tựa đề “Vợ tôi là cảnh sát” nói về cô gái Sandhya xinh đẹp, do Deepika Singh thủ vai, từ lâu đã mơ mộng được trở thành cảnh sát, cô muốn phá hết những rào cản mà xã hội Ấn Độ đã gán vào tầng lớp trung lưu như cô. Sooraij - do Anas Rashid thủ vai- chồng cô lại là một chàng trai mộc mạc và bình dị.

{keywords}

Anh ăn học ít hơn và mở một tiệm bán bánh ngọt khá nổi tiếng trong vùng. Cuộc hôn nhân của họ như cuộc duyên tiền định khi mà gia đình chồng cô vì “thể diện” đã tìm mọi cách cưới vợ cho con trai chỉ trong 15 ngày sau khi cưới hụt một cô gái khác. Sandhya chính là  cô gái được chọn trong bối cảnh bố mẹ vừa mất cách đó vài ngày, cuộc hôn nhân mai mối theo đúng truyền thống và tôn giáo Ấn Độ. Cuộc hôn nhân đó tưởng như sẽ bóp chết giấc mơ trở thành cảnh sát của Sandhya, bởi gia đình chồng cô cho đó là tư tưởng lệch lạc, họ ép cô kết thúc vịệc học sớm.

Trong lúc Sandhya tưởng chừng giấc mơ của mình đã tan vỡ, thì anh chồng Sooraj lại âm thầm lặng lẽ giúp cô vượt qua tất cả thử thách. Bộ phim tái hiện sự hỗn loạn tại New Delhi, nói lên ước vọng giải phóng người phụ nữ Ấn Độ khỏi những rào cản gia đình, sự dốt nát mà không phải do chính họ mong muốn, Sandhya là đại diện cho những người phụ nữ Ấn Độ.

Trong những ngày đầu công chiếu, 2 đạo diễn nổi tiếng Sumeet H Mittal và Rohit Raj Goyal, cùng các diễn viên chính luôn gặp phải sự công kích của những người đứng đầu trong phe bảo thủ với lý do bảo vệ tôn giáo chính thống. Nhưng cũng giống như Sandhya, ekip làm phim đã vượt qua những rào cản đó để làm nên một bộ phim được yêu thích nhất không chỉ tại Ấn Độ mà các quốc gia khác. Bộ phim không chỉ hấp dẫn trong các tình tiết tâm lý, hài hước, hành động và đôi lúc được đưa lên cao trào đến nghẹt thở mà còn được trau chuốt từng góc quay, hình ảnh và sự thể hiện của dàn diễn viên đẹp có nhiều kinh nghiệm.

{keywords}

Cùng với trào lưu phim truyền hình Ấn Độ, “Vợ tôi là cảnh sát” trên sóng E Channel vào 19h45 hàng ngày hứa hẹn là một món giải trí hấp dẫn không thể thiếu mỗi ngày, giúp cho khán giả Việt Nam hiểu hơn về văn hóa, phong tục, cuộc sống, con người của một đất nước được coi là gốc của những tôn giáo Á Châu.

https://www.facebook.com/Echannel.VTVcab5 hoặc http://echannel.vn/

Anh Vũ