Nguyễn Thiện Nhân đã hoàn thành sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình nhờ sự hỗ trợ của chính huấn luyện viên Cẩm Ly.

3 tháng sau khi đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, cô bé đến từ Bình Định - Nguyễn Thiện Nhân đã hoàn tất việc thu âm cho album đầu tay với tên gọi Thương về miền Trung.

Album gồm 11 ca khúc, hầu hết đều là những bài hát từng được Thiện Nhân trình diễn tại cuộc thi The Voice Kids như Mẹ yêu (Phương Uyên), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Quê hương tôi (Minh Vy), Sóc sờ ba Sóc Trăng (Thanh Sơn), Chầu văn Cô Đôi thượng ngàn…, Bên cạnh đó là những ca khúc mới, lần đầu được cô bé thu âm như Thương về miền Trung (Minh Kỳ), Giấc mơ tà áo trắng (Như Thanh)…

Ngoài ra trong album này, Thiện Nhân còn song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly ca khúc Xuân đẹp làm sao (Thanh Sơn) và Gánh lúa (Phạm Duy).

{keywords}
Thiện Nhân thu âm cùng HLV Cẩm Ly.

Cùng chồng mình là nhạc sĩ Minh Vy hỗ trợ từ A đến Z cho cô học trò nhỏ, Cẩm Ly cho biết album này chỉ là một món quà kỷ niệm mà Thiện Nhân muốn gửi đến khán giả chứ chưa phải là một sản phẩm đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp. Mặc dù vậy, cô cũng mong album đầu tay này của Thiện Nhân sẽ nhận được sự ủng hộ từ người nghe.

Sau The Voice Kids, Thiện Nhân cùng anh trai tạm biệt gia đình tại Bình Định để lên TP.HCM học tập cũng như phát triển khả năng ca hát.  So với học lực trung bình khi còn ở Bình Định thì nay, với sự hỗ trợ của cô thầy, bạn bè, kết quả học kỳ 1 của Thiện Nhân trong năm vừa qua đã được xếp loại khá. Cô bé cũng dần vượt qua nỗi sợ hãi các môn từng yếu như Toán và Anh Văn.

Cũng vì lý do ưu tiên việc học nên để hoàn tất album đầu tay, Thiện Nhân chỉ có thể tranh thủ mỗi dịp cuối tuần để vào phòng thu. Trong những tháng vừa qua, cô bé cũng hạn chế đi diễn, thỉnh thoảng tham gia các chương trình có ý nghĩa. Sắp tới, Thiện Nhân vẫn sẽ dành nhiều thời gian cho việc học tại trường.

Phong Vũ