Ca khúc nhạc phim "Không phải dạng vừa đâu" vừa được nam ca sĩ tung ra cách đây vài giờ nhận được nhiều luồng ý kiến đa chiều từ người nghe nhạc.

{keywords}
Tối 18/1, nam ca sĩ sinh năm 1994 hé lộ ca khúc mới mang tên Không phải dạng vừa đâu. Đây là bài hát lấy cảm hứng từ câu nói quen thuộc "không phải dạng vừa đâu ... vừa vừa ... vừa vừa ... đâu" được các diễn viên trong phim Chàng trai năm ấy nhắc đến nhiều lần. Sau khi bộ phim công chiếu, câu nói này được khán giả thích thú và trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ Nắng ấm xa dần, sau khi ra trường quay, anh xin phép đạo diễn Quang Huy thêm nhịp "vừa vừa... vừa vừa... đâu" vào sau như một thói quen dễ thương của nhân vật Đình Phong. Sau đó, đạo diễn Quang Huy đã nghĩ ra câu nói này phải được trở thành "bất hủ", nên đã yêu cầu Sơn Tùng M-TP làm một bài hát mang tên Không phải dạng vừa đâu để khán giả nhớ về bộ phim lâu hơn.

Sở hữu một lượng fan hùng hậu, ngay từ khi hé lộ bản full, ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP được các bạn trẻ tung hô và nhận nhiều phản hồi tích cực.

Ngay cả nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng chia sẻ bài hát là minh chứng cho sự sáng tạo không giới hạn của Sơn Tùng và mọi người đừng mất thời gian hoài nghi khả năng của nam ca sĩ. Cô viết: "Không phải dạng vừa đâu là câu cửa miệng của Đình Phong vì thế ca khúc này không thuộc dạng sáng tác theo cảm hứng vu vơ, tự phát mà được đạo diễn đặt riêng cho Chàng trai năm ấy. Và bài hát này ra mắt như một sự chứng minh cho sức sáng tạo không giới hạn của Tùng. Hãy thôi hoài nghi nhé, mất thời gian lắm".

Nhiều bình luận cho hay, sau những ầm ĩ không đáng có ở ca khúc Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP với cá tính âm nhạc, phong cách không thể trộn lẫn của giọng ca người Thái Bình.

So với những bản nhạc trước đây, ca khúc Không phải dạng vừa đâu giảm tối đa những nghi ngờ về việc đạo nhạc nhưng vẫn có ý kiến cho rằng nghe na ná bài Trap của Henrry hay đoạn piano ở phần intro nghe giống Set Fire To The Rain của Adele. Bên cạnh phản hồi khen, đa số người nghe đều chê Sơn Tùng hát nhanh đến mức không nghe rõ lời.

"Bài hát có tiết tấu nhanh, sôi động đúng với phong cách của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, nhưng tôi thực sự không biết cậu ấy hát cái gì. Nếu bạn ra một sản phẩm âm nhạc thì nên đầu tư một chút, hát rõ một chút, đừng có lạm dụng ú ú, ớ ớ, nghe rất mệt" – một độc giả tên Hải My bình luận.

Bạn Midie viết: "Bài này giai điệu bắt tai, phần lời cũng thú vị nữa. Điểm trừ duy nhất và quan trọng nhất là trừ câu "vừa vừa" ra mình chả nghe rõ được Sơn Tùng hát gì nếu không đọc phần lời. Nghe được bài này thì đầu hàng lỗ tai luôn".

Ngoài ra, độc giả cũng lên án Sơn Tùng nhỏ nhen khi sáng tác bài hát để chỉ trích những người không đồng hành cùng mình, tố mình đạo nhạc trong thời gian qua, qua đoạn rap "Người ta soi mói bạn đến từng phút từng giây. Xung quanh bốn phương tôi sao mỗi tôi khác biệt. Ờ thì tôi đang sống cuộc sống của tôi mà thôi. Chẳng làm khó ai hay làm mất thời gian ai".

Sau nửa ngày ra mắt, ca khúc Không phải dạng vừa đâu có gần 30 nghìn lượt nghe trên trang YouTube, giảm đáng kể so với những bản hit trước đó như Chắc ai đó sẽ về, Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần... Tuy nhiên đây vẫn là lượng nghe đáng mơ ước cho một ca khúc vừa ra mắt.

Theo Zing