- Bất ngờ thăng hoa trong đêm thi cuối, Hoàng Yến – Hà Duy đã nhận điểm số tuyệt đối từ BGK và đăng quang một cách thuyết phục.


Không giống như mọi năm, Cặp đôi hoàn hảo 2014 có diễn biến tương đối khó lường. Cho đến trước đêm thi chung kết, vẫn không dễ để dự đoán cặp đôi nào sẽ đăng quang. Đã có lúc tưởng như Vân Trang – Quốc Đại là ứng cử viên nặng ký nhất của cuộc thi nhưng liên tiếp những tuần đánh rơi phong độ khiến họ trở nên bình thường như tất cả các cặp đôi còn lại.


Bởi vậy, phần trình diễn cuối cùng của các thí sinh trong liveshow chung kết sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của họ. Và với một bài thi quá đỗi ấn tượng, Hoàng Yến – Hà Duy đã xuất sắc trở thành quán quân của Cặp đôi hoàn hảo 2014.

{keywords}
Hoàng Yến – Hà Duy phút đăng quang


Chọn ca khúc từng làm nên thành công cho Tùng Dương là Chiếc khăn Piêu để thể hiện, cả hai phải đối mặt với không ít áp lực. Tuy nhiên, bằng sự tự tin cùng tinh thần cống hiến hết mình cho khán giả, họ đã mang đến một bản cover Chiếc khăn Piêu hay nhất từ trước tới naytheo nhận xét của giám khảo Bảo Lan.

Trong khi Hoàng Yến vẫn mang đến giọng hát đầy nội lực như mọi khi thì Hà Duy gây bất ngờ khi tỏ ra không hề lép vế so với bạn diễn. Nhà thiết kế trẻ xử lý tốt những nốt cao và không ngại khoe giọng ở những đoạn phiêu. Quan trọng hơn, dù đều bùng nổ dữ dội trên sân khấu, thế nhưng cả hai vẫn giữ được một cái đầu tương đối tỉnh để hòa bè nhịp nhàng.

Nói về tiết mục này, giám khảo Bảo Lan khẳng định đây chính là cặp đôi hoàn hảo nhất của cuộc thi. Còn giám khảo Quang Linh đánh giá cao giọng hát của cả hai đồng thời khẳng định sẽ tặng hết số điểm mình có. Kết quả cuối cùng, Hoàng Yến – Hà Duy nhận điểm số tuyệt đối là 30. Họ nhận Giải Vàng với tổng điểm quy đổi là 14.

{keywords}
Phần thi của Hoàng Yến – Hà Duy


Xếp ngay sau những người chiến thắng là Vân Trang – Quốc Đại. Tiếp đà thăng hoa từ tuần trước, cặp đôi chiêu trò đã tái hiện lại chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ theo cách của riêng mình.


Với liên khúc Chuyện tình nàng ca sĩ – Tương tư nàng ca sĩ – Túp lều lý tưởng, cặp đôi này đã có một sự biến hóa chóng mặt trên sân khấu. Khi thì hóa thân thành những nhân vật cổ trang, lúc lại là một cặp vũ công uyển chuyển và thậm chí họ còn biến hình thành robot. Tuy nhiên, dù trong hình hài nào thì cả nàng và chàng đều quyết tìm đến nhau.

Bài thi giàu tính giải trí này đã mang đến một không khí vô cùng phấn khích cho đêm thi. Giám khảo Quang Linh ấn tượng với những chiều trò đầy tính sáng tạo của Vân Trang – Quốc Đại, trong khi giám khảo Thanh Bạch cũng thừa nhận đây là một cặp đôi thuộc dạng "của hiếm".

{keywords}
Vân Trang – Quốc Đại


Quả thực, nếu như Hoàng Yến – Hà Duy không bất ngờ thăng hoa thì giải Vàng khó mà thoát khỏi tay Vân Trang – Quốc Đại. Dẫu vậy, giải Bạc với tổng điểm quy đổi 11 mà họ nhận được cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Đã có một chút bất ngờ khi Cặp đôi hoàn hảo 2014 có tới hai giải Bạc. Cùng được số điểm quy đổi là 9, Tú Vi – Bùi Anh Tuấn và Jennifer Phạm – Đức Tuấn đã chia nhau vị trí thứ ba này.

Đến với đêm thi cuối, cặp trai tài gái sắc Tú Vi – Bùi Anh Tuấn đã chinh phục toàn bộ BGK và khán giả bằng hai ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu Nơi tình yêu trở lại. Giám khảo Bảo Lan khẳng định nếu có giải cặp đôi hát tình ca hay nhất thì cô sẽ bình chọn cho hai thí sinh này. Với Jennifer Phạm – Đức Tuấn, cả hai đã tạo ra một không khí rộn ràng với Lắng nghe mùa xuân về. Jennifer Phạm tiếp tục cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với những liveshow đầu.

{keywords}
Jennifer Phạm – Đức Tuấn

{keywords}
Tú Vi – Bùi Anh Tuấn


Dẫu không đoạt giải, nhưng ba cặp đôi còn lại cũng cống hiến cho khán giả những tiết mục đáng xem. Là những người mở màn, Đinh Hương – Nhan Phúc Vinh đã mang đến phần thể hiện lãng mạn với Thề nguyện. Ngay sau đó, Quế Vân – Nam Cường tiếp tục với hai bản boléro quen thuộc là Ai khổ về ai – Đêm cuối. Kết thúc đêm thi, Minh Trung – Minh Thư cùng hóa thân thành những thiên thần và trình bày ca khúc Nụ cười còn mãi.

Phong Vũ