Tối qua, nhiều Lễ hội đếm ngược (Countdown Festival) chào năm mới đã diễn ra sôi động trên khắp các quốc gia trên thế giới, thu hút hàng triệu triệu người tham gia. Cùng điểm qua các Lễ hội đếm ngược ấn tượng nhất 2015.
 
Những màn pháo hoa rực rỡ, những đêm hội sôi động và cả những khoảnh khắc đếm ngược đón chào năm mới tuyệt vời nhất, bạn đã từng hòa vào không khí đón năm mới như thế ở những nơi khác trên thế giới chưa?
 
 Quảng trường thời đại- New York, Mỹ
 
"Đến hẹn lại lên", khi thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới người dân Mỹ lại cùng nhau chào đón lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2015 tại Quảng trường Thời Đại- New York, Mỹ. Năm nay lễ hội đếm ngược do Ryan Seacrest, người dẫn chương trình được yêu thích trong chương trình American Idol (Thần tượng âm nhạc Mỹ) làm "chủ xị". Tham gia sự kiện được đón đợi này có ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift, Idina Menzel cùng nhiều ca sỹ khách mời khác.
 
{keywords}

Khi đồng hồ điểm đúng 12h - thời khắc chuyển giao sang năm mới, quả cầu Waterford với muôn vẻ lấp lánh sẽ được thả xuống từ tháp One Times Square cùng với hàng tấn hoa giấy nhiều màu sắc. Xen lẫn trong những cánh hoa giấy là những tấm thiệp nhỏ ghi những điều ước nguyện của người dân cho năm mới.
 
Cầu cảng Harbour, Australia
 

Là một trong những nơi mở màn cho đại tiệc chào đón năm mới, Sydney - trái tim và linh hồn đất nước Australia mà điểm nhấn là cầu cảng Harbour, nơi của Nhà hát Opera xinh đẹp và nổi tiếng sẽ rực sáng sắc màu với lễ hội pháo hoa sau thời khắc đếm ngược. Ước tính năm nay có khoảng gần 2 triệu người sẽ đổ thành phố này để đón chào năm mới 2015.
 
{keywords}

Ngoài ra, hơn một tỷ người trên khắp hành tinh sẽ không rời màn hình trong thời khắc giao thừa để hòa mình trong không khí rộn ràng của Sydney.

Quảng trường CMT8, Nhà hát lớn Hà Nội- Việt Nam
 

Tại Việt Nam, Lễ hội âm nhạc đặc biệt chào năm mới- Yamaha Countdown 2015- với chủ đề Hào khí Thăng Long, kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ thực sự là món ăn tinh thần tuyệt vời cho khán giả Thủ đô. Hàng trăm ngàn người dân nhiều thế hệ đã tụ hội về đây, cùng thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đặc biệt, với âm hưởng từ hào hùng đến sôi động, bùng nổ và tràn đầy hứng khởi chào xuân.
 
{keywords}

Dàn nghệ sĩ ‘khủng’ hàng đầu Việt Nam gồm Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Phương Vy, Mai Chí Công, MC Trấn Thành, nhóm 365, Microwave, PAK band DJ Jonathan Glaser, DJ Touliver , Rapper Mr.A và vận động viên vô địch tâng bóng nghệ thuật toàn châu Á 2013- Đỗ Kim Phúc đã ‘cháy hết mình’ cùng khán giả qua những tiết mục công phu, bốc lửa.
 
Sau bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và âm nhạc tuyệt vời, khán giả Thủ đô lần đầu tiên được chứng kiến khoảnh khắc đếm ngược chào năm mới vô cùng ấn tượng. Hàng chục ngàn người dân đã cùng MC Trấn Thành, hô vang “3,2,1… Chúc mừng năm mới”. Cùng với đó màn thả 5000 quả bóng bay cùng 1000 quả bóng da lên bầu trời. Những trái bóng đó, mang theo niềm tin và ước vọng của người dân Thủ đô về một năm mới bình an, tươi vui và hạnh phúc cho cả dân tộc.
 
Với một kịch bản hoành tráng đầy ý nghĩa nhân văn, Yamaha Countdown 2015- với sự đồng hành của nhãn hàng Clearmen xứng đáng được xem là sự kiện sôi động, bùng nổ nhất dịp cuối năm.
 
Hong Kong
 
Đại tiệc pháo hoa chào đón năm mới 2015 ở Hồng Kông được diễn ra thật hoành tráng ở cảng Victoria cùng hàng vạn ánh đèn màu từ các cao ốc chiếu rọi trên bầu trời đêm, cùng màn đếm ngược vô cùng ấn tượng với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao đình đám. Đây vẫn là sự kiện được hàng chục nghìn du khách mong đợi.
 
{keywords}


Amsterdam, Hà Lan

 
Bốn quảng trường của Amsterdam bao gồm: Dam, Rembrandtplein, Nieuwmarkt và Leidseplein - là những tụ điểm thường tổ chức các chương trình nghệ thuật độc đáo mừng năm mới, được người dân thành phố và khách du lịch rất yêu thích.
 
London, Anh

 
{keywords}


Hình ảnh của Tháp Big Ben được chiếu sáng bởi ánh sáng từ pháo hoa và trình diễn ánh sáng xung quanh thật tuyệt vời, tuy nhiên những niềm vui không dừng ở đó. Pháo hoa nổ trên sông Thames và London Eye rực sáng trong tiếng nhạc nước sôi động
  
  Thúy Ngà