- 'Cuộc chiến Pha-ra-ông', 'bom tấn' trị giá 140 triệu USD với sự tham gia của Christian Bale đã chính thức chấm dứt chuỗi 3 tuần làm mưa làm gió ngoài phòng vé của 'Húng nhại 1'.

{keywords}

Exodus: Gods and Kings (Cuộc chiến Pha-ra-ông) kể về 2 vị lãnh đạo đã lựa chọn cho mình 2 hướng đi hoàn toàn đối lập. Nếu Ramses (Joel Edgerton) xem dân chúng là công cụ để hoàn thành những tham vọng của bản thân thì Moses (Christian Bale) lại xem tự do và hạnh phúc của họ là mục tiêu cho mọi hành động của ông. Chính sự khác biệt này đã tạo ra mâu thuẫn to lớn giữa hai người họ, đồng thời đẩy dân chúng Ai Cập vào sự lựa chọn mang tính quyết định là: ở lại dưới sự áp bức của Pha-ra-ông hay đứng lên để tham gia cuộc cách mạng của Moses.

Cuộc chiến Pha-ra-ông không chỉ tái hiện sự hưng thịnh và suy tàn của đất nước Ai Cập cổ đại, mà còn thể hiện chi tiết các trận đại họa thảm khốc. Đây là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Ridley Scott tự hào tuyên bố là bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến nay của bản thân. Khẳng định này không chỉ đến từ độ đầu tư công phu về mọi mặt, dàn diễn viên mà còn về tâm huyết mà đoàn làm phim đã dồn vào tác phẩm này. Cuộc chiến Pha-ra-ông được thực hiện theo lịch sản xuất vô cùng sát sao, chỉ có 74 ngày cho tất cả công đoạn để hoàn thành bộ phim.


Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 25/12 với định dạng 2D, 3D Atmos và 4DX

Được đầu tư và thực hiện hoành tráng, cộng với thời điểm ra rạp không bị cạnh tranh bởi các bom tấn khác, nên Cuộc chiến Pha-ra-ông dễ dàng giành ngôi vương phòng vé ngay trong 3 ngày cuối tuần qua với doanh thu 24.5 triệu USD riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Chiến thắng của bộ phim dã sử này cũng chấm dứt 3 tuần thắng lớn của The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 (Húng nhại - Phần 1) khi phim này chỉ thu về thêm 13.2 triệu USD trong dịp cuối tuần qua.

Tuy nhiên, so với các phim cùng thể loại thì Cuộc chiến Pha-ra-ông vẫn có doanh thu mở màn vô cùng khiêm tốn, nếu so với chi phí sản xuất thuộc hàng bom tấn bởi các phim liên quan đến đề tài tôn giáo như Noah The Passion of the Christ ngay tuần đầu ra mắt đã lần lượt thu về 43.7triệu USD và 83.8 triệu USD.

{keywords} 

Đáng chú ý là có tới hai phim hoạt hình lọt vào top 5 phim ăn khách (Penguins of Madagascar - ảnh và Big Hero 6). Trong khi đó, hai bộ phim được đánh giá là 'khó xem' và từng lọt vào danh sách những bộ phim hay nhất hoặc có những vai diễn đáng chú ý nhất năm là The Theory of Everything, Wild cùng đứng trong top 10. Tuy nhiên, nhìn chung doanh số của các phim cuối tuần qua đều thấp với đa phần dưới 10 triệu USD.

10 phim ăn khách nhất tuần qua

1. Exodus: Gods and Kings - 24,5 triệu USD
2. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1 - 13,2 triệu USD
3. Penguins of Madagascar - 7,3 triệu USD
4. Top Five - 7,2 triệu USD
5. Big Hero 6 - 6,14 triệu USD
6. Interstellar - 5,5 triệu USD
7. Horrible Bosses 2 - 4,63 triệu USD
8. Dumb and Dumber - 2,75 triệu USD
9. The Theory of Everything - 2,5 triệu USD
10. Wild - 1,55 triệu USD
Linh Anh