Bố của người đẹp 9X cho biết, gia đình tôn trọng mọi quyết định của con và đã chuẩn bị cho Huyền My thi Hoa hậu Việt Nam từ đầu năm nay.


Á hậu Huyền My sinh ra trong một gia đình khá giả, bố của cô đang làm ở Viện hàn lâm Đức thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội còn mẹ làm việc ở thẩm mỹ viện. Theo bố của Huyền My, từ nhỏ, cô đã thích vẽ tranh và có năng khiếu về nghệ thuật.

"Trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền My thường thích tham gia những hoạt động văn hóa, xã hội. Ví dụ như trong các chương trình văn nghệ, múa hát ở trường, cháu luôn là người năng nổ đăng ký. Đó cũng là những bước đi đầu tiên để Huyền My bước vào con đường người mẫu sau này".

{keywords}

Huyền My giản dị trong hoạt động từ thiện tại Viện nhi Trung Ương vào chiều 13/12. Ảnh: Huy Vũ.

Bố Á hậu cho rằng, cách giáo dục của gia đình không giống như nhiều bậc phụ huynh khác. "Chúng tôi cũng để con cái tự quyết định làm mọi điều mà chúng muốn. Đương nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên nhưng thường chỉ mang tính chất định hướng, còn quyền quyết định vẫn là ở các con. Là bậc làm cha, tôi luôn tôn trọng ý kiến của con cái và muốn con phát huy được thế mạnh sở trường của mình chứ không phải áp đặt đi theo những khuôn thước nhất định". Ông quan niệm, có nhiều con đường để dẫn tới thành công, nhưng quan trọng đó phải là con đường mình thực sự yêu thích, như vậy mới có đam mê và tâm huyết.

Nói về những tấm hình Huyền My trong thời gian làm mẫu đang xuất hiện tràn lan trên mạng, bố cô bình luận: "Bản thân tôi thấy việc làm người mẫu không có gì là xấu hay sai cả, nên gia đình hoàn toàn ủng hộ. Dù tôi biết việc bước chân vào giới người mẫu cũng có những phức tạp nhất định, nhưng gia đình vẫn luôn cố gắng theo sát cháu ở mức tối đa có thể. Những lần My đi diễn, tôi đều là người đưa đón cháu, thậm chí cũng thu xếp thời gian để vào xem".

Bố của Huyền My nói thêm, việc người đẹp sinh năm 1995 đi làm người mẫu chỉ là theo sở thích. Thu nhập của Huyền My từ công việc này đều đưa hết cho phụ huynh và chỉ nhận lại một khoản nhỏ để tiêu. "Từ bé, Huyền My đã có ý thức tự lập. Có nhiều người vẫn hỏi tôi là tại sao con còn bé mà lại để va chạm với xã hội sớm vậy? Nhưng tôi lại nghĩ khác, mỗi công việc đều mang lại cho người ta những kinh nghiệm, kỹ năng mà không trường lớp nào dạy được. Chỉ khi chúng ta rơi vào hoàn cảnh đó thì mới có thể thấu hiểu".

{keywords}

Huyền My trong buổi từ thiện chiều 13/12 tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

Sau khi tham gia làm người mẫu, Huyền My đã nung nấu ý định thi Hoa hậu từ đầu năm 2014. Gia đình cô cũng ủng hộ quyết định này và để cô theo học nhiều lớp kỹ năng mềm như học thêm về tiếng Anh, giao tiếp, ứng xử hay tập gym theo một chế độ riêng để rèn luyện hình thể. Trong thời gian này, Huyền My cũng chịu nhiều sức ép vì bên cạnh việc chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, cô còn phải lo việc học thiết kế thời trang tại Học viện thời trang London. Tuy nhiên, bố của Huyền My cũng tiết lộ, mong ước được làm Hoa hậu Việt Nam của My đã hình thành từ rất sớm, khi đó, cô mới 5 tuổi.

Việc đoạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là một niềm hạnh phúc và vinh dự đối với Huyền My và cả gia đình. Dù vậy, ngay sau đêm chung kết đã có không ít hình ảnh Huyền My mặc nội y diễn trong quán bar được tung lên mạng. Điều này khiến người đẹp 9X không khỏi bối rối và áp lực, cô chọn cách né tránh truyền thông.

Không ít khán giả đã gọi cô là "người đẹp nói dối" khi có thông tin cô phủ nhận mình là người trong những bức hình hay việc quản lý của cô khẳng định Huyền My chưa từng diễn nội y. Bà Hạ Vy - giám đốc Venus miền Bắc - cho biết, đây là những thông tin sai lệch. Theo cựu người mẫu, Huyền My từng tham gia trình diễn trong một show nội y duy nhất trước khi thi hoa hậu mấy tháng và Venus không phủ nhận điều này. Bản thân Huyền My khi được hỏi chỉ trả lời rằng, cô không phải là nhân vật trong hai tấm hình hở hang đầu tiên bị tung lên mạng, chứ không trả lời về những tấm hình sau đó.

Trước tin đồn Huyền My bị ban tổ chức triệu tập để làm rõ vụ việc biểu diễn nội y ở bar, bố cô phủ nhận và cho rằng đây chỉ là buổi gặp mặt giữa cô và ban tổ chức cuộc thi. Hiện tại, phía Tiền Phong - đơn vị tổ chức Hoa hậu Việt Nam - cho biết, họ sẽ tìm hiểu thận trọng trước khi đưa ra quyết định về sự việc.

Theo Zing