Từng đăng quang Á hậu 1 Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2.000, là gương mặt sáng giá trên sàn catwalk một thời, Dương Yến Ngọc khuyên Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014- Huyền My, nếu "lỡ dại" hãy nhận lỗi và cố gắng sửa sai bằng mọi cách...

Diễn bikini trong bar là vi phạm

PV: - Theo chị, người mẫu trình diễn bikini có đáng bị quy kết là hư hỏng hay không?

Dương Yến Ngọc: Quan trọng là người mẫu ấy diễn bikini ở đâu, trong môi trường nào? Thời tôi còn làm người mẫu, có hẳn quy định cấm người mẫu mặc bikini trình diễn trong quán bar. Theo tôi, diễn bikini trong bar nó hơi mất thuần phong mỹ tục, hơi bị “lố”. Ngay cả nước ngoài, họ cũng đâu có cho phép người mẫu diễn bikini trong bar. Khi người mẫu diễn bikini, thì phải trình diễn theo chủ đề, địa điểm và mục đích trình diễn như thế nào, như vậy thì buổi biểu diễn mới mang lại hiệu quả.

{keywords}

Dương Yến Ngọc

Vừa qua, Á hậu Huyền My bị nghi lộ ảnh trinh diễn bikini trong quán bar. Nếu nghi vấn này là thật, chị đánh giá như thế nào về Á hậu Huyền My?

- Tôi cứ thắc mắc mãi, nếu những hình ảnh đó là Huyền My thật thì không biết ai là người cấp phép cho cô ấy trình diễn, bởi luật thì cấm mà vẫn biểu diễn chắc hẳn phải có người cho phép. Hiện tại, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang xem xét lại hồ sơ, lý lịch của Huyền My. Vì việc để cho người mẫu diễn bikini trong bar liên quan đến rất nhiều người như: người cấp giấy phép, người chủ quán bar…ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm? Cho nên cần phải thận trọng trong việc tìm hiểu, xem xét lại vấn đề.

{keywords}

Dương Yến Ngọc: "Theo tôi, diễn bikini trong bar nó hơi mất thuần phong mỹ tục, hơi bị “lố”

Nếu việc Huyền My mặc bikini diễn trong bar là thật, thì cô ấy đã vi phạm luật biểu diễn?

- Đúng rồi, khi ca sĩ ăn mặc hở hang, biểu diễn trong bar còn bị phạt 5-10 triệu đồng, thậm chí còn bị cấm diễn một thời gian, huống chi là người mẫu. Đến giờ phút này, tôi hoàn toàn không muốn phát ngôn gì về tư cách của Huyền My, mà tôi chỉ thắc mắc, vì sao cô ấy lại được mặc bikini diễn trong quán bar. Mà đúng ra, đó cũng không phải là bikini, chính xác là bộ trang phục sexy gợi cảm, rõ ràng nếu những bức ảnh vừa được rò rỉ về cô gái mặc gợi cảm sexy kia là của Huyền My thật, thì cô ấy đã vi phạm Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Tuy nhiên, cho đến giờ phút này, Huyền My vẫn một mực khẳng định, đó không phải là những hình ảnh của cô ấy.

Giấy không gói được lửa

Nếu Huyền My sai thật, thì chị khuyên cô ấy nên làm gì trong lúc này?

- Nếu Huyền My sai thật, thì tôi nghĩ, cô ấy không việc gì phải suy sụp, phải khóc lóc, vì quá khứ đã lỡ làm những chuyện không hay. Bởi có khóc lóc cũng không thay đổi được quá khứ, mà mình phải biết chấp nhận quá khứ để hoàn thiện bản thân cho tương lai của mình.

Làm như vậy, chắc chắn mọi người sẽ tha thứ cho mình, nhìn mình bằng ánh mắt thán phục và ngưỡng mộ bởi bản lĩnh, ý chí, sự cầu tiến…quyết vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Bản lĩnh của con người thường bộc lộ trong mỗi hoàn cảnh, tình huống mà bản thân mình gây ra.

Nếu đã “trót dại”, chị có nghĩ Huyền My cần lên tiếng thừa nhận, xin lỗi mọi người hay không?

- Đúng rồi, giấy đâu có gói được lửa. Nếu mình đã làm sai, hãy thẳng thắn thừa nhận, không việc gì phải chối bỏ quá khứ đó, hãy nhớ, quá khứ đó được diễn ra trong khung cảnh, thời điểm nào, lúc mình bao nhiêu tuổi và tại sao mình lại trình diễn những thứ đó…Mình có thể im lặng, chiêm nghiệm, nhưng im lặng ở đây là sự bình tĩnh suy nghĩ để mà nhận ra cái sai, chứ không phải im lặng để chối bỏ quá khứ lỗi lầm của mình. Rồi từ đó, rút ra cho bản thân những bài học cho tương lai của mình. Những vấp ngã ấy, thực sự không có gì quá to lớn, nếu như mình cứ “cố cãi” càng làm cho người khác, biến cái lỗi nhỏ thành lỗi to.

Hiện nay, trên khắp các trang mạng xã hội Huyền My đang bị “ném đá”. Theo chị , cô ấy có đáng phải chịu búa rìu dư luận như vậy hay không?

- Chỉ sau một đêm, mình trở thành người nổi tiếng thì mình phải chấp nhận dư luận lên án, chỉ trích mình. Nhưng cách chấp nhận và đón nhận làm sao để không bị ảnh hưởng đến tinh thần của mình, để làm sao mình vẫn sáng suốt, bình tĩnh vượt qua cái khó khăn hiện tại thì đó mới là “cái hay” của Huyền My.

Đối với những “anh hùng bàn phím”, thường họ chỉ muốn làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn, trầm trọng hơn, chứ ít khi họ đưa ra cho mình một lối thoát. Thế nên, trong lúc gặp khó khăn nhất, tinh thần suy sụp nhất, chới với nhất, chưa biết cách giải quyết như thế nào tốt nhất hãy im lặng, không nghe, không nhìn, không nói, không lên Facebook để gặp gỡ mọi người…Mình chỉ cần im lặng, chiêm nghiệm, đọc sách, nghe nhạc khi tâm trí sáng suốt, bình tĩnh, lúc ấy mình sẽ có được hành động cư xử, lời nói đúng chuẩn mực sẽ được mọi người thông cảm và hiểu cho mình.

{keywords}

"Đặt cược" uy tín

Chị nghĩ sao về những lời đồn thổi, một số cô gái có nhan sắc, thường tìm kiếm con đường ngắn nhất để bước vào showbiz với mục đích không trong sạch, bằng cách tham gia các cuộc thi HH?

- Đó là mục đích sống của mỗi người chọn lựa, tôi luôn tôn trọng, bởi bản thân họ khi được sinh ra, họ đã phải tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của họ rồi, mình không có tư cách gì, cũng như không có chuyện gì để phán xét mục đích sống của người khác. Người ta sống như thế nào, làm gì, hậu quả như thế nào, bản thân họ tự “gánh” hết!

Nhưng nếu biết trước họ tham gia cuộc thi HH với mục đích không trong sáng mà không ngăn chặn ngay từ đầu, sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều người khác nữa?

- Tôi nghĩ, Ban tổ chức, Ban giám khảo các cuộc thi này sẽ thừa biết chuyện đó, họ cũng sẽ có cách xử lý từng trường hợp một, mình cũng phải hiểu, họ không thể “thanh lọc” tuyệt đối hàng ngàn thí sinh dự thi, để chọn ra những người tốt nhất, tuyệt vời nhất, họ không phải là “thánh” để làm được những chuyện này.

Với những gương mặt đã lọt vào đến vòng chung kết, tôi cho rằng, đó là những người xứng đáng. Nhưng cũng sẽ “rơi rớt” lại những người không hoàn hảo bằng những người bị “đánh rớt” ở vòng ngoài, nhưng lại được nhiều người kỳ vọng. Những trường hợp ấy, buộc phải tìm cách trau dồi, hoàn thiện bản thân từ sức ép của dư luận gây ra cho họ.

Thí dụ như Huyền My, sau khi giành giải Á hậy 1, bị mọi người lục lại quá khứ, cho rằng cô ấy đã từng ăn mặc hở hang, diễn bikini trong bar…Nếu thực sự Huyền My đã từng làm chuyện này, thì cô ấy cần lấy nó để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân mình hơn, không để những hành động “đáng tiếc” đó lặp lại một lần nữa.

Những gì thuộc về quá khứ, không phải của hiện tại, hay tương lai để mà phán xét tư cách đạo đức của người ta, đề phòng người ta được…

(Theo Motthegioi/ Chuyện đời)