– Hoa hậu Thế giới nào có chiến thắng được lòng khán giả nhất trong vòng 2 thập kỷ vừa qua?

Miss World 1994

Người chiến thắng danh hiệu Miss World 1994 là cô Aishwarya Rai đến từ Ấn Độ. Lúc đăng quang, cô mới 21 tuổi và đang là sinh viên ngành kiến trúc tại quê nhà. Ngay khi xuất hiện tại Nam Phi để tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, cô gái có đôi mắt hút hồn và phong thái quý tộc này đã sớm được dự đoán sẽ giành chiến thắng. Có thể nói tại kì Miss World 1994, hoa hậu Ấn Độ không có đối thủ và vì thế chiến thắng của người đẹp là hoàn toàn xứng đáng. Vẻ đẹp của cô càng được thời gian minh chứng khi luôn lọt top những Hoa hậu Thế giới đẹp nhất mọi thời đại trong các cuộc bầu chọn uy tín.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 1994 Aishwarya Rai

Với danh hiệu Miss World, Aishwarya Rai đã tham gia nhiều lĩnh vực điện ảnh, thời trang và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Cô là đại sứ của LHQ về bảo vệ trẻ em bị nhiễm HIV và bảo vệ môi trường. Hiên cô đã lập gia đình và có một cô công chúa 3 tuổi. Sau 5 năm vắng bóng để chăm sóc gia đình, cô sẽ trở lại với một dự án phim vào đầu năm 2015.

{keywords}

Cô hiện là một diễn viên nổi tiếng tại quê nhà

Miss World 1995

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1995 khép lại với chiến thắng của một nhan sắc đến từ cường quốc Venezuela. Cô Jacqueline Aguilera năm đó vừa tròn 20 tuổi, sở hữu gương mặt đẹp rực rỡ và hình thể cực chuẩn với chiều cao 1m80, số đo các vòng 90.58.90. Điểm số của cô trong các đêm sơ khảo và đêm chung kết quyết định luôn bỏ xa người về nhì là hoa hậu Croatia. Trong cùng một năm cô giành chiến thắng trong ba cuộc thi quan trọng là Top Model of the World 1995, Hoa hậu Thế giới Venezuela và Hoa hậu Thế giới. Trở về từ cuộc thi, Jacqueline Aguilera tiếp tục với sự nghiệp người mẫu. Hiện cô đang điều hành một công ty chuyên quản lý và đào tạo người mẫu tại quê nhà Venezuela.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 1995 Jacqueline Aguilera

 

{keywords}

Hiện cựu hoa hậu là quản lý một công ty người mẫu

Miss World 2001

Hoa hậu da đen đầu tiên đến từ châu Phi đăng quang Miss World là cô Agbani Darego, một đại diện người Nigeria. Cô lên ngôi khi mới 19 tuổi và đang là sinh viên ngành toán tin. Cô sở hữu vẻ đẹp của một búp bê da màu với chiều cao “khủng” 1m86, cao nhất trong tất cả Miss World từ trước đến nay. Vẻ đẹp của thí sinh này từng được đặt cược cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra trước đó không lâu nhưng cô chỉ lọt top 10 và đứng hạng 7 trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả. Phải đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới, chiếc vương miện cao quý mới gọi tên người đẹp này.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 2001 Agbani Darego

Sau khi đăng quang, Agbani Darego đã có sự nghiệp người mẫu thành công, được làm việc với nhiều tên tuổi lớn cũng như các nhãn hàng uy tín. Cô ký hợp đồng với các công ty quản lý người mẫu như Next Model Management và Ford Models. Để phục vụ công việc, cựu hoa hậu thế giới chuyển tới Mỹ để theo học tại New York University. Cô đã tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học vào cuối năm 2012.

{keywords}

Hiện cô là một người mẫu nổi tiếng

Miss World 2003

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2003 lần đầu tiên được đưa về tổ chức tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Cuộc thi chứng kiến sự đăng quang không mấy bất ngờ của người đẹp Rosanna Davison đến từ Ireland. Năm đó, cô mới 19 tuổi và có nhan sắc nổi trội rất ngọt ngào. Năm 2003 là năm đầu tiên áp dụng các phần thi phụ và với hình thể chuẩn, chiều cao 1m78, cô đã dễ dàng thắng giải Người đẹp Bãi biển. Cô là con gái của nhạc sỹ nổi tiếng Chris de Burgh và ca khúc "For Rosanna" là món quà mà cha cô viết tặng hoa hậu khi cô lên 2.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 2003 Rosanna Davison

Cựu hoa hậu từng theo học về xã hội học và lịch sử nghệ thuật trước khi tham dự Hoa hậu Thế giới. Hiện cô là dẫn chương trình cho kênh bóng đá của CLB Liverpool. Cô là người tích cực trong việc quảng bá lối sống có lợi cho sức khỏe, hướng cộng đồng tới thói quen ăn chay và tích cực tập thể dục, thể thao. Cô cũng từng khỏa thân trong một chiến dịch tuyên truyền của tổ chức PETA.

{keywords}

Cựu hoa hậu hiện nay vẫn giữ được vẻ trẻ trung


Miss World 2008

Tại kỳ Hoa hậu Thế giới lần thứ 58 diễn ra tại Nam Phi đã chứng kiến sự lên ngôi của một trong những nhan sắc đẹp nhất trong lịch sử cuộc thi này. Cô Ksenia Sukhinova đến từ Nga đã chinh phục hầu hết khán giả cũng như các chuyên gia sắc đẹp nhờ vẻ đẹp hoàn hảo của mình. Người đẹp 21 tuổi sở hữu mái tóc vàng óng ả, đôi mắt xanh hút hồn và nụ cười ấm áp. Tại các phần thi phụ, đại diện nước Nga cũng thi đấu rất thành công với danh hiệu Top Model và á hậu 2 Người đẹp bãi biển.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova

Sau khi đăng quang, Ksenia Sukhinova đã có một nhiệm kỳ thành công. Cô có mặt ở nhiều quốc gia để hoàn thành sứ mệnh của mình trong đó có điểm đến là Việt Nam. Hiện cô tiếp tục theo đuổi đam mê thời trang của mình và thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn lớn. Dù vậy, cựu hoa hậu thế giới này có vẻ gầy đi nhiều so với thời kỳ còn là một nữ hoàng sắc đẹp.

{keywords}

Cựu hoa hậu khá gầy so với trước đây

Miss World 2011

Phải đến hơn 15 năm, cường quốc hoa hậu Venezuela mới lại có thêm một chiếc vương miện Miss World. Cô Ivian Sarcos đã chiến thắng một cách thuyết phục, không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia. Năm đó, hoa hậu thế giới 22 tuổi, sở hữu hình thể chuẩn với chiều cao 1m80 và các số đo 90.61.90. Dù đạt giải gương mặt đẹp nhất tại cuộc thi trong nước nhưng nét đẹp của cô đã được biến hóa để phù hợp hơn với tiêu chí ấm áp, thân thiện của một hoa hậu thế giới. Hiện công việc chính của cựu hoa hậu là làm người mẫu, MC tại quê nhà.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 2011 Ivian Sarcos

 

{keywords}

Cô hiện là một người mẫu, MC tại quê nhà 

Miss World 2013

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm ngoái chứng kiến sự lên ngôi thuyết phục của hoa hậu Philippines. Cô Megan Young đăng quang ở độ tuổi 23 tuổi và vẻ đẹp cũng như vốn sống đang ở độ chín nhất nên chiến thắng của cô không làm cho khán giả quá bất ngờ. Trước đêm chung kết, hoa hậu Philippines đã kịp ghi dấu ấn với các giải phụ Top Model, hạng 5 Người đẹp bãi biển… Cô cũng được các trang web hàng đầu về sắc đẹp xếp vị trí cao nhất các bảng xếp hạng.

{keywords}

Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young

Đương kim hoa hậu đã có một nhiệm kỳ tương đối bận rộn và cô đã có mặt tại hơn 20 quốc gia để tham gia các hoạt động nhân đạo. Vào ngày 14/12 tới, cô sẽ trao lại chiếc vương miện cao quý cho người kế nhiệm tại London, Anh quốc.

{keywords}

Cô sẽ trở thành cựu hoa hậu sau đêm 14/12 tới

Trần Khang