Nữ diễn viên "Hương Ga" chia sẻ luôn cảm thấy ấm áp và nhỏ bé như không có sự chênh lệch tuổi tác khi đứng cạnh người tình màn ảnh.

Không xây dựng hình ảnh sexy, nổi loạn

- Quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ của gia đình, sang trọng, thành đạt nên những hình ảnh sexy, nổi loạn của chị trong các show Huong Ga DJ Party bị cư dân mạng nhận xét là không phù hợp với người phụ nữ 38 tuổi, chị nghĩ sao?

- Tôi nghĩ có sự nhầm lẫn ở đây bởi tôi không gọi đó là hình ảnh mà tôi đang trong một vai diễn. Tôi làm Hương Ga DJ thì tôi phải hòa đồng với giới trẻ. Nghĩa là, khi mình ở vị trí nào mình phải thể hiện đúng vị trí đó để phù hợp với đối tượng khách mời hay khán giả của mình. Khi tôi đeo kính, mặc vest, tôi cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lớn tuổi.

Do vậy là người của công chúng, tôi phải phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Tất cả những gì mọi người nhìn thấy về tôi chỉ là một vai diễn thôi, hôm nay tôi mặc áo dài, mai tôi có thể mặc vest, ngày mốt lại mặc đồ bơi. Tuy nhiên, tất cả những ý kiến đóng góp tôi đều đọc và tiếp thu vì khán giả quan tâm, thương mình họ mới đưa ra những lời bình luận như thế.

- Theo nhận xét mang tính duy tâm của số đông, sau khi ly hôn, không những đẹp và trẻ trung hơn, sự nghiệp phim ảnh của chị cũng lên như diều gặp gió, chị thì thấy thế nào?

- Nếu sau ly hôn, theo nhận xét của nhiều người, tôi có tất cả, đồng nghĩa với việc hôn nhân là nhà tù thì không đúng. Tôi nghĩ, sự nghiệp của mình đến lúc thăng hoa chứ không phải ly hôn mới thăng hoa bởi vì Hương Ga được quay trước khi chúng tôi chia tay. Có điều, sau khi ly hôn, tôi có nhiều thời gian dành cho công việc nên hình ảnh của mình đa diện hơn trong mắt công chúng.

Như đã chia sẻ, không có đổ vỡ nào gọi là hạnh phúc, đó là chuyện bất đắc dĩ người ta phải làm. Không ai mong muốn kết hôn để rồi ly hôn. Thôi thì, tôi cứ đổ thừa cho chữ duyên và chữ nợ. Tôi có một quãng thời gian dài vắng bóng để lo cho gia đình và kinh doanh, vai Hương Ga là một cái duyên để tôi trở lại. Tôi rất kỹ lưỡng chọn vai diễn vì muốn sự trở lại của mình phải là tình yêu dành cho vai diễn. Có nghĩa là mình khó cháy nếu mình không yêu. Tôi thực sự yêu vai Hương Ga, tôi mới có thể dồn hết tâm trí để vẽ cho mình cái sơ đồ diễn từng giai đoạn của nhân vật để truyền cảm xúc cho người xem. Hương Ga có nhiều phân đoạn đòi hỏi cảm xúc của mình phải thực sự lên đồng mới diễn được. Đặc biệt, trong thời gian đó, tôi có một nỗi buồn, phải làm sao vứt nó sang một bên để tập trung diễn. Đó là thử thách rất lớn với tôi.

{keywords}

Trương Ngọc Ánh kỹ lưỡng hơn sau khi ly hôn.


- Phụ nữ sau ly hôn thường mất niềm tin vào hôn nhân và đàn ông, còn chị thì sao?

- Phụ nữ sau ly hôn thường kỹ lưỡng hơn, dò dẫm hơn vì bước thứ hai bao giờ cũng khó hơn bước thứ nhất. Người phụ nữ sau khi ly hôn cũng “khó” với đàn ông hơn. Vậy nên, tôi cảm thấy rất tội nghiệp cho người đàn ông thứ hai vì họ phải “hốt” hết những trải nghiệm, tổn thương, đau buồn… từ người đàn ông thứ nhất. Nói vậy thì không công bằng nhưng đó là tâm lý chung. Vậy nên, những người đến sau với mình phải là người từng trải, phải hiểu được người phụ nữ đó đang phải đối diện với hoàn cảnh, tâm lý ra sao và có thể làm được bờ vai của họ hay không. Nếu người đến sau không phải là người sâu sắc, không biết chia sẻ, tôi không bao giờ chấp nhận.

- Sau những trải nghiệm từ cuộc hôn nhân đầu tiên, bây giờ, một người đàn ông như thế nào thì phù hợp với hoàn cảnh của chị?

- Tôi không đặt ra hình mẫu nào cả mà để mọi thứ đến tự nhiên. Tuy nhiên, mọi thứ phải có thời gian để người ta hiểu hoàn cảnh, con người, cá tính của mình để xem có hòa nhập được không. Có người đủ tiêu chuẩn, điều kiện đấy nhưng mình lại không rung động với họ, còn người không có trong tiêu chí hình mẫu của mình, mình lại thích người ta. Vậy nên, tôi nghĩ hãy để con tim trả lời.

Tôi nghĩ mỗi người đều phải đi qua nỗi buồn, không thể đốt cháy giai đoạn được. Với chuyện của tôi, tôi và anh Sơn đã suy nghĩ rất lâu mới đi đến quyết định chia tay. Tức là, mọi chuyện đều phải có quá trình, mình mới có thể bình tâm trở lại cuộc sống. Tôi là người luôn muốn vươn lên và không muốn để thất bại đánh đánh lùi mình, làm mình nhụt chí. Hơn nữa, tôi còn có con để lo, gia đình, bố mẹ, công ty và nhân viên… do vậy, mình phải vượt qua để hướng đến tương lai tốt đẹp. Thời điểm này tôi cảm thấy sung sức nhất với nghề nghiệp cũng như công việc kinh doanh. Tôi cũng chinh phục được nhiều đối tượng khán giả từ trung niên đến khán giả tuổi teen, đó là niềm vui rất lớn của người nghệ sĩ. Tôi hạnh phúc khi chứng kiến những khán giả lớn tuổi đã khóc khi xem Hương Ga.

{keywords}

Nữ diễn viên ngầm thừa nhận tình cảm với tài tử Việt kiều.

Tôi đang có chút tình với Kim Lý

- Người ta thường nói, phụ nữ khi yêu khó có thể che giấu. Vậy nên, dù chị không nói nhưng ai cũng biết chị trẻ đẹp, rạng ngời là nhờ có tình yêu đẹp với Kim Lý, chị nghĩ sao?

- (Cười lớn). Đúng là tôi đang có chút tình với Kim Lý. Thời điểm này mọi thứ khá thuận lợi nên mình vui. Khi mình làm việc trong tâm thế vui vẻ, thoải mái nhất thì phần trăm thành công sẽ cao hơn.

- Kim Lý đang là nam diễn viên được nhiều cô gái trẻ “chết mê”, chị có gặp áp lực nào khi đứng cạnh, nhất là khi chị hơn người tình của mình 7 tuổi?

- Mọi người có thấy chúng tôi đứng cạnh nhau bị chênh lệch không? Từ đó tới giờ, tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ áp lực khi đứng cạnh ai. Đó mới là Trương Ngọc Ánh.

- Kim Lý nói chị luôn ở trong trái tim của anh ấy, còn anh ấy ở đâu trong tim chị?

- Biết đâu, trái tim có nhiều ngăn thì sao. Kim Lý là người độc thân nên có thể người phụ nữ của anh ấy sẽ nằm trọn trong trái tim nhưng đối với tôi, con gái vẫn chiếm ngăn lớn trong trái tim tôi. Vậy nên tôi mới nói, người đàn ông đến sau với mình luôn chịu thiệt thòi vì phụ nữ mình, con là trên hết.

{keywords}

Nữ diễn viên tìm thấy nhiều điểm chung với nam diễn viên điển trai.

- Như thế có bất công với Kim Lý?

- Tôi nghĩ là không có gì bất công ở đây, cơ bản người ta phải hiểu hoàn cảnh của mình mới có thể đến được với nhau. Không ai có thể thay thế được con tôi cả.

- Kim Lý chia sẻ với hoàn cảnh của chị như thế nào?

- Anh ấy tuy ít tuổi hơn tôi nhưng cái đầu của anh rất già. Anh ấy là người từng trải nên lúc nào tôi cũng có cảm giác Kim lớn hơn tôi. Trong cách đối nhân xử thế hàng ngày với bạn bè, đối tác, trong mọi tình huống… Kim đều cho thấy sự chững chạc của mình.

Chúng tôi đến với nhau ban đầu là hai người bạn tốt, có thể chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Khi đó, tôi vừa trải qua chuyện buồn hôn nhân và đang cần một người bạn hiểu tâm lý của mình, chia sẻ với mình để tâm lý nhẹ nhõm hơn, để cảm thấy tự tin trong cuộc sống. Chính vì thế, tôi cảm nhận Kim là người chín chắc, chững chạc. Ở độ tuổi 31, khó người đàn ông nào có thể suy nghĩ được như anh.

- Điều gì ở người đàn ông kém 7 tuổi hấp dẫn chị?

- Tôi có cảm giác rất ấm áp khi ở cạnh Kim Lý. Không riêng với tôi, mọi người đều có cảm giác ấm áp, cởi mở và nồng nàn khi trò chuyện với anh ấy. Đặc biệt, một điều rất quan trọng với tôi, đó là anh ấy rất quan tâm đến những người bên cạnh. Mình là người Việt Nam nên người đàn ông của mình phải biết quan tâm đến gia đình, anh chị em, những người mình yêu quý trong cuộc sống. Điều này rất quan trọng với tôi. Tôi biết có nhiều người nước ngoài, họ không biết quan tâm đến những người bên cạnh, đó là điều tôi không chấp nhận.

- Kim Lý chia sẻ, muốn lập nghiệp tại Việt Nam vì nơi đây có một người phụ nữ anh yêu hơn tất cả mọi thứ, đó có phải cảm xúc anh dành cho chị?

- Nếu tôi là lý do khiến anh ấy lập nghiệp ở đây, tôi sẽ rất vui vì chúng ta có thêm một diễn viên đóng công sức bé nhỏ vào những bộ phim hay. Tất nhiên, một cá nhân không thể xoay chuyển được nền điện ảnh nhưng ít ra nó tạo nên những cái mới mẻ cho điện ảnh Việt. Nếu tôi là động lực để Kim Lý ở lại Việt Nam, tôi nghĩ mình đã làm được một việc rất tốt, dù sao anh ấy cũng mang trong mình dòng máu Việt.

- Từ khi nào chị nhận thấy tình cảm với Kim Lý không còn là tình bạn?

- Chúng tôi bắt đầu là bạn bè tốt, công việc làm ăn có tiếng nói chung, điểm nhìn nhận về thị trường khá tương đồng nên có thể hợp tác cùng nhau. Còn để công bố mối quan hệ chính thức của chúng tôi, tôi nghĩ chưa đến thời điểm bởi vì người phụ nữ sau khi ly hôn dò dẫm hơn và công bố là sự kiện rất to lớn. Tôi cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, đến khi nào bản thân thấy mọi thứ chín muồi, công bố cũng không muộn. Tôi nghĩ mọi người cũng hiểu điều này, bây giờ là tập hai rồi, tôi không muốn phải làm lại thêm lần nữa. Tôi không dám khẳng định ngày mai sẽ ra sao vì mọi thứ đều có thể xảy ra trong cuộc sống.

Thăng hoa khi đóng chung với Kim Lý

- Con gái chị, bé Bảo Tiên nói gì khi chị thân thiết với một người không phải là bố của bé?

- Thực ra, Bảo Tiên bây giờ chỉ biết đến bố mẹ của cháu thôi. Không riêng Kim Lý, tôi cũng có nhiều người bạn và chưa bao giờ tôi xác nhận với con, ai là người kế tiếp của mình. Tôi cũng không có suy nghĩ giới thiệu mối quan hệ chính thức với ai để thay bố cháu cả. Bảo Tiên còn quá nhỏ để hiểu chuyện người lớn, do đó, ai thương cháu thì cháu đều yêu quý. Thi thoảng, Bảo Tiên cũng đi chơi cùng chú Kim Lý nhưng đi cùng với tất cả moi người, chứ chưa bao giờ đi chơi riêng. Mặc dù, có thể tôi và anh Sơn đều có bạn nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng để nói với con điều này. Nếu có, chúng tôi cũng phải thống nhất với nhau.

- Sau khi ly hôn, chị và chồng cũ làm thế nào để bù đắp tình cảm cho con gái khi cả hai đều đang bận rộn với những vai diễn mới?

- Những chuyện qua rồi là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi mà không gì có thể xóa được. Đặc biệt, anh ấy còn là bố của con tôi, nên càng không thể xóa được. Anh Sơn có rất nhiều điểm tốt. Tôi chỉ nghĩ chúng tôi hết duyên hết nợ với nhau nên phải chia tay. Cho dù, tôi có người đàn ông mới, tôi cũng không bao giờ nghĩ người cũ xấu. Anh ấy là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời tôi.

Mặc dù tôi nuôi cháu nhưng anh Sơn thường xuyên dành thời gian cho con. Chúng tôi không hoạch định thời gian nào mới gặp con, bất kỳ khi nào anh muốn gặp con đều được. Có khi tôi đưa con đi học, anh Sơn lại đón con về. Được ở bên bố mẹ là quyền lợi của con mà. Về giáo dục, chúng tôi để con phát triển tự nhiên chứ không hướng con phải làm diễn viên hay ca sĩ.

Cả hai chúng tôi đều đi qua giai đoạn của những nỗi buồn. Tôi nghĩ, anh ấy cũng có những người bạn nhưng mỗi người một cách thể hiện, có thể đây chưa phải thời điểm để anh kể. Tôi vẫn dành tình cảm cho anh Sơn, đó là tình xưa nghĩa cũ và không ai có thể thay thế được bố của con gái tôi nên mối quan hệ của tôi và anh Sơn vẫn rất tốt.

- Sắp tới, chị tiếp tục kết hợp cùng Kim Lý trong hai bộ phim hành động, việc đóng chung phim với bạn diễn cũ, có khiến cả hai gặp khó khăn trong việc tạo cảm xúc mới?

- Tôi nghĩ chúng tôi luôn luôn mới và sẽ có nhiều cái bất ngờ. Bạn diễn rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Nếu bạn là một diễn viên chuyên nghiệp, không thể vì tôi không được đóng với anh này thì tôi không thăng hoa được. Tất nhiên, nếu có một bạn diễn tốt, ăn ý thì vai diễn của mình sẽ tuyệt vời hơn.

Năm sau, chúng tôi có hai dự án, một dự án vào tháng 5 và một dự án vào tháng 10 là I Am Wanted. Tuy nhiên, tôi và Kim Lý sẽ thực hiện một bộ phim hành động trước dự án này để kịp công chiếu dịp cuối năm sau. Tôi chưa thể tiết lộ về dự án phim này vì kịch bản vẫn đang hoàn thiện và chúng tôi đang tìm đạo diễn phù hợp. Đây là một bộ phim hành động, tôi và anh ấy sẽ đóng vai hai điệp viên có yêu nhau rồi hận nhau…Tôi đóng chung với nhiều diễn viên nam như Quyền Linh, Chi Bảo, Quốc Khánh, Bình Minh… mỗi người đều cho tôi cảm xúc riêng nhưng riêng về phim hành động, tôi cảm thấy thăng hoa khi đóng cùng Kim Lý.

(Theo Zing)