Ông bố già nhất của chương trình 'Bố ơi mình đi đâu thế?' đang gây sốt trên truyền hình Việt sẽ làm giám khảo hạng mục Phim tại LH truyền hình toàn quốc năm nay.

{keywords}

Hai bố con đạo diễn Trần Lực

Tuy thời gian này không xuất hiện với tư cách diễn viên lẫn đạo diễn nhưng Trần Lực lại đang là cái tên khá 'hot' sau hơn 1 tháng 'Bố ơi mình đi đâu thế?' lên sóng VTV3. Cùng với cậu con trai 6 tuổi, ông bố U60 này tạo nên cặp người chơi rất thú vị trong show truyền hình thực tế đang rất được yêu thích này.

Thời gian này Trần Lực đang bận rộn vì phải xem các phim tham dự LH truyền hình toàn quốc năm nay do số lượng phim gửi dự thi quá lớn với 12 phim truyền hình dài tập, 3 phim ngắn tập. Đó là các phim Trái tim có nắng, Đường hoang lạc bước, Đường lên Điện Biên, Dấu chân du mục, Trả giá... Năm nay lần đầu tiên BTC đưa thể loại phim ngắn 1 tập vào hạng mục Phim để chấm thi với những cái tên đáng chú ý như Cây búa màu ánh bạc, Truy đuổi, Ảo thuật, Tu hú lạc bầy, Đường tới đích, Bến mãi đợi đò, Đảo ngọt... Riêng 8 phim 1 tập, đạo diễn Trần Lực cùng BGK sẽ xem trong thời gian diễn ra Liên hoan tại Huế (17-20/12).

{keywords}

Bộ ba diễn viên chính được yêu thích trong 'Trái tim có nắng'

Trong khi đó, ở thể loại chương trình thiếu nhi, diễn viên hài Xuân Bắc tiếp tục đảm nhiệm vai trò giám khảo quen thuộc. Tính đến thời điểm này, BTC đã nhận được hơn 500 tác phẩm từ hơn 100 đơn vị đăng ký dự thi. Thể loại phóng sự vẫn chiếm số lượng áp đảo với 147 tác phẩm. Phim tài liệu có 91 tác phẩm. Thể loại Phim tài liệu và Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm cũng được tăng thời lượng (PTL từ tối đa 28 phút lên tối đa 55 phút, Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm từ tối đa 60 phút lên tối đa 120 phút).

Bên cạnh các hoạt động chấm thi và trao giải, tôn vinh những người làm truyền hình, BTC năm nay sẽ tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu, trong đó đán chú ý là "Breaking News - Sức mạnh của chương trình thời sự", "Truyền thông mới - Cơ hội và thách thách thức đối với các đài truyền hình". Đây đều là những đề tài nóng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của ngành truyền hình. Đặc biệt hội thảo về Truyền thông mới còn có sự tham dự của các chuyên gia đến từ đài KBS (Hàn Quốc) và TBS (Nhật Bản).

Linh Anh