TS Lê Cảnh Nhạc – trưởng BGK Hoa hậu VN 2014 khẳng định chọn Kỳ Duyên là hoàn toàn xứng đáng.


Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam đã kết thúc. Nhưng cảm xúc cũng như những tranh luận về kết quả cuối cùng dường như vẫn chưa đến hồi kết. Đặc biệt, việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên, một thí sinh không thực sự được đánh giá cao từ vòng ngoài đăng quang hoa hậu trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất.

{keywords} 

Việc Kỳ Duyên được chọn làm tân hoa hậu là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong những ngày qua

Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc - trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 về tiêu chí lựa chọn thí sinh năm nay:

- Sau khi công bố kết quả người giành vương miện Hoa hậu VN 2014, rất nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng. Họ cho rằng tân hoa hậu Kỳ Duyên không đủ đẹp, chưa xứng đáng cho ngôi vị này. Ông có thể chia sẻ về tiêu chí chọn hoa hậu năm nay?

Để tìm ra được chủ nhân xứng đáng của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, ban giám khảo đã phải trải qua quá trình chấm điểm rất chặt chẽ từ những vòng đầu tiên. Kết quả đêm chung kết có được dựa trên tổng điểm của cả quá trình thi. Trong đó, vòng chấm trực diện, tức là chấm từ gương mặt, cách ửng xử tới giọng nói đã chiếm tới 40%. Những gì diễn ra trong đêm chung kết chỉ là một phần của quá trình đánh giá này.

Cũng cần nói thêm rằng, hầu hết khán giả ngồi ở khán đài hay trước màn hình sân khấu đều chỉ nhìn thấy thí sinh khi sải bước trên sân khấu. Còn Ban giám khảo đã có khoảng thời gian dài tiếp xúc, “cân đo” nên sẽ có cái nhìn rõ nét nhất về mỗi người.

- Cụ thể hơn, Kỳ Duyên có ưu thế gì để vượt lên 2 á hậu?

Nhan sắc của Kỳ Duyên là một bông hoa chớm nở. “Bông hoa đẹp” ấy sẽ ngày càng tỏa hương hơn. Duyên thu hút với vẻ trong sáng, ngây thơ và thuần khiết. Trước khi đến với cuộc thi này, cô ấy chưa từng catwalk với giày cao gót, mọi thứ đều mới mẻ nhưng Kỳ Duyên đã vượt qua.

Ngay cả việc cô ấy giảm cân nhanh chóng cũng là một nỗ lực phi thường. Khi kiểm tra nhân trắc, tiến sĩ Lê Diệp Linh cũng cho biết dù giảm cân nhiều nhưng Kỳ Duyên không bị rạn da. Điều này cho thấy Duyên có nỗ lực tập luyện chứ không phải nhờ đến thuốc giảm cân nhanh.

 {keywords}

{keywords} 

"Kỳ Duyên là một bông hoa chớm nở"

Ngoài việc chưa từng catwalk, bất lợi lớn đối với Kỳ Duyên là việc em chưa được đầu tư về trang điểm, cũng chưa có bản lĩnh sân khấu. Có lẽ vì vậy mà khi công bố kết quả, em mới tỏ ra lúng túng, sững sờ.

Khi mới đăng quang, vẻ đẹp của Kỳ Duyên có thể chưa được phát lộ nhưng sau này sẽ khác.Tôi cũng cần bổ sung thêm một ý kiến chuyên môn rằng chấm hoa hậu không phải chỉ chấm gương mặt, vì thí sinh có gương mặt đẹp nhất là Nguyễn Lâm Diễm Trang chứ không phải hoa hậu hay á hậu 1.

Tới bây giờ, nếu để ý một chút sẽ thấy luồng ý kiến của dư luận đã đổi chiều. Ngay sau khi đăng quang, một số khán giả thấy chưa hài lòng, chưa thuyết phục với nhan sắc của Kỳ Duyên. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thêm thì vẻ đẹp thông minh, trí tuệ của Kỳ Duyên đã làm thay đổi ý kiến của nhiều người.

- Nhiều người cho rằng phần thi ứng xử của Kỳ Duyên cũng chưa thực sự tốt?

Tôi cũng chưa đánh giá cao phần trả lời của Kỳ Duyên. Tuy nhiên, phần thi ứng xử chỉ chiếm 10% tổng điểm của các thí sinh.

- Có thông tin cho rằng Kỳ Duyên được hoa hậu không phải vì nhan sắc mà chủ yếu vì cô ấy có lý lịch "sạch" còn Huyền My không đăng quang vì lý do ngược lại. Ông có thể cho biết thực hư việc này thế nào?

Như đã nói ở trên, Kỳ Duyên hội đủ các điều kiện: Hình thể, trí tuệ và tâm hồn để trở thành hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, không hề có việc lựa chọn hoa hậu vì lý do an toàn, lý lịch “sạch”.

{keywords} 

TS Lê Cảnh Nhạc - trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Có nhiều tin đồn cho rằng một số thí sinh tiềm năng không được chọn là vì có đơn, thư tố cáo nặc danh. Trên thực tế, thí sinh nào nổi trội thì cũng đều có rất nhiều thư nặc danh tương tự. Ban tổ chức đều xác minh rõ ràng để đưa ra quyết định chính xác nhất và kết quả của Hoa hậu Việt Nam năm nay là hoàn toàn xứng đáng và khách quan.

Cám ơn ông vì những chia sẻ!

Theo Dân việt