Nhiều nhan sắc đàn chị đã lên tiếng bênh vực và cổ vũ tinh thần của Kỳ Duyên, cô gái vừa đăng quang hoa hậu ở tuổi 18.


Sau khi đăng quang vào tối 6/12, tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành tâm điểm của những lời bình luận trái chiều từ công chúng. Một số cho rằng, người đẹp 18 tuổi sở hữu nhan sắc thua kém nhiều hoa hậu tiền nhiệm trước, thậm chí cô còn bị so sánh với á hậu Huyền My - một trong những ứng cử viên sáng giá của cuộc thi. Tuy nhiên, cũng rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bênh vực, khen ngợi và kỳ vọng vào sự toả sáng trong tương lai gần của người đẹp.

Trong khi đó, chia sẻ với Zing.vn về kết quả cuộc thi hoa hậu năm nay, các nhan sắc đàn chị như Ngọc Hân, Thu Thảo, Tú Anh... cũng bày tỏ ý kiến của mình.

Hoa hậu Ngọc Hân: Kỳ Duyên sẽ còn tỏa sáng

Trên cương vị là giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Ngọc Hân cho rằng mọi người không nên chỉ nhìn vào vẻ đẹp bên ngoài để đánh giá một hoa hậu có xứng đáng hay không bởi các tiêu chí còn phụ thuộc vào nền tảng tri thức và có một tâm hồn đẹp. Theo Hoa hậu Việt Nam 2010, đây mới là những yếu tố quan trọng để tân hoa hậu biết cách làm mình tỏa sáng trong tương lai.

{keywords}

Ngọc Hân tin tưởng Kỳ Duyên sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Trước những ý kiến chê bai nhan sắc của Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Ngọc Hân tỏ ý không đồng tình vì nhan sắc thành Nam có một thể hình gần như đẹp nhất trong số các thí sinh tham gia năm nay. Ngoài ra, các đường nét trên khuôn mặt Kỳ Duyên cũng tương đối hài hòa. Ngọc Hân cũng bày tỏ niềm tin tưởng rằng sau khi đăng quang, Kỳ Duyên sẽ biết cách đẹp lên theo thời gian, cũng như có những bước đi đúng đắn để xứng đáng với danh hiệu cao quý.

Với kinh nghiệm của người từng ngồi ghế nóng trong các cuộc thi nhan sắc, Ngọc Hân chia sẻ, thông thường, những người đoạt ngôi vị cao nhất không phải là một nhan sắc hoàn thiện mà sẽ chọn người có tiềm năng tỏa sáng lâu dài. Qua đó, Hoa hậu Việt Nam 2010 mong công chúng sẽ có cái nhìn lạc quan và thiện cảm hơn đối với một cô gái mới 18 tuổi, vừa bước vào cánh cổng Đại học và tương lai còn rộng mở phía trước.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Thấy buồn khi Kỳ Duyên bị chê

Hoa hậu Việt Nam 2012 chia sẻ cô đã đọc những phản hồi của cư dân mạng trong những ngày qua và cảm thấy rất buồn khi nhan sắc của tân hoa hậu bị đánh giá thấp hơn những người đẹp khác. Theo Đặng Thu Thảo, sở dĩ mọi người có cái nhìn như vậy bởi Kỳ Duyên vướng lỗi trang điểm quá đậm trong đêm chung kết. Theo Thu Thảo, khi để mặt mộc, cô gái 18 tuổi rất xinh xắn, đáng yêu.

{keywords}

Hoa hậu Thu thảo đưa ra những ý kiến ủng hộ tân hoa hậu.

“Tuy chưa tiếp xúc nhiều nhưng tôi cảm nhận Kỳ Duyên dễ gần, thân thiện và ngoan ngoãn, hiền lành. Khi tôi trao lại vương miện cho Kỳ Duyên, tôi cảm nhận được cô ấy run rẩy, hạnh phúc đến vỡ òa. Tôi rất xúc động khi chứng kiến giây phút đó” - Đặng Thu Thảo kể lại.

Cũng theo Đặng Thu Thảo, khi đưa ra quyết định, hội đồng giám khảo có cả một quá trình theo dõi, tiếp xúc, đánh giá để chọn ra gương mặt xuất sắc nhất. Trong khi đó, chúng ta chỉ mới xem qua truyền hình trực tiếp, hình ảnh, trên khán đài… nên những lời nhận xét nhiều khi rất chủ quan. Người đẹp còn cho rằng khán giả nên tin tưởng vào chọn lựa của ban giám khảo. "BGK có lý do để lựa chọn Kỳ Duyên và họ tin tưởng đương kim hoa hậu hoàn toàn xứng đáng với niềm tin mà mọi người gửi gắm. Còn việc Kỳ Duyên có phù hợp với danh hiệu này hay không, hãy đợi thời gian trả lời bởi ai cũng cần có một khoảng thời gian để hoàn thiện bản thân", Thu Thảo nói.

Đặng Thu Thảo còn nhắc lại câu nói của Hoa hậu Mai Phương Thúy trong đêm chung kết: “Mọi người thường nghĩ người đẹp nhất sẽ trở thành hoa hậu nhưng người được chọn là hoa hậu sẽ là người đẹp nhất, là người đủ tài và sắc, đủ các yếu tố chân thiện mỹ để toả sáng".

Á hậu Tú Anh: Kỳ Duyên sẽ hoàn thiện hơn

"Dù chưa có dịp tiếp xúc với Kỳ Duyên nhưng trong thời gian tới Phú Quốc theo dõi đêm chung kết Hoa hậu, tôi cũng có nghe qua một vài người bạn và biết rằng tân hoa hậu là một người dễ thương, thông minh và hiền lành" - á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 chia sẻ.

{keywords}

Á hậu Tú Anh cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2014 là người thông minh, xinh đẹp.

Á hậu Việt Nam 2012 cũng hy vọng, những sóng gió của dư luận sẽ không khiến tinh thần của Kỳ Duyên bị ảnh hưởng tiêu cực. “Với một người chưa tham gia bất kì cuộc thi nhan sắc nào trước đó như Kỳ Duyên thì có lẽ không tránh khỏi những bối rối trước phản ứng dư luận. Nhưng tôi tin rằng em sẽ mạnh mẽ hơn theo thời gian và hoàn thiện nhan sắc của mình” – người đẹp sinh năm 1993 chia sẻ.

Hoa hậu Trúc Diễm: Kỳ Duyên càng nhìn càng cuốn hút

Nhận xét về tân hoa hậu vừa đăng quang, Hoa hậu thời trang Trúc Diễm dành nhiều lời khen cho Kỳ Duyên. "Riêng tôi nhận thấy hoa hậu rất xinh xắn và hồn nhiên, không phải theo kiểu lộng lẫy, rực rỡ mà càng nhìn càng thấy thu hút. Nếu biết chọn lựa trang điểm, y phục thì sẽ càng tỏa sáng hơn" - hoa hậu nói.

Theo Trúc Diễm, không có cô gái nào có vẻ đẹp hoàn thiện và xuất sắc ngay từ đầu, nhất là những cô gái còn rất trẻ như Kỳ Duyên. Cô ấy cần có thời gian để rèn luyện và chứng tỏ cô ấy thật sự xứng đáng. Để làm được điều đó, Kỳ Duyên cần một quá trình và định hướng rõ ràng.

{keywords}

Hoa hậu thời trang mong Kỳ Duyên sớm có được sự trưởng thành.

Người đẹp sinh năm 1987 nói thêm: “Vương miện không nói lên được tất cả, khí chất của người con gái có thể tỏa sáng và khẳng định mới là cái mọi người cần quan tâm. Hình thức bên ngoài đẹp mà tâm hồn trống rỗng thì cũng không đủ để làm hoa hậu.”

Qua đây, Trúc Diễm cũng mong tân hoa hậu có thêm nhiều nghị lực để đối diện với công chúng và làn những công việc có ít cho xã hội. "Chiếc vương miện không chỉ đẹp mà còn rất nặng, từ bây cuộc sống của bạn không còn là của riêng bạn nữa, sẽ có nhiều người quan tâm, đôi lúc soi mói" - cô nói. Sau cùng, người đẹp mong tân hoa hậu Kỳ Duyên luôn vững vàng và mạnh mẽ để vượt lên tất cả.

Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 - Hoàng Oanh: Tin tưởng chọn lựa của BGK

Á hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 dành nhiều lời khen cho tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cô cho rằng, đương kim hoa hậu sở hữu một nhan sắc dịu dàng, duyên dáng cùng tính cách trầm tĩnh. "Dù chưa tiếp xúc nhưng tôi cảm nhận được điều này. Tôi cũng nghe được một số các thí sinh dành lời khen cho tân hoa hậu. Mọi người cho rằng, Kỳ Duyên xứng đáng với ngôi vị hoa hậu bởi cô sở hữu vẻ đẹp đôn hậu, tựa một búp hồng vừa hé nở" - cô nhiệt tình chia sẻ.

{keywords}

Á hậu Hoàng Oanh đánh giá cao thành tích học tập của Kỳ Duyên. Theo cô, hoa hậu không chỉ đẹp, nhân hậu mà còn phải thông minh, có đầy đủ tri thức để đưa ra những quyết định sáng suốt.

"Tôi cũng là một thí sinh từng trải qua nhiều cuộc thi nhan sắc, tôi hiểu những vất vả mà các bạn phải vượt qua. Riêng với Kỳ Duyên, tôi rất ấn tượng với em. Em là cô gái giàu nghị lực. Em đã cố gắng giảm hơn 10kg để đến với cuộc thi. Chừng đó cũng đủ thấy sự nỗ lực của Kỳ Duyên. Tôi tin cô ấy sẽ đảm nhận tốt trọng trách này" - cô nói.

Nói về chọn lựa của ban giám khảo, á hậu ảnh 2012 cho rằng, BGK là những người đi sát với cuộc thi nhất, quyết định của ban giám khảo cũng chính là quyết định đúng nhất. "Trong suốt hành trình chấm giải, BGK sẽ xem xét những thí sinh có tiềm năng phát triển và sự tiến bộ của họ. Tôi nghĩ, quyết định của BGK là chọn lựa đúng nhất, hãy tin tưởng vào điều đó" - á hậu nói. Sau cùng, Hoàng Oanh gửi lời chúc mừng đến tân hoa hậu và mong cô gái 18 tuổi hãy tự tin, mạnh mẽ và đủ bản lĩnh để đối diện với những sóng gió phía trước.

Theo Zing