- Hàng nghìn sản phẩm của 20 làng nghề Hà Nội, hàng trăm bức ảnh di sản ASEAN và Việt Nam, những màn trình diễn sống động của các nghệ nhân dệt, thêu, đan lát, đồ gỗ mỹ nghệ...đang được trưng bày tại Triển lãm không gian Di sản văn hóa các nước ASEAN.

Triển lãm Di sản văn hóa ASEAN đang được trưng bày tại không gian nhà triển lãm làng III và Quảng trường khu làng II, Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Với 587 hiện vật gốc khối, tài liệu ảnh, hơn 300 đầu sách trưng bày, hàng nghìn sản phẩm của 20 làng nghề Hà Nội, hàng trăm bức ảnh di sản ASEAN và Việt Nam, những màn trình diễn sống động của các nghệ nhân dệt, thêu, đan lát, đồ gỗ mỹ nghệ...

{keywords}

Buổi lễ khai mạc triển lãm đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách tới theo dõi và tham quan các hiện vật trưng bày tại Triển lãm. Các hiện vật trưng bày đẹp mắt và rất sống động. Khai mạc triển lãm không gian Di sản văn hóa các nước ASEAN là hoạt động mở màn đầu tiên trong chuỗi các hoạt động Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN – Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

{keywords}

Triển lãm không gian di sản văn hóa ASEAN sẽ góp phần để công chúng hiểu thêm về những giá trị văn hóa đặc sắc cũng như về đất nước, con người các nước thành viên ASEAN; đồng thời có cái nhìn tổng quan về tiến trình hợp tác, liên kết của cả khu vực Đông Nam Á nhằm hướng tới một cộng đồng hòa bình, ổn định và phát triển.

T.Lê