27 tác phẩm xuất sắc gồm: hai giải nhất cho tác phẩm Bộ đèn cá của Hoàng Vân Anh (Hà Nội) và Bộ poster quảng bá Liên hoan xiếc quốc tế của Lê Thị Tiên (Huế); ba giải nhì, bốn giải ba và 18 giải khuyến khích được trao cho các tác giả tại Triển lãm mỹ thuật ứng dụng 2014.

Cơ hội hiếm có được thấy những linh vật cổ thuần Việt

Trong số 459 tác phẩm, bộ tác phẩm của các tác giả, có 189 tác phẩm, bộ tác phẩm được chọn trưng bày với chất liệu phong phú, thể loại đa dạng, kỹ thuật tinh xảo, tính ứng dụng cao trong sản xuất và tiêu dùng. 

Hội đồng nghệ thuật đã trao giải cho 27 tác phẩm xuất sắc, gồm: hai giải nhất cho tác phẩm Bộ đèn cá của Hoàng Vân Anh (Hà Nội) và Bộ poster quảng bá Liên hoan xiếc quốc tế của Lê Thị Tiên (Huế); ba giải nhì, bốn giải ba và 18 giải khuyến khích.

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 3 được phát động từ ngày 11/4/2014, nhằm giới thiệu những thành quả của mỹ thuật ứng dụng trong 5 năm gần đây (2009 - 2014) tới công chúng trong nước và quốc tế; tôn vinh các tác giả đang hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị sản xuất tiếp cận những sản phẩm thiết kế tốt để đầu tư sản xuất; góp phần nâng cao chất lượng thẩm mỹ cho các sản phẩm tiêu dùng và xuất khẩu.

Đồng thời, thông qua triển lãm, cơ quan quản lý có những nhận định khái quát, đánh giá thực trạng, tìm giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sáng tạo và đề xuất các chính sách, xây dựng văn bản pháp quy trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng.

Một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm:

{keywords}
Tác phẩm Đèn cá (tác giả Hoàng Vân Anh) đoạt giải nhất 

{keywords}
Tác  phẩm Mâm tứ linh (tác giả Đỗ Danh Nam) đoạt giải nhì

{keywords}


{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3-12-2014.

T.Lê