- Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sắp khai cuộc tại Phú Quốc, Kiên Giang. Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi - chia sẻ về một số nét mới của cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia năm nay.

- Với tư cách Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, ông đánh giá chất lượng thí sinh năm nay ra sao?

- Vòng chung khảo phía Bắc và Nam - chọn ra 40 thí sinh đại diện nhan sắc phụ nữ Việt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 - diễn ra từ 26/11 đến 6/12 tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc. Ngay sau khi có danh sách 20 thí sinh khu vực phía Bắc, giám khảo, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân nói rằng đã dễ dàng thấy khá nhiều thí sinh có khả năng lọt vào top 10. Ở vòng chung khảo phía Nam diễn ra tại Bạc Liêu, trong số 20 thí sinh vào vòng chung kết, công chúng dễ nhận thấy một số gương mặt nổi bật, có tiềm năng tỏa sáng. Một số đồng nghiệp theo dõi mảng văn hóa, giải trí phản hồi tích cực về thí sinh Hoa hậu Việt Nam năm nay. Tôi cho rằng những đánh giá ấy là cơ sở xác tín để nói về chất lượng thí sinh.

{keywords}
Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

- Ông nghĩ sao trước nhận xét rằng, các thí sinh khá khác nhau trước và sau khi trang điểm.

- Bản thân các thí sinh hoa hậu đã là người đẹp rồi, nhưng như các cụ ngày xưa có câu: “Người đẹp vì lụa”. Đúng là việc chăm sóc sắc đẹp và trang điểm làm thí sinh hoa hậu hay bất cứ cô gái nào đều đẹp hơn lên.

- Trong các cuộc họp báo Hoa hậu Việt Nam 2014, Ban tổ chức giới thiệu Ban Cố vấn, ngoài ông Dương Xuân Nam - nguyên Trưởng Ban tổ chức và Ban giám khảo của nhiều cuộc thi, còn có thành viên phụ trách tư vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho cuộc thi. Ông có thể nói rõ hơn về lựa chọn này?

- Điểm mới đánh dấu bước phát triển của cuộc thi có uy tín như Hoa hậu Việt Nam là mời nhà tư vấn độc quyền sức khỏe và sắc đẹp cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Chúng tôi mời chị Đặng Thanh Hằng, Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Trường Giang, người sáng lập và điều hành Viện chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Thanh Hằng Beauty Medi làm cố vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho thí sinh cuộc thi. Mới đây, chị Thanh Hằng được Hội doanh nhân nữ quốc tế Los Angeles chọn để trao giải thưởng của năm cho những nữ doanh nhân thành đạt, có cống hiến xã hội.

{keywords}
 Chị Đặng Thanh Hằng - Thành viên Ban cố vấn sức khỏe và sắc đẹp HHVN 2014

- Vai trò cụ thể của cố vấn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho thí sinh là gì?

- Với vai trò cố vấn, chị Đặng Thanh Hằng tư vấn cho Ban tổ chức trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho thí sinh trong cuộc thi. Ở đầu mỗi vòng thi chung khảo phía Bắc và phía Nam, Ban tổ chức đều sắp xếp lịch trình cho thí sinh đến thăm cơ sở chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp này để được giải đáp mọi thắc mắc về sắc đẹp, sức khỏe, đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn để thực sự nổi bật, tỏa sáng trong vòng chung kết. Các thí sinh cũng được dùng thử các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp của Viện.

Tại Vòng chung kết, cố vấn sẽ đồng hành nhiều hơn nữa với thí sinh, sẽ tổ chức các buổi tư vấn ngay tại đảo ngọc Phú Quốc để giúp thí sinh có tỏa sáng hơn.

- Mỗi thí sinh hẳn đều tự trang bị kiến thức cần thiết về sức khỏe, sắc đẹp. Theo ông, có nhất thiết cần một nhà tư vấn chuyên biệt?

- Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 có nhiều hoạt động diễn ra ngoài trời, các khóa huấn luyện về trình diễn, chụp hình đòi hỏi thí sinh chuẩn bị tốt về tinh thần, sức khỏe. Chính vì thế, Ban tổ chức quyết định hỗ trợ tối đa để các bạn tự tin, đẹp nhất có thể.

Trong các lần ghé thăm hai cơ sở của Viện, tôi thấy nhiều em thí sinh tỏ ra hài lòng và rất vui khi được các chuyên gia tư vấn.

- Trong ban cố vấn có cả ông Dương Xuân Nam - người được mệnh danh là “Trùm hoa hậu Việt Nam”, ông chịu những áp lực nào?

- Làm tiếp công việc của anh Dương Xuân Nam, người khởi đầu và đưa cuộc thi tới tầm cao, tôi cảm thấy áp lực rõ rệt. Dưới sự dẫn dắt của anh Nam, Hoa hậu Việt Nam được thừa nhận là cuộc thi hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất, là cuộc thi sắc đẹp có truyền thống nhất, uy tín nhất. Làm thế nào để tiếp nối một cách xứng đáng công việc ấy là điều khiến tôi và cộng sự luôn đau đáu, nỗ lực.

Thanh Hằng Beuty Medi là thương hiệu được nhiều người nổi tiếng lựa chọn: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam... Chị Đặng Thanh Hằng, người sáng lập và điều hành cho biết về tiêu chí lựa chọn đội ngũ bác sĩ: “Họ phải là người sống có tâm, giữ dược danh tiếng trong suốt quá trình hành nghề”.


(Theo vnexpress)