– Giọng ca trẻ nhiều lùm xùm thời gian qua vẫn có tên trong top 3 đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới của năm của giải thưởng âm nhạc trực tuyến ZMA. 

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards (ZMA) lại chính thức được khởi động. Theo đó, với ZMA 2014, Ban tổ chức cùng báo giới đã tiến hành đề cử ra 3 cái tên xuất sắc nhất ở hai hạng mục Nghệ sĩ của nămNghệ sĩ mới của năm

Những cái tên này được lựa chọn từ hai bản danh sách gợi ý, mỗi bản gồm 40 ca sĩ được lựa chọn dựa vào các chỉ số tương tác của người nghe nhạc trực tuyến như lượt nghe, lượt thích…. Đáng chú ý, giữa hai hạng mục này đã có một sự khác biệt khá lớn trong tiêu chí đề cử. 

Cụ thể, ở hạng mục Nghệ sĩ của năm, những cái tên được đề cử phải đảm bảo tiêu chí không dính scandal trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, với hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, tiêu chí “không scandal” lại không được áp dụng. Chính điều này đã làm nổ ra một cuộc tranh cãi giữa BTC và báo giới. 

{keywords}
Sơn Tùng MTP

Mặc dù vậy, khẳng định sẽ bảo lưu ý kiến của phóng viên để thao khảo cho năm sau, thế nhưng BTC vẫn bảo lưu tiêu chí này cho ZMA 2014. Chính vì thế mà dù có một năm đầy giông bão, Sơn Tùng MTP vẫn có mặt trong top 3 đề cử, bên cạnh hai đối thủ đáng gờm là Hoài Lâm và Vũ Cát Tường. 

Trong khi đó, ở top 3 đề cử còn lại, những người góp mặt đều là các gương mặt đã quá quen thuộc những năm qua. Đó là Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm. Kết quả lựa chọn này cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi đây cũng là 3 ca sĩ có nhiều hoạt động nổi bật nhất năm qua đồng thời không bị vướng vào các lùm xùm. 

Ngoài hai hạng mục giải thưởng quan trong kể trên, ZMA 2014 còn có 17 hạng mục khác như Ca khúc của năm, MV của năm, Album của nam, Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất…  Sau khoảng 2 tháng bình chọn kể từ tháng 11, tất cả các hạng mục đều chỉ còn lại top 3 xuất sắc nhất. Gala trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 07/01 sẽ là đêm để tìm ra những người chiến thắng. 

Phong Vũ