Chính thức khởi động bằng liveshow tại Hải Phòng vào 29/11/2014, MobiFone RockStorm7 với slogan mới ‘Hào khí Đông A’, muốn mượn câu chuyện lịch sử làm sợi chỉ xuyên suốt hành trình, làm sống dậy tinh thần tự lập, tự cường, kêu gọi lòng yêu nước.

Đưa ‘Hào khí Đông A’ vào trong âm nhạc

Buổi công diễn mở màn của RockStorm7 đã được ban tổ chức ấn định sẽ diễn ra tại SVĐ Cảng, TP Hải Phòng đêm 29/11/2014 với 4 ban nhạc: Bức Tường, Microwave, PAK, và một band trẻ là Morning Waits.

{keywords}


Ngay sau Hải Phòng, MobiFone RockStorm7 thực hiện 6 liveshow vào các thứ Bảy của các tuần kế tiếp lần lượt tại Huế (06/12), Đà Nẵng (13/12), Biên Hòa (20/12), TP. HCM (27/12), Cần Thơ (03/01/2015) vào kết thúc tại Hà Nội (10/01/2015).

Ban tổ chức sẽ lần lượt công bố danh sách các ban nhạc tham dự tại các tỉnh thành kế tiếp vào thời gian tới. Riêng tại Tp. HCM và Hà Nội, ban tổ chức sẽ mời thêm ban nhạc rock ngoại tham gia biểu diễn lần lượt vào hai đêm 27/12/2014 và 10/01/2015. Thông tin chi tiết về band nhạc này sẽ được Ban tổ chức chính thức công bố trong thời gian sắp tới.

{keywords}


Năm nay là năm thứ tư nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò Tổng đạo diễn, chịu trách nhiệm chính về chất lượng nghệ thuật của toàn bộ chương trình. Đạo diễn Quốc Trung chia sẻ: “Năm nay, ban tổ chức đưa ra chủ đề xuyên suốt là“Hào khí Đông A” và giao trọng trách để tôi mang “hào khí” này vào trong âm nhạc và đặc biệt là nhạc Rock là một thử thách lớn không chỉ đối với tôi, mà đối với cả các ban nhạc”.

{keywords}


Thông qua âm nhạc, thông điệp sẽ thể hiện hoài bão và khát vọng cùng trí tuệ và sức sáng tạo luôn khao khát vươn tới những tầm cao mới của thời đại, sẵn sàng đóng góp vào mục tiêu chung, sẵn sàng cống hiến cho đất nước của giới trẻ. Với đổi mới này, các rock band được mời tham dự chương trình đều dựa trên tiêu chí phù hợp với chủ đề mới, theo hướng khuyến khích tác phẩm mới hoặc phối mới các ca khúc phù hợp ý tưởng xuyên suốt này.

Phát hành vé vì mục đích từ thiện

Với truyền thống phát hành vé vì mục đích từ thiện, MobiFone RockStorm7 sẽ bán vé với giá 40.000 VNĐ/vé tại tất cả các địa điểm biểu diễn. Hoạt động bán vé được chính thức bắt đầu từ ngày 18/11/2014 trên website rockstrm.vn cho chương trình đầu tiên tại Hải Phòng.

{keywords}


Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động bán vé của RockStorm7 sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện đã gắn bó với RockStorm trong những năm qua đó là Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh/thành đoàn tại địa phương mà RockStorm dừng chân. Ngoài ra, năm nay ban tổ chức sẽ trao từ thiện cho một quỹ nữa là quỹ Tấm Lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam. Như thông lệ, số tiền này sẽ được trao ngay cho các quỹ trên sân khấu tại 07 thành phố.

Một rock festival đã được định hình

Ban tổ chức sẽ mở cửa cho fan vào sân từ 16h30 để tham gia các gian hàng bán đồ uống, đồ ăn, quà lưu niệm, và xem phần biểu diễn của các bạn nhạc rock trẻ biểu diễn trên sân khấu “festival”.  Trong thời gian từ 16h30 đến 18h30 những ban nhạc rock trẻ, sẽ có cơ hội cống hiến cho khán giả hâm mộ vào sân sớm.  Thời gian show diễn chính thức sẽ bắt đầu vào lúc 18h30 và dự kiến toàn bộ buổi diễn sẽ kết thúc vào lúc 22h00 phút. 

  {keywords}


Đã thành tiêu chuẩn, RockStorm7  sẽ được tổ chức tại các sân vận động lớn tại các tỉnh thành, được dàn dựng với hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng và hậu cần theo tiêu chuẩn được áp dụng ở các show ca nhạc quốc tế. 

Năm nay, RockStorm7 nhận được sự bảo trợ truyền thông của  Xone Radio, một kênh truyền thông của giới trẻ để đảm bảo tính lan truyền rộng rãi hơn nữa đến cộng đồng người hâm mộ.
 
 Anh Vũ