- 8 đêm nhạc tại Hà Nội, 8 đêm nhạc tại TP.HCM, 7 nhóm nhạc đến từ châu Âu biểu diễn trong 12 ngày diễn ra liên hoan, tất cả đều miễn phí.

{keywords}
Nghệ sĩ Hoa Đăng và song tấu Vaiana/Keita biểu diễn chiêu đãi báo giới Hà Nội chiều 17/11.

Lần thứ 13 tổ chức, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2014 tại Việt Nam tiếp tục là sự kiện không thể bỏ qua với công chúng yêu nhạc. Năm ngoái, sự kiện này hút 7000 khán giả nhưng năm nay BTC muốn có nhiều khán giả hơn thế đến với Liên hoan Âm nhạc châu Âu.

Bên cạnh các nghệ sĩ tài năng đến từ Áo, Wallonia-Brussels/ Bỉ, Pháp, Đức, Luxembourg, Ba Lan, Thụy Điển cùng hai đại diện từ Việt Nam là nhóm Mặt trời đỏ và nghệ sĩ đàn T'rưng Hoa Đăng hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả Việt Nam những màn kết hợp tuyệt vời.

Tại Hà Nội, nghệ sĩ Hoa Đăng sẽ trình diễn cùng song tấu Vaiana/Keita đến từ Wallonia-Brussels (Bỉ) trong đêm mở màn Liên hoan tại nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội (22/11). Trong khi đó, các cô gái đến từ Mặt trời đỏ được chọn để khép lại sự kiện âm nhạc đa dạng này vào tối 5/12.

{keywords}

BTC cho hay sở dĩ họ chọn Mặt trời đỏ tham gia cuộc đối thoại âm nhạc với châu Âu này vì đây là nhóm nhạc rất sáng tạo. Âm nhạc của họ thể hiện sự giao thoa tuyệt vời giữa Á và Âu cũng như mang tính đổi mới. Mặt trời đỏ cũng đã rất thành công khi kết hợp giữa nhạc VN và cổ điển châu Âu.

Với 16 buổi hòa nhạc tại 2 địa điểm tổ chức, Liên hoan hứa hẹn mang tới khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại và cả âm nhạc truyền thống Việt Nam qua những màn kết hợp chưa từng được giới thiệu trước đây. 

Sự kiện này còn có sự góp mặt của một trong những nghệ sĩ dương cầm nhạc Jazz, đồng thời là nhà soạn nhạc Ba Lan vĩ đại nhất, Artur Dutkiewic. Ca sĩ người Áo - Célia Mara, tam tấu Jazz Đức - Tingvall Trio từng lưu diễn ở 20 quốc gia, giọng ca đang lên của Thụy Điển - Kristin Amparo và nghệ sĩ piano người Luxembourg - David Ianni sẽ dẫn dắt khán giả Việt Nam qua các hành trình âm nhạc đặc biệt.

Vé vào cửa miễn phí cho tất cả các đêm nhạc có thể đặt trước và nhận từ ngày 19/11 tại Hà Nội và từ ngày 20/11 tại TP.HCM.

Linh Anh