Nữ diễn viên "Mỹ nhân kế" cho biết, cô không muốn trở thành “ngọc nữ” để rồi bị bó khung vào những dạng vai hiền lành, bi đát.


- Khi những thông tin riêng tư như việc được người yêu cầu hôn bị đưa lên mặt báo, bạn trai chị đã phản ứng thế nào?

- Dù tôi có làm gì thì anh vẫn luôn là người ủng hộ tôi phía sau hậu trường. Những gì tôi chia sẻ đều được anh đồng ý và không hỏi han nhiều hay phàn nàn.

Tôi và bạn trai đều là những người độc lập trong công việc. Chúng tôi tự quyết định những thay đổi cũng như định hướng trong công việc của mình. May mắn hơn cho tôi là anh rất ủng hộ hình ảnh khi tôi quyết định thay đổi. Nhiều khi xem những hình ảnh mới trên mạng anh còn khích lệ tôi nên làm mới hình ảnh hơn nữa, đa dạng tính cách hơn. Có lẽ anh thích tôi mạnh mẽ, cá tính và phong phú hơn là một Diễm My hiền lành, cổ điển đến nhạt nhòa.

{keywords}

Sắp tới, Diễm My sẽ thay đổi hình tượng thanh lịch và kín đáo hơn.

- Nhiều người cho rằng, chị đang lạm dụng phong cách sexy để tạo sự chú ý với công chúng. Thế nhưng cách khoe thân táo bạo có thể là con dao hai lưỡi khiến chị mất dần khán giả. Chị sẽ nói gì?

- Năm ngoái, tôi xây dựng cho mình hình ảnh gợi cảm để gây ấn tượng với khán giả, người hâm mộ. Nhưng đến năm nay, tôi thấy tôi không còn phù hợp với style gợi cảm đó, với lại, có nhiều người khác cũng... gợi cảm như vậy rồi. Tôi không ganh đua trong cuộc chiến khoe da thịt làm gì (cười). Hiện tại, tôi đang có nhiều cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Phương Đông mộc mạc, bí ẩn và sang trọng, có chút mong manh nhưng vẫn đầy quyến rũ. Tôi hi vọng hình ảnh này sẽ tạo ra những nét chấm phá thú vị.

Từ khi thay đổi hình ảnh (khoảng 1 năm trở lại đây), tôi gặp nhiều thuận lợi hơn trong công việc. Cũng nhờ sự thay đổi này mà tôi nhận được nhiều vai diễn cá tính hơn. Tôi dần thử nghiệm ở những nhân vật có cá tính, sắc sảo hay hình tượng sành điệu, ăn chơi… Tôi vui vì mình có những trải nghiệm thú vị ở nhiều vai diễn khác nhau. Tôi không thể cứ mãi đóng khung ở những vai diễn hiền lành, xem nhiều chắc khán giả cũng thấy phát chán với một Diễm My đều đều.

- Nhiều khán giả kỳ vọng, chị sẽ là "ngọc nữ" điện ảnh Việt thay thế Tăng Thanh Hà. Để đạt được những gì mà người hâm mộ mong đợi, chị sẽ nỗ lực thế nào?

- Showbiz Việt Nam rất khắc nghiệt và đòi hỏi sự thay đổi hình ảnh liên tục để có thể giữ vững vị trí trong lòng khán giả. Tôi luôn phải cố gắng hết sức để chứng tỏ khả năng của bản thân qua các dự án phim, bởi tôi hiểu việc thay đổi hình ảnh phong phú cũng chỉ là lớp bên ngoài mà thôi, khán giả luôn trông đợi nhiều hơn nữa ở tôi.

Tôi không muốn đóng mãi những vai diễn để bị đi vào lối mòn, không có gì khác biệt. Tôi muốn được sống trong những cuộc đời, số phận nhân vật khác nhau. Tôi không muốn trở thành “ngọc nữ” để rồi bị bó khung vào những dạng vai như thế. Nếu là "ngọc nữ” chỉ để đóng những vai bi đát thì tôi không có tham vọng. Tôi thích có cuộc đời phiêu lưu trong từng vai diễn.

Hà Tăng là biểu tượng đẹp của showbiz. Tôi nghĩ khó ai có thể thay thế vị trí "ngọc nữ" mà chị từng để lại quá nhiều dấu ấn. Tôi không theo đuổi những vai diễn con nhà lành giống chị Hà Tăng. Tôi cảm thấy mình phù hợp với những vai diễn đa phong cách và tôi muốn thử nghiệm nhiều vai diễn khó, đòi hỏi kinh nghiệm sống và kỹ thuật diễn xuất.

- Phải chăng đây cũng là lý do khiến chị nhận lời đảm nhận vai diễn một cô gái ăn chơi trong "Tốc độ đường cong"?

- Tôi cảm thấy hào hứng với vai diễn mới của mình. Đây là vai diễn hoàn toàn mới lạ so với những vai diễn trước đó. Đan Trinh là một cô người mẫu ế show, xinh đẹp nhưng tính tình lại nóng nảy, nông cạn, nghĩ gì nói đó không bao giờ động não suy nghĩ. Muốn gì là muốn cho bằng được. Điểm sáng ở tính cách của cô đó là cô có tình yêu mãnh liệt với Việt và không bao giờ từ bỏ tình yêu đó. Vì nó là một thử thách mới khá khó khăn nhưng nhờ sự bàn bạc kỹ lưỡng với đạo diễn về tâm lý nhân vật này trước khi bấm máy, nên tôi có đủ tự tin khi thể hiện vai diễn.

Bên cạnh đó, việc được đóng chung với các diễn viên đàn anh, đàn chị như chị Lê Khánh, anh Quý Bình, Khương Ngọc, Thu Trang... mọi người quá nhập tâm vào nhân vật và diễn quá tuyệt vời nên tôi cũng bị cuốn theo. Còn gì tốt hơn khi được tương tác với những lối diễn xuất chuyên nghiệp và đa dạng như thế. Tôi cảm thấy thật sự may mắn khi được làm việc với một ê-kíp đầy tâm huyết.

- Nhiều người nhận xét chị là cô gái tham vọng và ôm đồm nhất showbiz Việt. Chị phản biện thế nào?

- Làm nghề gì cũng cần chút tham vọng để thành công, nhưng tôi không tham lam để vội vàng hay hấp tấp. Tôi đang cố gắng bước từng bậc thang thật chắc. Thật ra, tính tôi chẳng bao giờ hài lòng với những gì mình đạt được trong nghề. Tôi muốn có những vai diễn hay, làm hết những gì mình muốn và chứng minh bản thân ở một giải thưởng.

- Nhiều nghệ sĩ thường cho thấy sự thành công của mình bằng cách khoe nhà, khoe xe… Quan điểm riêng của chị thế nào?

- Tôi không thích khoe nhiều. Các bạn cũng thấy Diễm My ít khi khoe đồ, khoe nhà, khoe xe, khoe người yêu này kia (trừ khi là phóng viên hỏi trực tiếp tôi). Tôi chỉ thích khoe công việc thôi, năm ngoái năm nay tôi đóng 4 bộ phim rồi. Để đi được nhanh, bạn có thể dùng ngoại hình và ăn nói, nhưng để đi được xa, phải có thêm cái đầu nữa. Làm nghệ thuật nhưng tôi luôn muốn tỏa sáng độc lập ngay cả khi ngoại hình không còn là thế mạnh duy nhất, và khi sự xinh đẹp, quyến rũ từ hình dáng không là thứ duy nhất có thể được “khoe”.

Tôi làm nghệ thuật còn phụ thuộc vào cảm hứng, có nghĩa là tôi sẽ làm nghề cho tới khi nào còn đam mê, còn cảm xúc. Nếu nói làm nghệ thuật chỉ để kiếm tiền thì không đúng lắm, vì thực tế có mấy ai sống giàu sang với nghề khi đã về già. Tôi đã sống với niềm đam mê nghệ thuật trong huyết quản từ thuở bé và việc được trải nghiệm các môn nghệ thuật khác nhau như phim ảnh, sân khẩu, người mẫu hay khiêu vũ thể thao đối với tôi là cả một cơ hội lớn. Tôi tin rằng may mắn sẽ mỉm cười với những ai có sự chuẩn bị chỉn chu, sự cố gắng vươn lên và sự quan sát học hỏi với những người đi trước.

- Việc mẹ chị ít đồng hành cùng con gái tại các sự kiện trong thời gian qua khiến nhiều người nghi ngại mối quan hệ giữa chị và đấng sinh thành đang có xích mích. Chị giải thích thế nào?

- Thực tế không phải như vậy. Mẹ tôi sức khoẻ rất yếu nên không theo tôi trong các hoạt động hậu trường hơn một năm nay. Mẹ tôi lại hay ốm liên miên, tôi thương mẹ và luôn cố gắng hết sức vì mẹ. Tôi thường đưa mẹ sang Singapore chữa trị, mỗi lần như vậy lịch công việc cũng bỏ dở. Mẹ tôi cũng không muốn như vậy, nhưng tôi chỉ có một mẹ trên đời mà thôi.

Thỉnh thoảng đồng nghiệp hay hỏi han, tại sao Diễm My không xuất hiện nhiều ở các sự kiện buổi tối, như đợt vừa rồi Elle Show tôi cũng vắng mặt. Lý do thật sự là tôi ở bên mẹ khi bà phải vào bệnh viện. Hy vọng mọi người không đồn đại quá nhiều sẽ làm mất tinh thần của hai mẹ con.

{keywords}

Ngoài công việc, Diễm My còn luôn túc trực cạnh mẹ mỗi khi bà phải vào bệnh viện.

- Là con gái một, lại phải kiếm tiền nuôi gia đình từ năm 7-8 tuổi cho đến tận bây giờ. Có khi nào chị cảm thấy mệt mỏi và muốn buông xuôi?

- Tôi sinh năm 1990, năm nay 24 mà dường như cuộc sống luôn đổ dồn rất nhiều áp lực lên tôi. Công việc, hình ảnh công chúng, gia đình, chuyện tình cảm, chuyện tài chính cá nhân... Tôi không biết các bạn nghĩ là nghệ sĩ, là người nổi tiếng thì sung sướng như thế nào nhưng với tôi, đôi khi tôi rất mệt mỏi. Nếu tôi là một cô gái 24 tuổi không nổi bật gì, không bị mọi người soi xét chuyện đời tư thì không biết có dễ thở hơn không nhỉ?

Nhưng bù lại, công việc mang đến cho tôi những người bạn, người cộng sự rất tốt. Họ luôn ở bên tôi và chia sẻ với tôi nhiều điều. Bạn trai cũng luôn động viên tinh thần và khích lệ tôi cố gắng trong cuộc sống, anh nói rằng hoa hồng sẽ xuất hiện cuối con đường sau khi ta nếm đủ những chông gai. Tôi thật sự mong chờ hoa hồng đó và vẫn đang nỗ lực từng ngày.

- Bây giờ có bạn trai giàu có và giỏi giang, anh ấy có gánh vác phần nào gánh nặng gia đình cùng chị không?

- Bạn trai tôi luôn sát bên tôi. Anh không đưa tôi con cá, nhưng đưa tôi cần câu. Tôi chỉ nói vậy thôi, mọi người tự hiểu nhé!

Theo Zing