- Bộ phim gây sốt rạp Việt suốt thời gian qua vừa giành tới 3 giải tại Hollywood Film Awards 2014, giải thưởng mở màn cho mùa Oscar 2015.

{keywords}

'Cô gái mất tích' (Gone Girl) ẵm trọn 3 giải đầu tiên của mùa Oscar năm nay cho Phim hay nhất, Kịch bản hay nhất và Âm thanh xuất sắc nhất. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gillian Flynn, 'Cô gái mất tích' dù có chi phí sản xuất 61 triệu USD nhưng nay đã thu về 319 triệu USD trên toàn cầu. Bộ phim đã thực sự tạo nên một cơn sốt ngoài rạp Việt suốt thời gian qua.   

Dựa trên một câu chuyện lôi cuốn đầy bí ẩn, 'Cô gái mất tích' cuốn người xem vào dòng chảy của những tình tiết khó lường để khám phá từng của vụ án mất tích kỳ lạ, đồng thời trải nghiệm những thay đổi, thăng trầm trong quá khứ và hiện tại của các nhân vật. Những điều xảy ra giữa họ, tình yêu, phản bội và thù hận… tất cả khiến chúng ta nhanh chóng bị nhập nhằng giữa sự thật và dối trá để rồi vỡ òa với những thông điệp sâu sắc từ tác phẩm.

Có thể nói, đây là một bộ phim phải xem đối với các khán giả ở độ tuổi trưởng thành vì những kinh nghiệm trong cuộc sống càng khiến người xem thấm thía sâu sắc những ý nghĩa mà bộ phim mang lại.

Nhiều nhìn nhận của báo giới nước ngoài cho rằng bộ phim là một tác phẩm đủ sức gây shock nếu bạn không chuẩn bị tâm lý khi xem. Bởi sự thật trần trụi mà bộ phim phơi bày, những mưu mô thâm hiểm mà bộ phim chất chứa đủ sức khiến người xem choáng ngợp và phải ám ảnh về nó. Vẫn là phong cách làm phim đầy táo bạo, đạo diễn David Fincher tiếp tục thành công khi mang đến một món ăn tinh thần kén người ăn nhưng lại là mỹ vị với những ai có thể cảm nhận được nó.

{keywords}
Ben Affleck thay mặt đạo diễn nhận giải cho 'Cô gái mất tích'.

Được đánh giá cao về kịch bản cũng như diễn xuất, 'Cô gái mất tích' dễ hiểu khi giành giải cao nhất tại Hollywood Film Awards 2014 vừa diễn ra cuối tuần qua. Kịch bản do chính nhà văn Gillian Flynn chuyển thể từ tiểu thuyết nên cũng không bất ngờ khi 'Cô gái mất tích' giành luôn giải Kịch bản. Bộ phim này còn giành luôn giải về âm thanh, Hollywood Sound Award. Đáng tiếc là bộ đôi diễn viên trong phim này đều trắng tay.

Thay vào đó, Keira Knightley giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai Joan Clarke trong phim The Imitation Game. Benedict Cumberbatch được trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai một nhà toán học và chuyên gia máy tính bị gay trong bộ phim cùng tên. Morten Tyldum giật giải Đạo diễn xuất sắc cho The Imitation Game. Jean-Marc Valee được trao giải Đạo diễn đột phá ở tuổi 51 nhờ phim Wild. Eddie Redmayne của The Theory of Everything nhận giải Vai diễn đột phá nhờ vai nhà vật lý Stephen Hawking.  

Đáng chú ý là Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà), bộ phim gây bất ngờ nhất mùa phim hè năm nay giành giải Bom tấn của năm. How to Train Your Dragon 2 (Bí kíp luyện rồng 2) giành giải Phim hoạt hình hay nhất. "What is Love?" do Janelle Monae thể hiện trong phim hoạt hình 'Rio 2' giành giải Ca khúc trong phim hay nhất.

{keywords}
Shailene Woodley Benedict Cumberbatch và Julianne Moore nhận giải diễn xuất.

Hoàng Vy

Danh sách giải Hollywood Film Awards 2014

Phim hay nhất: Gone Girl
Nam diễn viên chính xuất sắc: Benedict Cumberbatch, The Imitation Game
Bom tấn của năm: Guardians of the Galaxy
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Julianne Moore, Still Alice
Giải Thành tựu trọn đời: Michael Keaton
Phim hoạt hình hay nhất: How to Train Your Dragon 2
Dàn diễn viên xuất sắc: Foxcatcher
Đạo diễn xuất sắc: Morten Tyldum, The Imitation Game
Ca khúc trong phim hay nhất: Janelle Monae, "What is Love?" thuộc phim Rio 2
Kịch bản hay nhất: Gillian Flynn, Gone Girl
Vai diễn đột phá: Eddie Redmayne, The Theory of Everything
Đạo diễn đột phá: Jean-Marc Vallee, Wild
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Keira Knightley, The Imitation Game
Nữ diễn viên mới xuất sắc: Shailene Woodley, The Fault in Our Stars
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Robert Duvall, The Judge
Quay phim xuất sắc: Emmanuel Lubezki, Birdman
Hiệu quả hình ảnh đẹp nhất: Scott Farrar, Transformers: Age of Extinction
Nhạc phim hay nhất: Alexandre Desplat, The Imitation Game
Phục trang xuất sắc: Milena Canonero, The Grand Budapest Hotel
Biên tập phim xuất sắc: Jay Cassidy và Dody Dorn, Fury
Âm thanh xuất sắc: Ren Klyce, Gone Girl