- Hát chèo khá ngọt cùng vợ và trao những cái hôn nồng say vào đúng ngày sinh nhật của bà xã trong đêm nhạc Tấn Minh concert tối 16/11 tại Hà Nội, nam ca sĩ Tấn Minh đã gây sự bất ngờ thú vị trong mắt các khán giả thủ đô.

Nổi cùng thời với Mỹ Linh, Trần Thu Hà, có thời điểm cứ nhắc đến Tấn Minh là người ta nhắc đến Phượng hồng, Mối tình đầu... Suốt bao năm qua nam ca sĩ gốc Nam Định luôn lập trình cho mình cuộc sống chặt chẽ, nghiêm túc. Ở anh không có sự sốc nổi gây chú ý hay sự điên loạn của những nghệ sĩ ưa phá bĩnh mà cái gì cũng... chậm. Chậm mà chắc!

Tuy nhiên, ở đêm nhạc riêng đầu tiên "Tấn Minh concert" tối 16/11 do công ty Mỹ Thanh tổ chức Tấn Minh cho thấy ngọn lửa vẫn nồng đượm nếu không nói là có phần đượm hơn. Giọng anh đầy đặn hơn, khỏe hơn, sẵn sàng hát những ca khúc có tiết tấu nhanh mà không hề hụt hơi.

Clip: Tấn Minh với "Tôi ru em ngủ" - một sáng tác của Trịnh Công Sơn.

Ngoài những bài cũ đình đám như Phượng hồng, Bức thư tình đầu tiên… với chương trình này, Tấn Minh tiếp tục ghi dấu ấn với Những mùa đông yêu dấu của Đỗ Bảo và Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang. Có thể thấy hit ngày xưa của Tấn Minh và mới đây đều có chiều sâu, lay động lòng người.

Mặc dù chưa hát nhạc Phạm Duy nhiều nhưng với "Kiếp nào có yêu nhau", Tấn Minh vẫn mang lại một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, tình cảm và nhiều suy tưởng. Chia sẻ trong đêm nhạc, Tấn Minh tiết lộ anh nợ nhạc sĩ Phạm Duy một đĩa nhạc.

{keywords}
Nam ca sĩ Tấn Minh.

"10 tháng trước khi nhạc sĩ Phạm Duy mất qua một người quen tôi được biết nhạc sĩ muốn có một đĩa nhạc của ông do tôi thể hiện. Nhạc sĩ Phạm Duy từng thổ lộ "Anh ấy (tức ca sĩ Tấn Minh - PV) là một trong những giọng hát tôi thích khi hát nhạc của tôi, mỗi tội anh ấy hát nhạc của tôi ít quá". 

Khi biết được điều này tôi có nhờ nhạc sĩ Đức Trí giúp để thực hiện một album nhạc Phạm Duy nhưng anh Đức Trí nói phải một năm sau mới làm được vì bận nhiều việc và gợi ý nhờ nhạc sĩ Hoài Sa. Tôi có nhờ nhạc sĩ Hoài Sa nhưng lúc đó anh Hoài Sa bận làm các gameshow nên anh em mãi không thể cùng nhau bắt tay thực hiện.

Cuối cùng khi nhạc sĩ Phạm Duy qua đời tôi vẫn chưa làm được điều ông mong muốn. Nhạc sĩ Phạm Duy mất đi dự án này cũng dừng lại. Hôm nay là liveshow riêng nên tôi mới nói ra điều này dù lâu nay giữ nó là kỷ niệm cho riêng mình" - ca sĩ Tấn Minh trải lòng.

Mỹ Linh - khách mời duy nhất xuất hiện trong đêm nhạc Tấn Minh không chỉ có màn song ca đắm say, ngọt ngào với Tấn Minh trong ca khúc Mong anh vềVẫn mãi mong chờ, nữ diva còn không giấu giếm cảm giác lo lắng và run cho người bạn đồng hương cùng quê.

{keywords}
Tấn Minh và Mỹ Linh.

Chị nói: "Linh và anh Minh có thuở hàn vi cùng nhau thời học cùng trường nhạc, chia cho nhau từng đồng bạc lẻ, từng cốc nước và đạp xe đi hát với nhau cát sê mỗi tối chỉ bằng hai bát phở. Có mặt trong đêm nhạc Linh mừng cho anh Minh vô cùng vì anh lúc nào cũng chín chắn, không giống giới showbiz lắm.

Anh Minh đi hát bao năm, nhiều chương trình lớn nhỏ nhưng mỗi lần gặp hỏi: Khi nào anh làm đêm nhạc riêng đấy? thì anh Minh luôn trả lời: Cứ từ từ. Và Linh được biết vé đã được bán hết vào ngày chót diễn ra đêm nhạc. Có mặt giây phút này, tận mắt chứng kiến những tràng pháo tay của khán giả, quả thực Linh mừng cho anh".

Màn trình diễn độc đáo nhất của đêm diễn là tiết mục hát chèo "Đào liễu" của Tấn Minh dù theo đánh giá của bà xã NSƯT Thu Huyền - người hát cùng thì "chưa ra chất chèo lắm" nhưng rõ ràng gây sự thích thú và để lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Clip: Tấn Minh và Thu Huyền hát chèo "Đào liễu. Ảnh: Việt Đức.

Tấn Minh bảo 16/11 là ngày sinh nhật của vợ nên đáng ra Thu Huyền sẽ chỉ ngồi dưới để thưởng thức trọn vẹn đêm nhạc của chồng nhưng nhờ sự động viên của nhiều người nên bà xã đã đồng ý và hướng dẫn anh tập và thể hiện bài chèo "Đào liễu".

Phút giây giao lưu của cặp vợ chồng nghệ sĩ tạo nên khoảnh khắc vừa bất ngờ vừa gần gũi. Tấn Minh rụt rè: "Cảm ơn NSƯT Thu Huyền đã có mặt trong liveshow của chồng. Chúc em luôn là người vợ tốt để bố con anh được nhờ". Đáp lại, NSƯT Thu Huyền tếu táo: "Cảm ơn anh đã làm những việc cho vợ, con, đại gia đình thời gian qua".

{keywords}
Tấn Minh và vợ

Hôm nay là ngày sinh nhật em, từ sáng đến giờ em nhận được rất nhiều lời chúc rồi. Vậy anh có thể làm việc gì khác đi để tặng em trong ngày sinh nhật không?". Trước gợi ý có phần bạo dạn của bà xã, Tấn Minh đã bất ngờ hôn má bà xã trên sân khấu trước sự chứng kiến của nhiều khán giả.

Có thể một số người cho rằng Tấn Minh đã không thực sự thành công khi chưa đi đến đỉnh cao. Nhưng thành công là cái gì trừu tượng, không phải có những mốc dấu cụ thể mà quan trọng là bạn quan niệm thành công là thế nào. Với những gì được khẳng định trong thị trường làng nhạc những năm qua cộng thêm dấu ấn đặc biệt cho đêm nhạc riêng có thể thấy Tấn Minh đang vững bước trên con đường dài mà anh đã chọn.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, clip:
Mạnh Thắng