Mới đây, khi trả lời một tờ báo mạng, diễn viên Trương Ngọc Ánh tâm sự về cảnh nóng trong phim “Hương Ga” mà chị đóng: “Dĩ nhiên khi đã có chồng 8 năm nay, tôi cũng có... kinh nghiệm sex nhiều hơn nên diễn tốt hơn. Anh Kim Lý thực ra cũng rất từng trải rồi, rất giỏi trong việc mô phỏng chuyện ấy”.

 

Nói như Ánh thì càng kinh nghiệm sex, diễn sex càng tốt. Có lẽ đó chỉ là “đúc kết” riêng của Ánh và bạn diễn Kim Lý thôi, còn thực tế là không!

 {keywords}

Một số cảnh nóng của hai diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim “Hương Ga”.

Rất nhiều diễn viên không cần nhiều kinh nghiệm sex vẫn diễn cảnh sex hay. Vấn đề ở đây là tài năng của đạo diễn và quay phim.

Đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng, khi chỉ đạo quay cảnh sex trong phim “Rừng Na Uy”, đã cho người xem chỉ thấy hai gương mặt nam và nữ, với những biểu lộ cảm xúc ở nhiều cung bậc: Si mê, cuồng nhiệt, hạnh phúc, rã rời… Sex ở đây không chỉ là sinh lý mà mang chất tâm lý, nhiều khi nhân vật tự khám phá đối phương và cũng tự khám phá chính nội tâm bản thân.

Bộ phim “Lối đi giữa rừng bia mộ” (A Walk among the Tombstones) có nam tài tử Liam Nelson thủ vai, đạo diễn Scott Frank đã tạo ra những cảnh sex ám ảnh về người đàn bà bị cưỡng hiếp, với những cú máy đặc tả, rất thực mà ảo, với những chi tiết trên bộ phận cơ thể và cảnh cuối là cận cảnh gương mặt người đàn bà nằm nghiêng mắt vô hồn và một giọt nước mắt nhỏ ra…

Trở lại cảnh sex trong “Hương Ga” quả như nhiều người nhận xét lần này Trương Ngọc Ánh đóng bạo hơn nhiều phim khác, tự nhiên hơn, dạn dĩ hơn và cũng phù hợp nhân vật hơn. Nhưng nhìn tổng thể những cảnh sex của “Hương Ga” đúng như Cường Ngô nói, chỉ là gia vị phim và cũng không gây ấn tượng nhiều cho người xem.

Nhìn chung, cảnh sex trong các phim Việt đa phần tả thực quá, thiếu chất ảo, thiếu yếu tố kích thích sự tưởng tượng của người xem. Ở đây, đạo diễn và quay phim chưa tìm được một tiếng nói chung để thể hiện những cảnh nóng đẹp, táo bạo. Một cảnh sex của phim Việt được làm khá chỉn chu, có ý tứ là phim “Trái tim bé bỏng” của đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân với tài quay phim của NSND Nguyễn Hữu Tuấn.

Thực ra, để có cảnh sex hay, đẹp không chỉ phụ thuộc đạo diễn, quay phim mà còn ở thái độ đóng cảnh sex của diễn viên Việt, thường cũng có vấn đề. Vẫn có chút bối rối e ngại dù cố tỏ ra tự tin, hoặc giả quá tự tin coi “cởi “ là bình thường, mà chưa chú trọng nhiều đến bối cảnh đẩy đến việc phải “cởi”!

Theo Lao Động