Nay đã là một người cha, nhạc sỹ Quốc Trung vẫn luôn đau đáu về bổn phận làm con và suy ngẫm về chữ “Hiếu” ngày nay…. 

“Người của công chúng” và cái nôi gia đình

{keywords}

Nhắc đến Quốc Trung, ở sự kiện gần đây nhất, người ta có thể nhớ đến hình ảnh anh ngồi đệm đàn piano cho bố anh - NSND Trung Kiên - và con gái Thiện Thanh hát trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 9. Sự quây quần của 3 thế hệ trên cùng một sân khấu khiến người ta nghĩ đến nếp sống gia đình, đến sự gắn kết thế hệ và những giá trị truyền thống của tình thân như "chữ hiếu". Nhạc sĩ Quốc Trung, khi bàn về lòng hiếu thảo, cũng từng nhận xét: "Đó là truyền thống của người Việt, là sự quan tâm, yêu thương giữa các thế hệ trong gia đình, là niềm vui và hạnh phúc lớn nhất trong đời sống"

{keywords}
Có thể dễ dàng hình dung Quốc Trung là con người của truyền thống cội nguồn và văn hóa gia đình bền vững. 

Có thể dễ dàng hình dung Quốc Trung là con người của truyền thống cội nguồn và văn hóa gia đình bền vững. 

Trong cuộc sống của anh, cha mẹ đóng một vai trò sâu sắc và vì họ, anh có sự kiên định đủ lớn với những quyết định cuộc đời.

“Chữ hiếu” trong lòng Người nghệ sĩ

Bất cứ ai nghĩ về chữ hiếu khi đã trải qua nỗi đau mất mát tình thân, cũng sẽ không tránh khỏi ngậm ngùi và tiếc nuối. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng không ngoại lệ. Với anh, sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Nga - mẹ đẻ của anh - chính là nỗi day dứt bao giờ chưa nguôi ngoai. 

Anh tâm sự: "Tôi tiếc nhiều lắm. Tôi ước mong được đưa mẹ đi chơi hay đi lưu diễn cùng tôi ở nước ngoài, được cho mẹ chứng kiến những thành quả lao động của tôi. Tôi cũng mong ước được đưa bố mẹ đi du lịch cùng con cháu, nhưng…". 

Có lẽ vì khắc sâu những tiếc nuối đó mà giờ đây, giữa cuộc sống bộn bề với những lịch trình bận rộn và cuộc sống riêng để lo nghĩ, anh vẫn trân quý từng giây phút được ở cạnh cha: “Báo hiếu thì dù có làm bao nhiêu cũng không thấy đủ đâu. Tôi không quen và khéo thể hiện tình cảm với cha mẹ nhưng quan tâm nhất trước đây và sau này vẫn là sức khoẻ của cha mẹ".

{keywords}
Tự tay pha cho ba hai ly sữa Ensure mỗi ngày hay lặng lẽ đặt lên bàn làm việc của ba một tờ báo ông yêu thích là những lưu tâm hàng ngày của Quốc Trung
Là một người có sự tự giác trong việc gìn giữ giá trị nguồn cội nhưng vẫn chủ động tiếp thu giá trị mới mỗi ngày, nhạc sĩ quốc Trung cũng nhận ra sự biến thiên trong dòng chảy hiếu đạo của người Việt Nam, và anh quan niệm: "Cuộc sống hiện đại thì việc báo hiếu không còn giống như trước nữa. Ngày nay mọi người sống tự lập và độc lập hơn nên lòng hiếu thảo mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn". 

Chiêm nghiệm sâu hơn về "chữ hiếu" tân thời, anh còn cho rằng, một người con không chỉ biết vâng lời và chăm sóc bố mẹ, mà hơn hết, biết sống một đời sống có ý nghĩa, biết yêu thương chia sẻ và có một cuộc sống thành công, hạnh phúc chính là cách mang niềm vui lớn nhất tới đấng sinh thành.

Nhạc sỹ chia sẻ: "Tôi mong con cái sống biết yêu thương mọi người, và đầu tiên là yêu thương chính gia đình của mình; đem tình yêu của mình, đền đáp lại tình yêu của cha mẹ."

Chương trình Yêu Thương Đền Đáp Yêu Thương, tài trợ bởi nhãn hàng Ensure Gold ActiM2, Viện bào chế Abbott Hoa Kỳ, là nhịp cầu chuyển tải thông điệp thươngyêu của những người con dành cho cha mẹ kính yêu.

Hãy thể hiện tình cảm sâu sắc của bạn dành cho cha mẹ bằng cách tham gia tại website http://ensure.com.vn/ensure-gold/loving-box Bạn có thể gửi thông điệp hay trực tiếp ghi âm lời nhắn và gửi hình ảnh gia đình qua website. 

Chương trình sẽ chọn ra 300 thông điệp ý nghĩa nhất để trao tặng 300 phần quà đặc biệt đến tận tay cha mẹ người tham gia: một hộp quà chuyên chở lời yêu thương đến đấng sinh thành cùng một lon Ensure Gold ActiM2 400 gram - món quà dinh dưỡng giúp cha mẹ sống vui sống khỏe cùng con cháu.

Liên hệ 1900 1519 để biết thêm chi tiết.

Thu Hằng