Dường như Thiện Nhân đang đi lại con đường mà cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã trải qua sau 1 năm trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí.

Thiện Nhân đã bắt đầu cuộc sống mới của mình sau khi giành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2. Cô bé đã chuyển vào TP.Hồ Chí Minh bắt đầu cuộc sống xa gia đình ở tuổi 12. Tuy nhiên, điều khiến fan hâm mộ của cô bé đu đủ bắt đầu cảm thấy lo lắng chính là việc cô bé bắt đầu tham gia những show ca nhạc lớn. Dường như Thiện Nhân đang đi lại con đường mà cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã trải qua sau 1 năm trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí.

Cô bé dân ca và ước mơ nhà đẹp, xế sang

Cách đây hơn 1 năm, Phương Mỹ Chi trở thành cái tên được đông đảo khán giả yêu mến bởi giọng hát dân ca ngọt ngào đến kỳ lạ của mình. Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, Phương Mỹ Chi đang dần đánh mất đi sự ngây thơ, đáng yêu khi chạy show miệt mài từ trong nước đến hải ngoại.

{keywords} 

Phương Mỹ Chi thay đổi khá nhiều kể từ khi tham gia The Voice Kids

Ban đầu, gia đình, người quản lý và ca sỹ Quang Lê “đỡ đầu” cho Phương Mỹ Chi đều khẳng định cô bé chỉ tham gia các show diễn vào cuối tuần. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, lời khẳng định đó đã không còn giá trị. Người ta bắt đầu thấy Mỹ Chi xuất hiện ở khắp nơi, từ phòng trà, trên sóng truyền hình lúc lại ở sân bay để đi Mỹ, đi Nga biểu diễn. Dường như việc học chỉ là “phụ” còn việc chính của Mỹ Chi là chạy show kiếm tiền.

Mặc dù gia đình, ngôi trường nơi Mỹ Chi học đều khẳng định cô bé vẫn đạt kết quả học tập rất tốt nhưng cái cách ăn mặc, cách cô bé chạy show không mệt mỏi như vậy cũng đủ cho thấy sức học và sự “ham học” của Mỹ Chi không thể được như một học sinh bình thường.

Đặc biệt, khi Mỹ Chi bày tỏ mơ ước có ngôi nhà rộng để ở và xế sang để đi diễn thì hình ảnh cô bé ngây thơ ngày nào đã vụt biến mất trong lòng fan hâm mộ. Thay vào đó là sự lo lắng cho tương lai của một tài năng trẻ. Điều gì sẽ xảy ra khi những khao khát vật chất làm vướng bận tâm trí cô bé mới 12 – 13 tuổi. Tương lai của Phương Mỹ Chi sẽ đi đến đâu khi chỉ mơ ước nhà rộng, xế sang?

Thiện Nhân có giống Phương Mỹ Chi?

Khi Phương Mỹ Chi Bắt đầu khiến khán giả thấp thỏm trước sự khoe mẽ vật chất và những cuộc chạy show tất bật như những người trưởng thành thì Thiện Nhân xuất hiện. Sự xuất hiện của Thiện Nhân đem đến cho khán giả một niềm hi vọng mới. Vẻ ngây thơ, dễ thương cùng giọng hát thiên phú đa năng và sôi nổi của Thiện Nhân chinh phục được hầu hết khán giả yêu nhạc. Chưa bao giờ quán quân một cuộc thi âm nhạc lại nhận được sự ủng hộ cao đến vậy của cộng đồng mạng.

{keywords} 

Thiện Nhân rất cần sự dìu dắt và định hướng của gia đình và những người thân.

Càng yêu Thiện Nhân, khán giả càng mong muốn những người có trách nhiệm và gia đình cô bé có sự định hướng đúng đắn để không ảnh hưởng đến tương lai của cô bé. Ca sỹ Cẩm Ly tỏ ra khá quan tâm đến học trò và có những định hướng ban đầu khá tốt cho Thiện Nhân. Gia đình Thiện Nhân cũng tỏ ra không mấy “mặn mà” với việc cho con gái mình chạy show để kiếm tiền.

Đó là những tín hiệu mừng cho tương lai tươi sáng của Thiện Nhân. Tuy nhiên, khi Thiện Nhân bắt đầu xuất hiện ở liveshow Dấu ấn kỷ niệm 20 năm ca hát của Đan Trường thì nhiều người bắt đầu cảm thấy lo lắng. Sự lo lắng đó không phải không có cơ sở. Bởi ngay khi chuyển vào Sài Gòn trọ học, Thiện Nhân đã bắt đầu đi hát. Và cũng không ai có thể đảm bảo cô bé sẽ tiếp tục xuất hiện với mật độ dày hơn ở các tụ điểm ca nhạc của TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, thậm chí là các sân khấu ca nhạc hải ngoại.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Thiện Nhân cũng bị cuốn theo cơn lốc chạy show? Tương lai của Thiện Nhân sẽ ra sao nếu cô bé dang dở việc học hành để kiếm tiền mua nhà rộng, xế sang? Liệu Thiện Nhân có làm “mất fan” như Phương Mỹ Chi đã làm bởi những khao khát vật chất tầm thường che mắt?

Có lẽ, ở thời điểm này Thiện Nhân rất cần sự giám sát và định hướng đúng đắn của gia đình. Một cô bé 12 tuổi rất cần sự dìu dắt của những người có trách nhiệm để không đánh đổi tương lai của mình bằng những hào nhoáng mà ánh đèn sân khấu tạo ra cho các em.

Theo Giaoduc