Pyotr Pavlensky, nghệ sĩ đường phố người Nga lắm chiêu mới đây lại gây sốc khi khỏa thân rồi tự cắt dái tai của mình để biểu tình.

Pyotr Pavlensky là một nam nghệ sĩ đường phố người Nga, nổi tiếng với những quái chiêu đầy nguy hiểm để gây sốc trong các cuộc biểu tình của mình, mới đây vào ngày Chủ Nhật (19/10/2014) đã lại tiếp tục khiến dư luận xôn xao khi khỏa thân và cắt đứt một phần của dái tai của chính bản thân trong một cuộc biểu tình mang tên "phân biệt" tại một bệnh viện tâm thần Moscow, Nga.

Hành động này của Pyotr Pavlensky đã khiến người đi đường hoảng sợ và báo cảnh sát. Chỉ khi cảnh sát đến và giải Pyotr đi, trả lại sự yên tĩnh thì mọi việc mới trở lại bình thường.

{keywords}

Pyotr Pavlensky  khỏa thân tự cắt dái tai của mình và để máu chảy thành dòng trên cơ thể

{keywords} 

Cảnh sát phải đến để can thiệp thì nghệ sĩ này mới rời đi

Đây không phải là lần đầu tiên Pyotr Pavlensky khỏa thân và làm những điều kỳ cục. Trước đây người nghệ sĩ này đã tự mình khâu môi lại, tự trói mình bên trong một hàng rào kẽm gai, trước mặt Nghị viện thành phố Saint Petersburg để cho thấy cơ quan làm luật này đã áp bức người dân như thế nào.

{keywords} 

Pyotr Pavlensky tự khâu miệng, trói mình bằng dây thép gai trước nghị viện thành phố Saint Petersburg

 {keywords}

Tuy nhiên, hành động gây sốc được biết đến nhiều nhất của Pyotr là vào năm ngoái khi anh ta tự hành hạ "cậu nhỏ" để biểu tình.

Vào tháng 11/2013, Pyotr Pavlensky đã đóng đinh vào bộ phận nhạy cảm (tinh hoàn) của mình vào nền đá giữa Quảng trường Đỏ ở Moscow nhằm phản đối hành động đàn áp quyền chính trị của điện Kremlin.

Theo Dân Việt