- "Tôi và Khắc Hưng đã và luôn là một cặp tình nhân trong âm nhạc. Chỉ trong âm nhạc thôi. Bởi tôi cảm nhận được những gì mà Hưng dành cho tôi. Còn ngoài âm nhạc, tôi và Hưng chỉ là anh em bạn thân thôi" - Nguyễn Trần Trung Quân nói về tin đồn tình cảm với Khắc Hưng.

Nguyễn Trần Trung Quân có thể coi là trường hợp "lạ" của thị trường âm nhạc Việt có gì đó rất giống ca sĩ Lưu Hương Giang bởi dù không đoạt giải cao tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn nhưng càng ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành trong nghề nghiệp.

Ca khúc TrôiNghiêng của nhạc sĩ trẻ Huyền Sambie do Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện, Khắc Hưng phối khí từng đoạt giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn và Bài hát của tháng của chương trình Bài hát Việt.

 

{keywords}
Trung Quân và MC Diễm Quỳnh trong buổi ra mắt album "Khởi hành".

"Khởi hành", album đầu tiên trong sự nghiệp của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân vừa ra mắt công chúng khẳng định sự tự tin, trưởng thành, lột xác của Trung Quân và cũng xác định tính thể loại mà anh theo đuổi đó là nhạc điện tử.

"Lấy concept là "một ngày", các bài hát được sắp xếp và lên ý tưởng như dòng chảy xuyên suốt từ đầu đến cuối. Mỗi một bài lại là một câu chuyện nhỏ khác, mang một nội dung, cảm xúc khác nhau, chứa đựng những thông điệp đời thường, gần gũi trên nền nhạc điện tử..." - Trung Quân cho biết.

Có thể nói "Khởi hành" đánh dấu một cột mốc và bước đi mới của Trung Quân, để tiếp nhận và khám phá, tìm tòi và thử nghiệm với chất nhạc điện tử, và hơn hết là để khẳng định con đường riêng biệt của mình đối với các ca sĩ trẻ hiện tại.

Nhạc demo album "Khởi hành" của Nguyễn Trần Trung Quân

Người bạn song hành với Trung Quân trong các dự án âm nhạc cũng xuất hiện như "hình với bóng" ở ngoài đời mấy năm gần đây không ai khác chính là Khắc Hưng - nhạc sĩ trẻ phối khí có tiếng ở Hà Nội, là em trai của nam ca sĩ Khắc Việt.

Có lời đồn Nguyễn Trần Trung Quân và Khắc Hưng là một cặp tình nhân? "chất vấn" nam ca sĩ, anh thẳng thắn: "Tôi và Khắc Hưng đã và luôn là một cặp tình nhân trong âm nhạc. Chỉ trong âm nhạc thôi bởi tôi cảm nhận được những gì mà Hưng dành cho tôi. Còn ngoài âm nhạc, tôi và Hưng chỉ là anh em bạn thân thôi".

{keywords}
Khắc Hưng và Trung Quân.

Mẹ Nguyễn Trần Trung Quân làm chính trị, vậy bạn có dùng sự ảnh hưởng của mẹ để tiến thân? với câu hỏi này, Trung Quân trải lòng: "Trung Quân luôn tự hào là có một gia đình hạnh phúc và cơ bản. Quân may mắn được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, đặc biệt là mẹ.

Mẹ Quân làm chính trị, không liên quan gì tới âm nhạc nên không thể giúp Quân quá nhiều trong âm nhạc. Mẹ ảnh hưởng tới Quân nhiều nhất có lẽ là cách ứng xử, phong cách sống của mẹ. Ngay từ bé, mẹ là người đã cho Quân sống với chính đam mê của mình nhưng vẫn luôn để Quân lao động và làm việc bằng năng lực của bản thân.

Có lẽ, cái mẹ dành cho Quân nhiều nhất là về tinh thần. Mẹ luôn cho Quân những lời nhận xét thực chất nhất, những lời góp ý chân thành nhất... Và từ xưa tới giờ mẹ chưa bao giờ khen Quân một câu "con hát hay". Có lẽ đó là cách của riêng mẹ, nhưng Quân hiểu những gì mẹ dành cho mình bằng cả trái tim".

Sơn Hà