“Vợ tôi chọn tôi và luôn tin tưởng tôi vì tôi là người chồng chín chắn, biết tính toán, chăm sóc gia đình, không chấm tôi vì cụm từ mỹ nam sành điệu…” - MC, diễn viên Bình Minh tự nói về mình. 

- Gần đây, Phan Anh có chia sẻ, 60% phụ nữ bị đàn ông chinh phục bởi vẻ bề ngoài và gu thẩm mĩ tinh tế. Luôn được báo giới ca ngợi là mỹ nam của showbiz, anh nghĩ sao về nhận định này?

Tôi không tự tin lắm khi ai đó gắn từ mỹ nam vào mình. Thú thật, đối với tôi, cái đẹp của đàn ông nằm ở nhiều khía cạnh: đó là sự chín chắn, thông minh, vững chãi…Phan Anh có thể nghĩ thế nhưng tôi thì không hoàn toàn nghĩ thế. Phụ nữ mỗi người đánh giá và tin tưởng vào một tuýp đàn ông khác nhau. Tôi thì nghĩ đàn ông hấp dẫn là làm cho người phụ nữ tin tưởng và thấy an toàn khi bên cạnh mình.

- Đối với vợ anh, tiêu chuẩn mà cô ấy chọn anh, có tương đồng với những điều anh vừa chia sẻ? 

Chắc chắn rồi, thật ra dù sống ở đâu tôi vẫn là người Bắc. Tôi vẫn quan trọng việc chăm sóc và vun vén cho gia đình. Vợ tôi cũng vậy, cô ấy cần chọn một người đàn ông an toàn, chứ không chọn đàn ông đẹp, sành điệu về làm chồng. Đẹp và tinh tế chỉ là điểm cộng chứ không thể là tổng điểm để đánh giá đàn ông.

- Theo anh, có khi nào một người đàn ông tốt, chín chắn, nhưng điểm trừ về hình thức bên ngoài, gu thẩm mỹ kém tinh tế lại vẫn được ca tụng? 

Đàn ông giỏi, có tài có khả năng hoạch định, tính toán mọi thứ khoa học bằng cái đầu thông minh thì sẽ luôn hấp dẫn. Dĩ nhiên điều đó có thể không đầy đủ với tiêu chuẩn quá cao của những quý cô hiện đại. Tôi không chắc. Tuy nhiên tôi cá là đến khi quyết định về làm chồng, phụ nữ họ thích tuýp người như tôi mô tả hơn, một nơi an toàn mà họ có thể dựa vào bất cứ lúc nào.

- Bản thân anh có nhận mình là người hấp dẫn theo tiêu chí mà anh vừa chia sẻ? 

Với bà xã tôi thì tôi đủ hấp dẫn để cô ấy tin tưởng. Tôi luôn chọn một phương án an toàn khi cần giải quyết một vấn đề gì. Ví như việc lựa chọn sản phẩm trong gia đình, tôi luôn tính toán và nghiên cứu kĩ về kĩ thuật, về công năng sử dụng của sản phẩm để đảm bảo mỗi lựa chọn của mình đều an toàn và phát huy công năng sử dụng trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, vốn là dân học kỹ thuật nên những vật dụng ở nhà hỏng hóc tôi cũng hay tự mày mò sửa chữa, nó giống như là cách mà tôi giải trí vậy, mỗi lần sửa xong một món đồ mà không phải gọi đến thợ thì tôi cảm thấy rất “đã” (cười). Bởi vậy mà bà xã và các con thường gọi tôi là “chuyên gia” của gia đình, và bất kể gì liên quan đến vấn đề nhà cửa là đều gọi chuyên gia này hết đấy.

- Vậy đâu là góc mà anh luôn tự hào khi nhắc đến ngôi nhà của mình? 

Tôi tự hào về căn nhà của mình nói chung chứ không nói riêng góc nào. Nhất là phòng tắm “5 sao” kiểu Ý mà một tay tôi sửa chữa tặng vợ nhân ngày 20/10 mới đây, hay phòng khách, phòng ngủ được tôi nghiên cứu và sắp xếp nội thất sao cho khoa học, thoáng đãng… Tuy vậy với tôi, gia đình và mỗi thành viên chính mới là cái hồn để tạo nên không khí ấm cúng, chứ không hẳn chỉ là nội thất sang trọng, đắt tiền. Đó mới là điều mà tôi quan tâm.

{keywords}

Tấn Tài