Chưa bao giờ, báo chí có thể mở cánh cửa gia đình anh và chụp lại những góc riêng tư nhất, cũng chưa một lần anh chia sẻ về cuộc sống gia đình. Ít ai được biết về một góc khác của Phan Anh đằng sau những lời dẫn hóm hỉnh trên những show truyền hình hấp dẫn nhất hiện nay.

- Ít người biết rằng anh là ông bố của 3 đứa con, có vẻ như càng ngày anh càng “kín tiếng” với báo chí về chuyện gia đình mình?

Thật ra đời sống gia đình tôi cũng bình thường như bao gia đình khác. Các con tôi đang là những đứa “trẻ lớn” đáng yêu, học giỏi, rất lễ phép, đôi khi hơi bướng bỉnh, nhưng rất “tâm lý” với bố mẹ.

- Mấy đứa trẻ thì anh đã đề cập trong một vài cuộc phỏng vấn gần đây, tuy nhiên chị nhà vẫn là một “bí ẩn” chưa được anh tiết lộ?

Bà xã của tôi không thích lên báo đâu. Không nhắc đến trước báo chí nhưng đối với tôi lúc nào bà xã cũng ở vị trí quan trọng nhất. (cười).

- Nhiều người nói rằng với đàn ông sự nghiệp là trên hết. Anh nghĩ sao về quan điểm này?

Đối với nhiều người thì “đàn ông đi xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nhưng theo tôi để có một căn nhà và một tổ ấm đúng nghĩa thì trách nhiệm của mỗi ông bố là phải trở thành chuyên gia của chính gia đình mình. Ngoài công việc, tôi xem việc chia sẻ công việc nhà với vợ là một niềm hạnh phúc. Không chỉ vậy, vốn đam mê và am hiểu về phong cách, nghệ thuật nên vợ con luôn tin tưởng giao cho tôi những công việc đòi hỏi gu thẩm mỹ như lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất trong nhà, tư vấn về thiết kế, màu sắc hay là làm stylist thời trang cho vợ con. Có lẽ vì thế mà tôi hay được vợ con nịnh khéo là chuyên gia phong cách của cả nhà.

{keywords}
Phan Anh tự hào là chuyên gia phong cách của gia đình

- Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm mà ông bố chuyên gia phong cách Phan Anh đã “ghi điểm” trong mắt vợ con không?

Đúng dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, hai bố con tôi đã cùng bắt tay vào làm một “điệp vụ bí mật” như một món quà bất ngờ dành tặng cho bà xã. Hai vợ chồng vốn có chung niềm đam mê với nước Ý từ những chuyến đi Châu Âu trước đó, lại vốn biết bà xã là người ưa lãng mạn, tinh tế nên không khó để Phan Anh đưa ra quyết định sẽ sửa soạn một bàn tiệc phong cách Ý dành tặng vợ. Bà xã đã ngạc nhiên thế nào khi chiếc bàn ăn thường ngày đã được 2 bố con tôi “hô biến” thành thành một bàn tiệc sang trọng phong cách Ý, kỹ lưỡng từ cách trang trí món ăn và chỉn chu từ cách sắp đặt hoa, nến và dao, nĩa.

Với tôi đó là một món quà ý nghĩa cho gia đình. Tôi vẫn nhớ mãi bà xã đã cười hạnh phúc như thế nào khi nhận được món quà bất ngờ này, còn cô con gái thì nhất quyết chụp lại thành quả của hai cha con để “lên khoe với bạn rằng bố Phan Anh của con là chuyên gia về phong cách”.

{keywords}
Phan Anh gây ấn tượng với món quà tặng vợ

- Theo anh, điều gì lớn nhất mà cả vợ và con đều chờ đợi từ “vị trí trụ cột” của gia đình?

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu họ cũng cần một chỗ dựa. Điều này dựa vào sự vững chắc của cây cột trong gia đình. Một người đàn ông, một ông bố hiện đại không chỉ phải lo kiếm tiền, là chỗ dựa kinh tế vững chắc mà quan trọng hơn anh phải là “chuyên gia” trong mọi lĩnh vực để đem đến cho gia đình của mình những điều bất ngờ. Tôi sẽ rất tự hào nếu con mình khoe với chúng bạn bố tớ là chuyên gia. Và chắc ông bố nào cũng muốn lắng nghe điều tương tự.

Hãy cùng xem điều bất ngờ mà Phan Anh cùng con gái gửi đến người phụ nữ đặc biệt của họ nhân ngày 20/10 để biết anh có xứng đáng là ông bố chuyên gia của gia đình không nhé!

Tấn Tài