- Luke Evans, tài tử 35 tuổi đến từ xứ Wales đã mang lên màn ảnh một ác quỷ Dracula độc ác, mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối và con người.

{keywords}
Luke Evans trong vai Dracula

Ác quỷ Dracula là nhân vật đã quá cũ, được cả truyền hình lẫn điện ảnh khai thác gần như 'nát bét' hàng chục năm qua. Tiếp tục đổ tiền làm phim về một nhân vật đã quá quen thuộc, lại không còn mới lạ gì là một thách thức thực sự. Tuy nhiên, 'Dracula Untold' (Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể, khởi chiếu tại VN từ 17/10) đã mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Cũng bởi làm về một nhân vật đã quá quen thuộc nên ngay từ cái tựa, các nhà làm phim đã phải 'chú thích' ngay rằng đây là những câu chuyện chưa từng kể trước đó về một trong những nhân vật đáng sợ nhất của lịch sử nhân loại. Không tập trung khai thác sự hung tợn của Dracula như một chúa tể ma cà rồng khát máu, 'Dracula Untold' lại tập trung vào những câu chuyện phía sau, những bí ẩn đã xảy ra trong cuộc đời của Dracula.

Cũng giống như Hercules (Héc quyn), bộ phim ra mắt mùa hè vừa rồi, 'Dracula Untold' tập trung nhiều hơn vào khía cạnh con người của ác quỷ khét tiếng. Đó là một vị hoàng tử sẵn sàng đứng ra bảo vệ dân chúng trong vương quốc mình, một người chồng hết mực yêu vợ và một người cha hy sinh vì con. Trước khi biến thành ma cà rồng vĩnh viễn, Dracula đã phải đứng trước những lựa chọn sống còn và chiến đấu chống lại những cơn khát máu để được mãi mãi là người nhưng kết cục không thoát khỏi định mệnh.

'Dracula Untold' lật mở từng lớp một, giúp người xem hiểu được quá trình trở thành ác quỷ của Dracula của bá tước Vlad, hoàng tử xứ Wallachia. Cuộc sống tưởng chừng đang yên ấm tại miền đất Transylvania bỗng chốc bị đảo lộn vì vua Mehmed II của đế chế Ottoman yêu cầu Vlad phải cống nạp 1000 đứa trẻ và cả con trai mình.

Vlad đã quyết định đương đầu với quân Thổ hùng mạnh và tìm đến Quỷ vương (do diễn viên Charles Dance của Game of Thrones thủ vai) để cầu viện. Vlad chấp nhận đánh cược với Quỷ vương để có được sức mạnh của cả trăm người, đồng thời phải chống lại những cơn khát máu có thể biến Vlad thành ma cà rồng.

'Dracula Untold' được xây dựng như một bộ phim giả tưởng hấp dẫn với những cảnh hành động lôi cuốn. Ở đó, Dracula được xây dựng như một nhân vật người hùng thời trung cổ với tốc độ và sức mạnh phi thường có thể đánh bại cả ngàn quân trong nháy mắt. Phim cũng ghi điểm với phần phục trang và kỹ xảo ấn tượng.

Đặc biệt, xen lẫn những cảnh chiến đấu căng thẳng hay những cảnh rùng rợn là câu chuyện tình yêu giữa Vlad và Mirena (Sarah Gadon đóng), người vợ nắm giữ những bí mật của anh và cũng là cầu nối để Vlad trở thành ma cà rồng bất tử. Chuyện tình giữa Vlad và Mirena được khai thác như một mối duyên truyền kiếp, nối từ thời trung cổ sang đến thời hiện tại.

'Dracula Untold' hiển nhiên là một câu chuyện có màu sắc đen tối với những cảnh chết chóc. Tuy nhiên trong tác phẩm đầu tay do mình làm đạo diễn Gary Shore đã cố lái bộ phim theo một hướng khác, khi tập trung khai thác những bi kịch ẩn sâu phía trong ác quỷ Dracula, những cuộc đấu trí để thoát khỏi định mệnh và hơn cả là hình ảnh về một người chồng và một người cha đầy lòng trắc ẩn.

Đảm nhiệm vai Dracula là Luke Evans, nam diễn viên từng góp mặt trong Fast & Furious 6The Hobbit: An Unexpected Journey. Vẻ ngoài nam tính, gương mặt biểu cảm và khả năng kết hợp giữa những pha hành động và nội tâm đã biến Dracula của Luke Evans thành một trong những ma cà rồng hấp dẫn nhất trên màn ảnh.

Không chỉ thể hiện ra chất sự dữ dội và đáng sợ của một chúa tể bóng đêm, nam diễn viên xứ Wales còn cho thấy những giằng xé và đau đớn rất con người của Dracula khi đứng trước những cám dỗ, khi phải nhìn thấy người mình yêu từ giã cõi đời và đành lòng trao con mình cho người khác.

{keywords}

'Dracula Untold' không phải là bộ phim xuất sắc nhưng chắc chắn là một bộ phim giải trí hấp dẫn và đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Luke Evans. Duy chỉ có một điều khiến fan nữ thất vọng về anh, đó là vì dù nam diễn viên manly bậc nhất trên màn ảnh nhưng Luke Evans nhiều năm qua đã công khai là gay.

Quỳnh An