- Tại LHP Busan (Hàn Quốc) vừa qua, BTC quyết định ngăn chặn các nữ diễn viên ăn mặc phản cảm, khoe cơ thể quá nhiều trên thảm đỏ. Liệu điều này có được áp dụng tại LHP quốc tế Hà Nội năm nay?

Bà Ngô Phương Lan, Giám đốc LHP quốc tế Hà Nội 2014 (HANIFF) cho hay sự cố khách không mời ăn mặc phản cảm tại lễ khai mạc kỳ LHP trước là điều không thể ngờ tới và đã là sự cố thì khó lường trước được tại LHP năm nay.

{keywords}
Sáng 15/10, BTC LHP quốc tế Hà Nội lần 3 đã tổ chức cuộc họp báo đầu tiên để thông báo về sự kiện này, dự kiến diễn ra từ 23-27/11 tới.

Tuy nhiên, các vấn đề được quan tâm như thành phần giám khảo là ai, phim nào sẽ được chiếu khai mạc, danh sách phim tranh giải, phim Việt nào sẽ được trình chiếu vẫn trong vòng bí mật.

Trước câu hỏi của VietNamNet về việc BTC sẽ có biện pháp gì để không xảy ra sự cố khách không mời ăn mặc phản cảm gây ảnh hưởng đến sự kiện khai mạc như năm ngoái, TS Ngô Phương Lan nói việc người mẫu Hồng Quế ăn mặc phản cảm bước trên thảm đỏ là sự cố bản thân bà không thể nghĩ tới. Và, năm nay cũng không ngoại trừ các sự cố khác có thể xảy ra. Tuy nhiên, BTC mong muốn khi phát hiện sự cố nào, các nhà báo có thể thông báo với tiểu ban an ninh hay các tiểu ban liên quan khác để giải quyết kịp thời.

{keywords}
Người mẫu Hồng Quế (giữa) ăn mặc phản cảm tới lễ khai mạc LHP 2012 dù không có tên trong danh sách khách mời chính thức.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 32 nước và vùng lãnh thổ gửi 327 phim đến tham dự HANIFF 2014. Hạng mục được quan tâm nhất và cũng được coi là hấp dẫn nhất tại sự kiện này là Chương trình điện ảnh thế giới (Panorama) dự kiến sẽ trình chiếu từ 30-40 phim xuất sắc của nhiều nền điện ảnh. Bên cạnh đó, hàng chục bộ phim Việt Nam được sản xuất từ năm 2012 đến nay sẽ được trình chiếu riêng trong chương trình Phim Việt Nam bên cạnh Tiêu điểm điện ảnh Philippines với 6 tác phẩm đặc sắc nhất.

Ngoài trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF vốn rất được các nhà làm phim quan tâm lần thứ 2 được tổ chức, lần đầu tiên chợ dự án làm phim sẽ được mở. Dự án xuất sắc nhất trong chợ dự án sẽ được lựa chọn để tham dự những sự kiện điện ảnh quốc tế lớn như LHP Hong Kong, chợ dự án LHP Cannes, Berlin... Ngoài ra, một cuộc triển lãm quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam cũng được mở trong thời gian diễn ra LHP.

{keywords}

BTC LHP Busan 2014 cấm việc ăn mặc phản cảm, khoe cơ thể quá đà.

Song song với các hội thảo chuyên biệt về hợp tác sản xuất phim Việt Nam, tọa đàm về phim độc lập Philippines, các khán giả quan tâm đến phim ảnh có thể tiếp cận với các bộ phim được trình chiếu trong khuôn khổ HANIFF 2014 tại 6 cụm rạp CGV Mipec, CGV Vincom, TTCPQG, Kim Đồng và Tháng 8.

Đảm nhiệm vai trò đạo diễn lễ khai mạc là đạo diễn Việt Tú. Sự kiện khai mạc và bế mạc sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 và VTV4 vào 20h các ngày 23 và 27/11 từ Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Hoàng Vy