Bị dư luận phê phán, chỉ trích dữ dội vì dùng khăn Piêu của người dân tộc Thái Tây Bắc làm khố cho người Tây Nguyên, F Band chính thức lên tiếng.

Liên lạc với F Band sau sự cố sử dụng khăn Piêu đội đầu của người Thái Tây Bắc làm khố cho người Tây Nguyên trong đêm bán kết X Factor vừa qua, đại diện của nhóm đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả theo dõi chương trình, đặc biệt là đồng bào dân tộc Thái vì sự bất cẩn trong khâu chọn lựa trang phục.

{keywords}

F Band dùng khăn Piêu làm khố

Trên trang cá nhân, F Band chủ động nhận lỗi vì họ tự thấy mình 'sai rành rành', đồng thời sẽ cố gắng sửa sai trong khả năng cho phép. Hiện tại, cả nhóm đều buồn và hoang mang, không thể tập trung để dựng bài thi cho vòng chung kết:

F Band một lần nữa xin lỗi thật nhiều, và tha thiết mong những khán giả, những người bạn của F Band ngừng comment theo hướng tiêu cực, và đẩy sự việc này theo hướng ngày càng xấu đi.

{keywords}

Đây là vấn đề F Band sai rành rành, và những comment góp ý cũng như phê phán về trang phục của tụi mình trong bài thi về Tây Nguyên vừa rồi là rất thoả đáng. F Band cũng đang thấy rất buồn và hoang mang, không thể tập trung để dựng bài thi cho vòng chung kết được.

Tụi mình sẽ cố gắng sửa sai tối đa trong khả năng cho phép. Một lần nữa xin lỗi toàn bộ đồng bào dân tộc Thái vì sự bất cẩn này!

Đại diện của F Band cũng cho biết thêm, phần trang phục cho các đêm thi hoàn toàn do ban tổ chức chuẩn bị. Do không hiểu rõ về trang phục các dân tộc, nên ban tổ chức đưa tran phục nào F Band mặc trang phục đó, nhóm không có ý xúc phạm cộng đồng người dân tộc Thái khi trình diễn tiết mục này.

F Band là một nhóm nhạc rất được chú ý tại chương trình X Factor - Nhân tố bí ẩn năm nay, nhóm vừa trở thành một trong bốn gương mặt có mặt trong đêm chung kết sau mash - up rất thành công các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku.

Tiết mục được đánh giá cao về cách thể hiện độc đáo và đầy hài hước, nhưng đáng tiếc lại vấp phải sự chỉ trích dữ dội khi dùng chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ Thái Tây Bắc biến tấu thành chiếc khố đóng ở phía dưới, thay vì sử dụng một chiếc khố đúng trang phục của người Tây Nguyên.

Không chỉ cộng đồng người dân tộc Thái Tây Bắc, mà dư luận cũng dậy sóng vì 'lỗi ngớ ngẩn' phản văn hóa không đáng có trên sóng truyền hình quốc gia.

(VTC News)