BTC thừa nhận trách nhiệm, mong nghệ sĩ thông cảm đồng thời công khai chuyện xung đột nội bộ với đối tác bên Nhật Bản.

BTC thừa nhận trách nhiệm

Trước thông tin Việt Hương cùng các ca nghệ sĩ bị đối xử bạc đãi tại Nhật Bản, đại diện BTC là Công ty Việt Show Entertaiment đã có một buổi làm việc với báo giới sáng 14/10 để làm rõ sự việc. 

Theo đó, phía Việt Show thừa nhận việc các ca nghệ sĩ không có nơi ăn chốn ở tử tế bên nước bạn là có thật. Và với tư cách là những người đứng ra mời nghệ sĩ, ông Thiên Quang – Giám đốc Công ty Việt Show Entertaiment đã đứng ra nhận trách nhiệm đồng thời gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người. 

{keywords}

BTC trong buổi làm việc với báo chí tại TP.HCM sáng 14/10.

Tuy nhiên, chia sẻ trong buổi làm việc này, phía BTC cho biết theo kế hoạch ban đầu, đơn vị phải đứng ra lo lắng cho đoàn khi sang Nhật Bản (gồm cả các nghệ sĩ lẫn các thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới cùng toàn bộ ê kíp) là công ty Motiti, một đối tác chuyên tổ chức các sự kiện cho người Việt ở Nhật do bà Tống Kim Giao làm giám đốc. 

Trên thực tế, mọi việc đã không diễn ra theo như hợp đồng mà hai bên đã ký kết. Toàn bộ các ca nghệ sĩ sau khi cùng ông Thiên Quang sang Nhật Bản đã bị rơi vào tình trạng “đem con bỏ chợ”. Theo quy định tại Nhật, khách sạn phải đặt trước, không xài tiền đô la, chưa kể lịch trình trùng vào ngày cuối tuần, trong đoàn lại không ai biết tiếng Nhật, nên BTC cũng gần như “bất lực” trước sự tiếp đón vô tâm của công ty Motiti. 

{keywords}
Các điều khoản trong hợp đồng đã ký giữa hai bên .

Nhờ sự giúp đỡ của người thân quen, sau đó đoàn mới tìm được chỗ nghỉ là một trung tâm massage. Theo nhạc sĩ Lê Quang, một thành viên trong đoàn đây là nơi mà các gia đình Nhật Bản thường lui tới nghỉ ngơi, tiện nghi hiện đại, sạch sẽ chứ không “tồi tệ” như mọi người nghĩ.

Dẫu vậy, những điều này đã ảnh hưởng nhiều đến tinh thần các ca nghệ sĩ. Một vài người trong số đó thậm chí còn đòi nhận cát sê trước đêm thi thứ hai mới chịu lên sân khấu. Điển hình là trường hợp của Việt Hương hay Hoài Tâm, những người đã lên tiếng trong đoạn clip xuất hiện trên mạng ngày 13/10.

{keywords}

Các nghệ sĩ viết giấy xác nhận đã lĩnh đủ thù lao.

Về phía Việt Show, vì không thể mang theo nhiều tiền mặt sang Nhật, lại không rút được tiền vào ngày cuối tuần, nên chỉ đưa ngay cho Việt Hương, Hoài Tâm và Cẩm Ly sau đêm thi đầu tiên. Đến đêm thi thứ hai, vì không đủ tiền mặt nên BTV đành khất các nghệ sĩ. Tuy nhiên, trong sáng ngày 14/10, ngoại trừ Hồ Quang Hiếu đang ở Nhật, tất cả các nghệ sĩ đều đã nhận đầy đủ tiền thù lao. 

Nhạc sĩ Lê Quang tố Motiti 'cạn tàu ráo máng'

Trước câu hỏi vì sao phía Motiti lại phá chương trình, ông Thiên Quang cho biết lý do là vì bà Tống Kim Giao không được ngồi vào vị trí BGK như mong muốn. Vì theo quy định, BTC không được ngồi vào ghế giám khảo để kết quả được công bằng. 

Cũng có mặt trong buổi gặp gỡ báo chí, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, người phụ trách các thí sinh cho biết chính bà Giao đã nhờ Vĩnh đưa hai thí sinh bị loại trước đó vào thi trong đêm Chung kết. Tuy nhiên, anh đã từ chối. Hoa hậu Bích Liên, chánh chủ khảo cũng khẳng định bà Giao không ít lần ám chí chuyện mua bán giải. 

Tóm lại, vì bà Tống Kim Giao muốn “gà” của mình đoạt giải, nhưng lại bị các thành viên BGK còn lại phản đối nên đã bất ngờ “nổi loạn” vào phút chót. Chính bà Giao là người đã xúi các ca nghệ sĩ lên sân khấu để “tố” BTC ngay trước khi kết quả cuối cùng được công bố. Trong một đoạn băng ghi âm mà BTC có được, nghệ sĩ Việt Hương đã khẳng định điều này. 

{keywords}

Việt Hương và các nghệ sĩ chia sẻ trong đêm diễn .

Không những thế, phía công ty Motiti của bà Giao cũng nhất quyết không chịu quyết toán khoản tiền bán vé cho Việt Show theo như hợp đồng ban đầu. Số tiền này được dự đoán là khoảng 100.000 USD và khiến cho Việt Show không có tiền chi trả cho nghệ sĩ như đã nói ở trên. 

Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, đêm Gala dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/10 tại TP HCM sẽ bị hủy sau khi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM yêu cầu phía công ty Việt Show giải trình sự việc.

Phía Việt Show Entertainment cũng quyết sẽ khởi kiện Công ty Motiti của bà Tống Kim Giao trong thời gian tới. Với riêng trường hợp của Việt Hương, đại diện của Việt Show lấy làm tiếc khi nghệ sĩ hài này vì không hiểu chuyện đã liên tục đổ lỗi cho BTC. 

Phong Vũ