Vì những lùm xùm quanh show diễn tại Nhật khiến các nghệ sĩ bức xúc, bỏ show, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã rút giấy phép đêm Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới, dự kiến diễn ra vào tối 16/10 tại Nhà hát Hòa Bình.

{keywords}

Văn bản ký nhận tiền thù lao do VietShow cung cấp

Như thông tin đã đưa, chương trình Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tối 16/10 tại TP.HCM. Để chuẩn bị cho gala này và đồng thời chuẩn bị nhân sự tham gia các đấu trường nhan sắc lớn hơn, đêm chung kết, biểu diễn của các Hoa hậu, nghệ sĩ đã diễn ra tại thành phố Kobe (Nhật Bản) vào tối 11, 12/10.

Tuy nhiên, như các nghệ sĩ Việt Nam tố cáo, thì họ đã bị Ban tổ chức chương trình đối xử rất tệ, buộc lòng các nghệ sĩ phải bỏ ngang, không diễn trong đêm 12/10.

Trước những lời tố cáo của các nghệ sĩ, công ty VietShow Entertainment - đơn vị tổ chức Gala Hoa hậu Việt Nam Thế giới đã có buổi gặp gỡ báo chí để "làm rõ một số thông tin".

Trả lời chung cho tất cả những ồn ào vừa qua, VietShow nhận trách nhiệm vì đã không chuẩn bị tốt khâu hậu cần và gởi lời xin lỗi các nghệ sĩ. Theo giải thích của VietShow thì đây là lần đầu tiên làm việc với đối tác Nhật nên không thể lường hết mọi tình huống.

VietShow, mà đại diện là ông Thiên Quang, đã tố cáo bà Tống Kim Giao - đại diện công ty Motiti tại Nhật, cho rằng mấu chốt câu chuyện nằm ở phía bà Giao (nhân vật cùng xuất hiện trong clip tố cáo cùng với nhạc sĩ Lê Quang, danh hài Việt Hương, nghệ sĩ Hoài Tâm). VietShow khẳng định việc đi lại của các nghệ sĩ Việt Nam tại Nhật Bản do Motiti phụ trách nên trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Motiti và dù đã cố gắng hỗ trợ nhưng vì "lạ nước lạ cái" nên VietShow không thể khắc phục hoàn toàn.

{keywords} 

Hình ảnh "ngủ bụi" của nghệ sĩ được VietShow cho là giả mạo

Quanh thông tin các nghệ sĩ Việt Nam phải "ngủ bụi" trong cơ sở dịch vụ massage, ngủ ở nhà tắm công cộng, đặc biệt là hình ảnh nữ ca sĩ Cẩm Ly phải nằm co ro trên nền đất với tấm chăn mỏng, VietShow nói rằng hình ảnh đó là giả mạo. Ông Thiên Quang xác nhận vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly - Minh Vy và ca sĩ Như Quỳnh có phòng ngủ đàng hoàng chứ không phải như báo chí đưa tin.

Về chuyện nghỉ ngơi của nghệ sĩ, nhạc sĩ Lê Quang cho biết khi không tìm được khách sạn thì chính anh cũng nản nên phải chấp nhận ngủ ở phòng massage. Lê Quang cho biết tuy là phòng massage nhưng các tiện nghi tương đối đầy đủ như ti vi, tủ sách. BTC cũng cho rằng việc ngủ ở phòng tắm công cộng đối với đời sống ở Nhật là "bình thường".

Motiti "nổi loạn? Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 có mua bán giải?

Sự việc các nghệ sĩ lên sân khấu bày tỏ sự bức xúc, quyết định không biểu diễn được VietShow giải thích là do sự "giật dây" của bà Tống Kim Giao. Theo như những gì VietShow mô tả thì bà Giao có ý đồ đưa người của mình vào nhóm các thí sinh đoạt giải nhưng không được chấp nhận nên đã cố tình gây ra những ồn ào vừa qua.

{keywords} 

Hoa hậu Bích Liên lên tiếng bảo vệ VietShow

Chánh chủ khảo (nhân vật đội vương miện, mang hoa ra tặng Việt Hương trong đoạn clip tố cáo) của cuộc thi - Hoa hậu Bích Liên cũng ủng hộ VietShow, cho rằng bà Kim Giao gây rối vì không thể can thiệp vào kết quả của Ban giám khảo.

Xoay quanh số tiền thù lao của nghệ sĩ, phía VietShow cho biết đến thời điểm sáng nay (14/10), BTC đã thanh toán thù lao đầy đủ cho các nghệ sĩ, trừ ca sĩ Hồ Quang Hiếu hiện vẫn còn ở Nhật, chưa về nước.

Buổi họp mặt báo chí sáng nay, các nghệ sĩ xuất hiện trong clip tố cáo cũng như nhiều người liên quan đều không có mặt. VietShow cho biết có mời danh hài Việt Hương nhưng Việt Hương từ chối không đến. VietShow bày tỏ sự cảm thông với bức xúc của Việt Hương nhưng vẫn muốn nói lại cho rõ để lấy lại sự trong sạch của mình.

Khi sự việc nổ ra trong dư luận, rất nhiều người đã đặt câu hỏi về tính chân thực của những lời tường thuật và giải thích. Nhiều người cho rằng việc thuê một phòng khách sạn không hề khó khăn đến mức các nghệ sĩ phải ở ngoài đường hay không có tiền ăn uống, đi lại. Điều này được BTC giải thích vì Kobe hiện đang trong mùa du lịch nên việc đặt phòng là rất khó khăn, đồng thời việc chi tiêu cũng khó khăn khi BTC không mang nhiều tiền mặt sang Nhật và mọi người không biết tiếng Nhật nên không thể giao tiếp với dân địa phương, nhờ giúp đỡ.

Chốt lại buổi gặp gỡ, VietShow cho biết uy tín của công ty mình đã bị "xé nát hoàn toàn" và việc họ có thể "đứng lên từ đống tro tàn" hay không phụ thuộc vào sự cảm thông của nghệ sĩ và sự thông cảm của khán giả.

VietShow cũng xác nhận vì show diễn tại Nhật bị hủy giữa chừng nên chưa thể trao vương miện cho các người đẹp đoạt giải, dù kết quả cuối cùng đã có. BTC khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các show diễn khác để trao giải cho các thí sinh đoạt giải.

Theo PNO