- Vừa ra rạp hôm 9/10, bộ phim kinh dị 'Annabelle' đã thu về 12 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu.

{keywords}

 'Annabelle' cũng trở thành bộ phim kinh dị nước ngoài có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam. Ban đầu bộ phim dự kiến công chiếu vào ngày 10/10 nhưng sau đó đã được nhà phát hành đẩy lên sớm 1 ngày. Theo thông tin từ nhà phát hành tại Việt Nam thì sau 4 ngày (9-12/10), 'Annabelle' đã hút 143.707 lượt khán giả, đạt doanh thu 12 tỉ đồng. Trong khi đó, The Conjuring, bộ phim kinh dị được cho là phần sau của 'Annabelle' cũng do James Wan đạo diễn chỉ thu về 5 tỉ đồng sau 3 ngày công chiếu tại thời điểm này năm ngoái.

'Annabelle' có phần mở đầu khá giống với The Conjuring khi các nhân vật kể lại những điều họ đã thấy từ con búp bê Annabelle mà họ tin đang bị ma ám. 'Annabelle' đã có màn ra mắt đáng sợ trong The Conjuring khi phim này được công chiếu năm ngoái, khiến các fan càng chờ đợi ngày phim ra rạp. Có chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 6 triệu USD nhưng 'Annabelle', dù không được đánh giá cao bằng The Conjuring nhưng đã kịp thu về hơn 120 triệu USD sau khi công chiếu toàn cầu từ ngày 3/10.

{keywords}
Diễn viên Trương Ngọc Ánh và Kim Lý của 'Hương ga' dự buổi ra mắt 'Annabelle'

Annabelle là búp bê được được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle. Năm 1970, một bà mẹ đã mua Annabelle từ một cửa hàng để làm quà tặng cho cô con gái Donna lúc đó đang là sinh viên. Những sự bất thường từ con búp bê này sau đó đã báo hiệu cho hàng loạt sự kiện khủng khiếp bắt đầu. Câu chuyện về búp bê Annabelle cũng được dựa trên một sự kiện có thật vào thập niên 70 của thế kỷ 20. Chuỗi câu chuyện lạ thường do Annabelle gây ra vẫn còn là nỗi ám ảnh lớn đối với mọi người.

Linh Anh