- Làng giải trí Hoa ngữ có không ít những diễn viên nổi tiếng nhưng không thoát khỏi cái bóng vai phụ để vươn lên hàng nam chính.


Trong làng giải trí Hoa ngữ, bên cạnh những ngôi sao sáng rực, những thiên vương thiên hậu của làng giải trí bao giờ cũng có những bóng mờ lặng lẽ. Đó là những diễn viên có tần số xuất hiện liên tiếp, nhẵn mặt với khán giả phim truyền hình nhưng không có lấy một cơ hội lên hàng nam chính. Những soái ca “vai phụ” khiến người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi, nguyên nhân do đâu?

{keywords}

Diễn viên Hoàng Minh

Tài năng diễn xuất được khán giả công nhận, kinh nghiệm phong phú với gia tài phim đồ sộ, vẻ ngoài điểm trai, không khác gì các soái ca ngôn tình nhưng cánh cửa đến với đỉnh cao dường như chưa tìm ra chìa khóa. Mọi nỗ lực và cố gắng đều được bộc lộ nhưng nhiều diễn viên vẫn chững bước trên con đường thành công họ thiếu một cơ hội, để được lăng xê, bước chân lên hàng nam chính.

1.  Kiều Chấn Vũ

Cùng với Hoắc Kiến Hoa, Chung Hán Lương và  Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ từng được cư dân mạng bình chọn là “Thiên nhai tứ mỹ” (bốn tuyệt sắc nam nhân) của làng phim truyền hình Hoa Ngữ. Gương mặt thư sinh hiền lành, rất sáng của anh gây được thiện cảm với các đạo diễn và sự yêu thích của người hâm mộ.

{keywords}

Kiều Chấn Vũ được nhiều người biết đến từ vai diễn nhà thơ Hạo Nhiên hiền lành, si tình bộ phim Kim phấn thế gia nổi đình nổi đám năm 2002 đóng cặp với các diễn viên nổi tiếng như Đổng Khiết ,Trần Khôn. Những năm đầu khởi nghiệp, Kiều Chấn Vũ còn được biết đến như “Lục Nghị thứ hai” với nhiều vai diễn đóng cặp với nam diễn viên nổi tiếng này trong Tráng chí hùng tâm hay Xa thần.

Nhưng sự nghiệp diễn xuất của Kiều Chấn Vũ chỉ thực sự sang trang khi hóa thân ấn tượng vào là vai diễn Âu Dương Minh Nhật – ngạo khí, thanh lãnh trên luân y (xe lăn) trong Tuyết Hoa Nữ Thần Long. Cũng nhờ vai diễn xuất thần này mĩ nam cổ trang – Kiều Chấn Vũ  đã bước chân vào “Thiên nhai tứ mỹ” ghi dấu ấn sâu đậm đối với khán giả Trung. Hay trong Lộc Đỉnh Ký với vai diễn Trịnh Khắc Sảng một nhân vật phản diện khiến người ta vừa yêu vừa hận.

{keywords}

Tạo hình Kiều Chấn Vũ trong vai diễn Âu Dương Minh Nhật kinh điển của anh

Vào giới điện ảnh từ năm 2000, Kiều Chấn Vũ đã có gần 15 năm trong nghề, hơn 30 bộ kịch truyền hình, gần 10 bộ điện ảnh, đóng nhiều vai diễn như đại hiệp, công tử dân quốc niên đại trên lưng gách vác vận mệnh quan trọng. Hàng năm, Kiều Chấn Vũ xuất hiện liên tiếp trên truyền hình hấp dẫn người xem khiến giúp anh sớm đã quen thuộc với đông đảo khán giả, nhưng nếu so sánh với những diễn viên vào nghề cùng thời như Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Kim Chấn Vũ dường như vẫn còn thiếu một chút cơ hội may mắn.

{keywords}

Liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với hình ảnh đại hiệp, kiếm khách, lãng tử mà gần đây nhất là Âu Dương Thiếu Cung trong Cổ kiếm kỳ đàm, nhưng tài tử sinh năm 1978 này vẫn không thể trở thành ngôi sao hạng A, mà cứ mãi lửng lơ trong những vai thứ chính.

2. Hoàng Minh

Nổi lên gần đây như một nam thứ điển hình của dòng phim chuyển thể ngôn tình, Hoàng Minh gây ấn tượng mạnh với vai diễn Trịnh Kỳ trong bộ phim chuyển thể nóng nhất mùa hè 2014 - Sam Sam đến rồi.

{keywords}

Sinh năm 1986, Hoàng Minh là một nam diễn viên trẻ của Trung Quốc nhưng có lẽ sự nghiệp diễn xuất của “Kỳ soái” không được suôn sẻ như đàn anh Trương Hàn. Thua Trương Hàn 2 tuổi nhưng lại vào nghề trước người anh em này những 2 năm khi thủ vai Lục Bảo Thương trong dự án phim River Flows Like Blood năm 2006. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại, đa số các phim anh tham gia là đều là vai phụ. Tham gia vào nhiều dự án phim thành công và gây được tiếng vang nhưng tên tuổi của Hoàng Minh vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Hiện tại Sam Sam đến rồi vẫn đang là bộ phim thành công nhất về mặt quảng bá hình ảnh bản thân của Hoàng Minh.

3.  Nhiếp Viễn

Sinh năm 1978, Nhiếp Viễn là một trong số những nam diễn viên Trung Quốc đắt show cả trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ. Từ vai Tề Thiên Lỗi trong Lên nhầm kiệu hoa lấy chồng như ý, Biệt Cơ trong Đại Đường tình sử, La Thành trong Tùy Đường anh hùng truyện đến Hồ Phỉ trong Tân Tuyết sơn phi hồ, Triệu Vân trong Tân Tam quốc, đặc biệt là vai Đường Tăng trong Tân Tây Du Ký của đạo diễn Trương Kỷ Trung…

{keywords}

Là một diễn viên có tài, Nhiếp Viễn chứng tỏ khả năng biến hóa đa dạng của mình qua từng vai diễn, không rập khuôn luôn đổi mới. Tiếc thay, cái tên Nhiếp Viễn vẫn cứ mãi chập chờn, chưa chìm mà cũng chẳng nổi bật lên như một ngôi sao thực thụ.

4. Trịnh Gia Dĩnh

Được đánh giá là “mĩ nam không tuổi” hàng đầu Trong Quốc, tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của Trịnh Gia Dĩnh chỉ thành công khi đã ngoài tứ tuần với vai diễn Bát gia - Dận Tự trong bộ phim chuyển thể kinh điển Bộ bộ kinh tâm (2011).

{keywords}

Trịnh Gia Dĩnh vào nghề từ khá sớm. Năm 16 tuổi khi vẫn còn học trường trung học ở Hồng Kông, anh tham gia vào cuộc thi Tuyển lựa Tài Năng mới do TVB tổ chức. Tuy nhiên, do chưa sẵn sàng bắt đầu sự nghiệp, Trịnh Gia Dĩnh đã bỏ ngang. Đến năm 1993, khi 24 tuổi, anh kí hợp đồng với PolyGram và ra mắt album đầu tay. Nhờ album này, năm 1994, Trịnh Gia Dĩnh đạt được giải thưởng Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất.

{keywords}

Sau màn ra mắt khá thuận lợi này, Trịnh Gia Dĩnh vướng phải scandal hẹn hò và mâu thuẫn với quản lý. Sự nghiệp mới chớm nở của anh vấp phải chông gai. Trịnh Gia Dĩnh sang Đài Loan tham gia một số phim nhưng không mấy đặc sắc. Anh quay trở lại Hong Kong, gia nhập TVB. Anh bắt đầu để lại dấu ấn với khán giả khi tham gia các phim Vượt lên chính mình, Tình yêu dưới vòm trời hay Cảnh sát tài ba.

{keywords}

Vai Bát gia trong Bộ Bộ Kinh Tâm đưa tên tuổi của Trịnh Gia Dĩnh vươn xa.

Sự nghiệp bắt đầu khởi sắc nhưng tên tuổi Trịnh Gia Dĩnh vẫn chưa thực sự tỏa sáng, nổi bật, một phần là do sức hút giảm sút của TVB. Tiếng tăm của Trịnh Gia Dĩnh chỉ được người hâm mộ khắp nơi biết đến khi anh vào vai Bát gia trong Bộ Bộ Kinh Tâm năm 2011, khi đã 42 tuổi. Sau vai diễn này, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió. Với ngoại hình nam tính, mạnh mẽ Trịnh Gia Dĩnh lọt vào top những mỹ nam không tuổi của màn ảnh Hoa ngữ.

Giới giải trí Hoa ngữ nổi tiếng là khắc nghiệt. Ánh hòa quang bao quanh những ngôi sao chỉ thực sự xuất hiện khi được lăng xê, o bế. Và ngày càng nhiều những diễn viên trẻ tuổi, tài năng ngoại hình bắt mắt được ra mắt khiến cơ hội dành cho những diễn viên phụ lên hàng vai chính càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, nhiều diễn viên dù chỉ chuyên “trị” vai phụ, vẫn cống hiến hết mình, không quản ngại khó khăn, áp lực từ nghiệp diễn và vẫn in dấu ấn đẹp trong lòng khán giả xem truyền hình.

An Nhiên