Nữ nghệ sĩ vĩ cầm xinh đẹp Hellen Weiß sẽ có một buổi trình diễn tại Việt Nam trong một đêm nhạc tôn vinh các nhà soạn nhạc người Đức danh tiếng.


{keywords}

Hellen Weiß sinh ra tại Hamburg. Khi chỉ mới 12 tuổi, cô đã được biết đến như là một nghệ sĩ thính phòng tiềm năng và giàu biểu cảm.



{keywords}
Với tư cách nghệ sĩ solo, cô đã biểu diễn với nhiều dàn nhạc nổi tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh Thụy Điển, Dàn nhạc Giao hưởng Hamburg, Dàn nhạc San Marco Pordenone, Dàn nhạc Philharmonic Bắc Bohemia và Dàn nhạc Collegium Musicum Basel tại các sân khấu lớn.

{keywords}

Trong sự nghiệp của mình, nữ nghệ sĩ vĩ cầm xinh đẹp này đã đạt được nhiều giải thưởng như Giải thưởng Âm nhạc EMCY, Giải thưởng Eduard-Söring của “Deutsche Stiftung Musikleben” (cho tứ tấu dây) và giải thưởng Steinway (với tư cách là nghệ sĩ piano).


{keywords}

Vào ngày 19/10 tới, Hellen Weiß sẽ có cơ hội trình diễn trước các khán giả Việt Nam trong buổi hòa nhạc Beethoven và Brahms tại Nhà hát Thành phố TP.HCM.


{keywords}
Ngoài Hellen Weiß, buổi hòa nhạc còn có sự góp mặt của nhạc trưởng Alexander Maerzy, nghệ sĩ cello Gabriel Schwabe cùng dàn nhạc Giao hưởng HSBO.

Linh Phạm