Không chỉ được nhận tiền mặt, người đẹp đăng quang còn được giữ luôn cả vương miện.

Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 là cuộc thi được bắt đầu từ tháng 5/2014, quy tụ 200 thí sinh đến từ Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam. Sau hơn 4 tháng diễn ra, sẽ có 9 Hoa hậu đăng quang tại các tiểu bang Hoa Kỳ và Nhật Bản cùng 4 người đẹp trong nước góp mặt trong đêm chung đăng quang diễn ra vào ngày 12/10 tại Osaka, Nhật Bản. 

Người đẹp chiến thắng cuộc thi này sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt là 50.000 USD cùng một chiếc vương miện có trị giá 1 tỷ đồng. Đặc biệt, chiếc vương miện này sẽ được trao luôn cho Tân Hoa hậu, nâng tổng giá trị giải thưởng lên 2 tỷ đồng.

Sau đêm chung kết, toàn bộ các thí sinh sẽ di chuyển về Việt Nam để tham dự Đêm Gala Hoa hậu được tổ chức vào tối 16/10 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM với mục đích ra mắt công chúng trong nước. Ngoài ra, các cô gái còn có khoảng một tuần ở lại để trải nghiệm cũng như tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. 

{keywords}
Các người đẹp Việt có mặt trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi

Khi được hỏi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2014 có gì khác so với những cuộc thi nhan sắc khác, đặc biệt là một vài cuộc thi từng được tổ chức tại Mỹ của cộng đồng người Việt thời gian qua, bà Di Ái Hồng Sâm – Hoa hậu thành đạt khối Asia tại Mỹ đồng thời là trưởng BTC khẳng định: “Tôi đảm bảo không có chuyện mua bán giải thưởng xảy ra".

Việc mua bán giải thưởng diễn ra đã làm cho danh hiệu Hoa hậu tại nhiều cuộc thi bị xuống cấp và trở nên bị mất giá. Riêng cuộc thi này chúng tôi luôn giữ khoảng cách với thí sinh rất nên không để chuyện này xảy ra” bà Sâm chia sẻ. 

Được biết, bên cạnh sự hiện diện của các người đẹp, đêm Gala sắp tới còn có sự góp mặt của các ca sĩ như: Cẩm Ly, Phi Nhung, Nguyễn Hưng, Hoàng Lý Hải, Minh Hằng, Kasim Hoàng Vũ, Hoài Lâm, Khởi My… cùng các nghệ sĩ Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang... 

Phong Vũ