Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian đã mang đến cho cô sự can đảm để đối mặt với những khó khăn trong cuộc đời. 

Câu chuyện nghề nghiệp cũng như cuộc đời của cô có thể coi là một chuyện cổ tích có thật về đam mê và lòng kiên. 

Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le và khó khăn. Mẹ mất năm 11 tuổi nên cô phải bỏ học sớm để kiếm tiền nuôi 5 người em. Thời gian đó, thú vui duy nhất của cô là đắm chìm trong những giai điệu cải lương mộc mạc. Cũng từ đó, Phi Nhung đã thấm nhuần nét bình dị của quê nhà để sau này, khi đi theo nghiệp cầm ca, cô chuyên hát những nhạc phẩm quê hương, trữ tình. 

Cho đến bây giờ, khi đã là một ca sĩ có tiếng, Phi Nhung cho biết cô vẫn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về quá khứ vất vả, nhọc nhằn. Tuy nhiên, cũng nhờ khoảng thời gian đó mà cô đã có đủ can đảm để vượt qua mọi thử thách sau này. 

{keywords}
Phi Nhung

Lấy cảm hứng từ câu chuyện đời của Phi Nhung, đạo diễn Đinh Anh Dũng đã quyết định tái hiện lại một phần tuổi thơ gian khó của của cô trong liveshow Sol Vàng số 6 sắp tới. Đây là sẽ phần đầu của chương trình với tên gọi Năm mười bảy tuổi

Sau khi đã ôn lại những kỷ niệm cũ, Phi Nhung sẽ tiếp tục mang tới cho khán giả những ca khúc đã quen thuộc với tên tuổi của cô như: Bông điên điển, Làm dâu xứ lạ, Tôi vẫn nhớ, Em về miệt thứ, Sông quê, Ngẫu hứng lý qua cầu.. ở hai phần sau là Ru lại câu hòLàm dâu đất khách

Đến tham dự liveshow của Phi Nhung với tư cách khách mời là các nghệ sĩ Giao Linh, Chí Tài, Dương Triệu Vũ, Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan, Kim Tử Long, Bảo Chung.

Phi Nhung – Thương một người dưng sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 11/10 tại Nhà hát Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. 

Phong Vũ