- Talkshow về xu hướng thời trang năm 2014 vừa diễn ra tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã khiến hầu hết sinh viên tại đây thích thú.

{keywords}

Tổng biên tập tạp chí F Fashion (ngoài cùng bên phải), nhà thiết kế Devon nguyễn, Lê Minh Ngọc trò chuyện với sinh viên Đại học Mỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội về xu hướng thời trang.

Tạp chí thời trang F Fashion cùng nhà thiết kế trẻ tài năng Lê Minh Ngọc, Devon Nguyễn vừa có cuộc trò chuyện với sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Tại buổi nói chuyện, xu hướng thời trang nổi bật năm 2014 lần lượt được giới thiệu. Các sinh viên đã phần nào hiểu hơn được về  xu hướng thời trang ảo ảnh thị giác cũng như quá trình thực hiện các bộ sưu tập thời trang thông qua những câu chuyện thực tế, những kinh nghiệm quý giá được các nhà thiết kế chia sẻ.

Các nhà thiết kế đã mang tới những thiết kế của mình cùng những câu chuyện trong quá trình thực hiện, những kỹ thuật được ứng dụng để biến ý tưởng của mình thành hiện thực.

Nhân cuộc nói chuyện này, các sinh viên có cơ hội được hiểu sâu hơn về cuộc thi thiết kế thời trang thường niên Thời trang Thuần khiết. Trong suốt quãng thời gian từ năm 2007 cho tới nay, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của rất nhiều những nhà thiết kế trẻ và nhiều người trong số họ đã thành danh, có thương hiệu riêng thu hút được sự quan tâm của giới mộ điệu thời trang.

Năm 2014, đánh dấu mốc 8 năm đồng hành cùng sinh viên, cuộc thi thời trang với chủ đề Ảo ảnh Thuần khiết sẽ mang đến những thay đổi mới với phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Quán quân của cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng 100 triệu đồng và chuyến đi tới Tuần lễ Thời trang New York 2015.

Mỗi thí sinh tham dự với bài dự thi bao gồm 3 mẫu phác thảo trang phục phong cách thời trang trình diễn (Haute Couture) với cùng một chủ đề về “Ảo ảnh thuần khiết”. Thiết kế trang phục nam, nữ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của sự thuần khiết, tính hiện đại, thể hiện rõ sự sáng tạo và nét cá tính của nhà thiết kế. Chất liệu đa dạng, sáng tạo (có thể sử dụng nhiều loại chất liệu khác nhau để thể hiện rõ chủ đề cuộc thi). Kĩ thuật “Ảo Ảnh Thị Giác” với các ý tưởng sáng tạo có thể lấy cảm hứng từ xu hướng “Optical Monochrome”. Đêm chung kết dự kiến 21/12/2014

PV