Thích đóng vai công chúa từ nhỏ, 16 tuổi dự thi Hoa hậu Toàn quốc do báo Tiền Phong tổ chức (năm 1992) để cổ vũ chị gái Vân Trang, thật khó tưởng tượng Vân Dung quay ngoắt thành nghệ sĩ hài nổi tiếng.

{keywords} 

Chào Vân Dung. Giờ hễ ai nhắc tới chuyện thi hoa hậu ngày đó, chị cảm thấy thế nào?

Cứ ai nói đến là giật thót tim. Chẳng hiểu sao hồi đấy ngây thơ và liều đến thế. Chưa từng đứng trên sân khấu lớn bao giờ vậy mà dám đi thi hoa hậu. Mỗi lần nghĩ lại vừa buồn cười vừa xấu hổ, xấu thế mà dám làm những điều không tưởng(cười).

Nhưng chị gái mình rất xinh, dáng đẹp nên bố mẹ cứ động viên. Chị nhát, em bạo. Thế là quyết định hai người cùng đứng trên sân khấu cho chị đỡ sợ. Suy nghĩ đơn giản thế thôi… chị em lên đường!

Và chị của Vân Dung lọt top những người đẹp nhất. Nhưng sau đấy, Vân Trang không xuất hiện trước công chúng nữa?

Chị Trang ngày ấy và bây giờ khác lắm. Ngày xưa chị ấy rất ngố, hiền lành, hay khóc. Giờ chị ấy giỏi, đang sống hạnh phúc với chồng cùng hai con. Cũng bật mí với bạn, Vân Trang đã thành bà chủ chuỗi cửa hàng “bún đậu mơ” đấy nhé!

Còn chị thì tiếp tục niềm đam mê diễn xuất và được nhiều người mến mộ. Thành quả ấy đến từ những trải nghiệm cuộc sống như cuộc thi hoa hậu năm đó chẳng hạn?

Thật ra cuộc sống và sự nghiệp của mình ngày hôm nay, một phần có được cũng là nhờ dám làm những điều mình nghĩ là không thể. Nếu cứ luôn tự ti và không dám thì sẽ chẳng bao giờ vượt qua được sự sợ hãi.

Mình vốn rất ngại đến những chỗ đông người, ngại phát biểu. Cũng hay xấu hổ mỗi khi ai đó nhìn và hỏi những câu không có trong kịch bản. Chẳng hiểu sao nhát vậy mà cứ lên sân khấu là như lên mây ý. Hết vở diễn là lại trốn vào chỗ nào thật kín. Buồn cười thật!

Một số cuộc thi sắc đẹp bây giờ thỉnh thoảng xảy ra chuyện này nọ. Khác với ngày xưa?

Hiện tại và quá khứ có khác nhau đâu. Ngày xưa ngây thơ, trong sáng. Bây giờ vẫn trong sáng, ngây thơ mà. Vẫn có những thí sinh trong một số cuộc thi trả lời ngây thơ đến cười chảy cả nước mắt đấy còn gì?!

Vân Dung thường giễu bản thân trong các vai diễn, nhận mình có dáng “đào thế Nhật Tân, môi mỏng quẹt”. Vai diễn bắt buộc như thế hay chị muốn tự trào cho cuộc sống thêm vui tươi?

Mình luôn tự tìm lối diễn độc, không giống ai. Quan trọng là làm mọi người vui. Thấy mọi người hạnh phúc và cười thật nhiều là mình sung sướng nhất cuộc đời rồi. Chỉ thế thôi!

Theo Tiền phong