Đại diện kênh truyền hình âm nhạc cho biết do "bộ phận truyền thông của MTV Thái Lan sử dụng thông tin cũ" nên đã đăng tải hình ảnh của Hồ Ngọc Hà lên fanpage.

Những ngày qua, làng nhạc rộ nghi án xung quanh việc MTV Việt Nam sắp xếp giải cho Hồ Ngọc Hà trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc hàng đầu thế giới MTV EMA 2014. Sự việc được các phương tiện truyền thông cũng như các khán giả yêu nhạc Việt hết sức quan tâm.

Ồn ào bắt đầu dấy lên khi vào ngày 9/9, trang MTV Thái Lan công khai đăng tải hình ảnh của Hà Hồ là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam. Trong khi thực tế thời hạn MTV Việt Nam đưa ra để các fan bình chọn giữa 6 nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương Idol diễn ra từ ngày 9 - 15/9, sau đó mới công bố người chiến thắng.   

Điều này khiến cho nhiều khán giả bức xúc, cho rằng MTV Việt Nam đã dàn xếp kết quả từ trước và cuộc bình chọn này chỉ mang tính thủ tục, kéo fan vào sân chơi vô nghĩa.

{keywords}

Dù cuộc bình chọn do MTV Việt Nam tổ chức đến hết ngày 15/9 mới kết thúc, nhưng trong ngày 9/9, MTV Thái Lan đã công bố Hồ Ngọc Hà là đại diện của Việt Nam.

Trước những ý kiến bức xúc này, đại diện của MTV Việt Nam hôm nay - 15/9, đã chính thức đưa ra phản hồi. Đơn vị này thẳng thắn cho biết, trong quá trình chuẩn bị và làm việc với MTV châu Á, MTV Việt Nam có cân nhắc về việc đề cử thẳng Hồ Ngọc Hà làm gương mặt đại diện Việt Nam, đúng với đặc quyền của tất cả các kênh MTV của các nước trong khu vực Đông Nam Á được đề cử một nghệ sĩ đại diện của nước mình để tham dự vòng loại.

Tuy nhiên, nhìn lại sự thành công tại EMA 2013 của Mỹ Tâm - một nghệ sĩ tham gia nhờ sự bình chọn của fan chứ không phải do đề cử chủ quan của MTV Việt Nam – nên đơn vị tổ chức quyết định không sử dụng đặc quyền này, mà để cho chính người hâm mộ quyết định. Chính lượt vote của fan sẽ là chiếc chìa khóa quyết định việc chọn ra nghệ sĩ đại diện Việt Nam.

Đại diện MTV Việt Nam cho biết thêm, do "bộ phận truyền thông của MTV Thái Lan sử dụng thông tin cũ" nên đã đăng tải hình ảnh của Hồ Ngọc Hà lên fanpage và đây là một sự cố đáng tiếc.

“Cho đến thời điểm trước khi đóng cổng bình chọn, chúng tôi vẫn chưa dám chắc về việc nghệ sĩ nào sẽ đại diện cho Việt Nam. Ứng cử viên của Việt Nam vẫn là một dấu hỏi trong tất cả các thông cáo báo chí chính thức từ MTV châu Á, và sẽ được công bố vào ngày 16/9 tới", người này nói thêm.

{keywords}

Hết ngày 15/9, nghệ sĩ đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act tại MTV EMA 2014 mới chính thức được công bố.

MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành 1 trong 3 giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới. Năm nay, MTV EMA sẽ được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland.

Năm 2013, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện để góp mặt tham gia trong sân chơi âm nhạc quốc tế này. Cô đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng ở tầm khu vực khi cô đã vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act. Nhưng trong chặng đua cuối, đại diện Việt Nam không thể vượt qua Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ được ví như “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc để giành giải Best Worldwide Act.

Theo Zing