Vở kịch "Vòng phấn Kavkaz" của Bertolt Brecht được Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp cùng Viện Goethe Hà Nội dàn dựng sẽ ra mắt khán giả vào ngày 16/9 tới.


{keywords}

Các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ đang gấp rút chuốt lại vở diễn trước khi ra mắt khán giả

Vòng phấn Kavkaz xoay quanh sự ích kỷ của con người. Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn, đối diện với loạn lạc, chiến tranh, thiếu thốn... vẫn có một người không chỉ sống cho bản thân mình. Tác giả đặt sức mạnh đồng tiền đối diện với nhân bản, và những câu hỏi, liệu có tồn tại một công lý chung chung, hay tình mẫu tử thể hiện ra sao, ở dạng nào.

Đạo diễn Dominik Gunther cho biết ông muốn giới thiệu tới công chúng yêu sân khấu và cả diễn viên, nghệ sĩ Việt Nam những kiến thức của sân khấu châu Âu nói chung và nghệ thuật dàn dựng sân khấu hiện , tương tác với nhạc pop, nhạc điện tử, cùng các hiệu ứng âm thanh ngày nay của Đức.

Vở diễn sẽ ra mắt khán giả thủ đô ngày 16/9 tới.

Vòng phấn Kavkaz là một trong những kiệt tác sân khấu nổi tiếng, được dàn dựng tại nhiều nơi trên thế giới. Cha đẻ của tác phẩm là nhà thơ, nhà soạn kịch và đạo diễn sân khấu có ảnh hưởng trong thế kỷ 20 - Bertolt Brecht. Tuy là người Đức, nhưng Bertolt Brecht viết vở kịch này năm 1944 ở Santa Monica, Mỹ. Tác phẩm cũng được biểu diễn lần đầu vào năm 1948 ở Mỹ, sau đó mới được diễn ở Đức và dàn dựng với nhiều ngôn ngữ ở các quốc gia.


T.Lê