Thừa nhận bản thân là người khiêm nhường, thế nhưng Hà Hồ vẫn phải dành cho cô học trò của mình những lời có cánh.


Ngay khi mới xuất hiện, Giang Hồng Ngọc đã gây chú ý với một ngoại hình đẹp và rất sáng sân khấu. Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì cô chẳng thể đi được đến tận bây giờ. Càng vào sâu, “tình cũ” của Hà Dũng càng khiến khán giả ấn tượng với cô hơn về giọng hát chứ không phải sắc đẹp.

Vừa mới gây bão ở tuần trước với bài hát Con cầu xin thì đến tuần này, Giang Hồng Ngọc một lần nữa trở thành tâm điểm của đêm thi khi tiếp tục thể hiện vô cùng xuất sắc bản “hit” một thời của Hà Hồ là Hãy nói với em. Không hề bị ảnh hưởng bởi “thầy” của mình, cô ca sĩ xinh đẹp đã xử lý ca khúc này theo cách rất riêng.

{keywords}

Giang Hồng Ngọc

Đó là lối hát đầy tự sự ở phần đầu, sau đó là phần cao trào mạnh mẽ với điểm nhấn là đoạn chuyển “tone” rất mượt, để rồi cuối cùng cô kết bài trong những tiếng nức nở vừa đủ để chinh phục người nghe. Ngay sau khi tiết mục của Giang Hồng Ngọc, dù thừa nhận bản thân là người khiêm nhường, thế nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn phải dành cho cô học trò của mình những lời có cánh.

“Thực sự, Hà đã đắm chìm, đắm đuối và vô cùng xúc động khi nghe Giang Hồng Ngọc hát ca khúc Hãy nói với em của mình. Đó là một tiết mục rất tuyệt vời. Ngọc là thí sinh biết lắng nghe, biết nhìn nhận đâu là điểm mạnh của mình. Bởi vậy, Ngọc biết cách để đi vào trái tim mọi người, từng bước một.”

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng khen Giang Hồng Ngọc nức nở: “Em đã làm cho bài hát này rất khác, nhất là đoạn nhảy quãng, đầy nội lực. Vũ đạo của em cũng vô cùng tuyệt vời. Quả thực, càng về đích, em càng cho mọi người thấy mình xứng đáng là một ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.”

{keywords}

Sevinch Hạnh Phúc

Với một phần thi thuyết phục như vậy, Giang Hồng Ngọc đã nhận được đông đảo sự bình chọn của khán giả và là một trong những thí sinh an toàn đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, thành viên cùng đội với cô là Sevinch Hạnh Phúc lại không có được may mắn đó.

Trong một đêm thi hiếm hoi mà thí sinh này phần nào lấy lại được phong độ đã đưa cô lọt vào tận vòng Tourmalet thì bất ngờ, cô phải nhận số phiếu bình chọn thấp nhất và ngậm ngùi rời cuộc chơi. Ngoài Sevinch Hạnh Phúc, một giọng ca khác là Uyên Nguyên cũng phải dừng bước trong đêm loại kép này.

Nếu như sự ra đi của Sevinch Hạnh Phúc đã nằm trong dự đoán của nhiều người thì việc Uyên Nguyên bị loại lại là một điều đáng tiếc. Bởi kể từ đầu chương trình đến giờ, giọng ca đội Mr.Đàm luôn cho thấy một phong độ ổn định cùng cá tính âm nhạc trẻ trung, mạnh mẽ.

{keywords}

Uyên Nguyên

Dẫu vậy, với đêm thi vừa kết thúc có chủ đề Dạ Vũ, khi phải thể hiện ca khúc Dĩ vàng nhạt nhòa vốn không phải sở trường, Uyên Nguyễn đã có một tiết mục không quá nổi bật. Trong khi đó, thí sinh cùng nằm trong top nguy hiểm với cô là Thái Ngân lại có một bài thi tương đối tốt. Chính vì vậy mà BGK đã quyết định giữ lại Thái Ngân và nói lời chia tay với Uyên Nguyên.

Với các thí sinh còn lại, hai nhóm nhạc làm mưa làm gió những liveshow đã qua là Fband và Oplus đều chỉ dừng ở mức tròn vai chứ không gây ấn tượng mạnh như trước. Tương tự, bộ đôi “nhạc sến” là Hà Vân và Quang Đại cũng không có gì đột phá trong các tiết mục của mình. Thí sinh còn lại của đội Hồ Quỳnh Hương là Loki Bảo Long tạo được đôi chút chú ý với khả năng làm chủ sân khấu rất tốt khi trình bày một ca khúc có tiết tấu nhanh là Bailamos.

Như vậy, kết thúc liveshow thứ 6, danh sách thí sinh đã được rút xuống còn có 7. Trong đó, riêng đội Hà Hồ chỉ còn duy nhất một cái tên là Giang Hồng Ngọc. Sáu cái tên còn lại được chia đều cho 3 đội.

Phong Vũ