Nhân chuyện MTV EMA 2014 tại Việt Nam, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lương Bằng Quang thẳng thắn chia sẻ quan điểm về Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Trung Quân Idol, Đông Nhi… Anh khẳng định sẽ không có chỗ cho người đạo nhạc.


Cuộc bình chọn ca sĩ đại diện cho Việt Nam tham dự giải thưởng MTV EMA đang ở vào giai đoạn nước rút. Cùng theo dõi góc nhìn của ca sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Lương Bằng Quang, một người rất nổi tiếng bởi các tác phẩm âm nhạc mang hơi hướng hiện đại, về quy chuẩn của một ca sĩ được vinh danh “cống hiến” như tính chất của MTV EMA.

Xin được hỏi, anh có quan điểm gì về những điểm cần có của một người xứng đáng đại diện cho Việt Nam dự MTV EMA?

Trước tiên, phải thực sự tốt ở thể loại của mình chọn, trình diễn nó bằng tất cả những gì bạn có. Thứ hai, chắc chắn tầm ảnh hưởng của bạn phải ra khỏi lãnh thổ Việt Nam thì mới có cơ hội. Luẩn quẩn trong xứ Việt thì có đại diện đi cũng chẳng ai quan tâm.

{keywords}

Lương Bằng Quang đang là nhà sản xuất âm nhạc

Hiện tại có nhiều người đang thắc mắc vì sao Trung Quân Idol có khả năng, có bản hit mà đang xếp hàng chót cuộc bầu chọn tại Việt Nam. Anh nghĩ sao?

Đó chính là thước đo cho việc có chạm được tới khán thính giả hay không. Bạn có tác phẩm hay mà thực tế không thể buộc nhiều người nhớ, nhắc, bầu chọn thì cũng là điều đáng buồn, nhưng phải đối mặt thôi.

Theo anh, năm nay ai xứng đáng được đại diện cho Việt Nam dự MTV EMA?

Tôi nghĩ là Hồ Ngọc Hà. Nếu là tôi thì tôi sẽ chọn cô ấy.

Tại sao?

Vì cô ấy làm quá tốt công việc của mình. Sự cống hiến nghĩa là bạn phải có một tác phẩm tốt, làm cuốn hút người nghe, truyền được cảm hứng, đừng quan tâm nhiều đến những chi tiết nhỏ nhặt khác.

Thế nào là “những chi tiết nhỏ nhặt”?

Bạn có thể được trao giải “cống hiến” thì sự cống hiến nằm ở tác phẩm. Ai có khả năng tạo ra tác phẩm tốt, nghe hay, cuốn hút, có thể gây ấn tượng khó quên là người đó nghiễm nhiên xứng đáng đúng không? Vậy bạn quan tâm việc hát live có tốt hay không, có khả năng chơi nhạc cụ không, có dễ thương trong mắt khán thính giả hay không… để làm gì? Một ca sĩ đầu tư hết mình cho tác phẩm, biết chọn nhạc, biết lựa cái đẹp từ giai điệu, ca từ để thể hiện ngọt nhất, toát lên phong thái tốt thì đó là điều thành công sau cùng.

Nói vậy thì việc Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo beat cũng không quan trọng?

Tôi không nói bạn có thể đạo nhạc để được tôn vinh. Và đó cũng chẳng là “nghi án” nữa, khi cả thế giới người ta biết rồi mà. Quốc tế họ sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó.

{keywords}

Theo Lương Bằng Quang thì Sơn Tùng M-TP sẽ khó thắng trên trường quốc tế vì đã dính nghi án đạo beat

Lương Bằng Quang có dự định sẽ tái xuất với tư cách một ca sĩ không?

Có lẽ không. Một khi đã chuyển sang công việc của một nhà sản xuất, tôi không thể hát.

Vẫn có những nhà sản xuất dành thời gian hát mà?

Với tôi thì không. Khi tôi không tập trung vào công việc sản xuất, có nghĩa là tôi không yêu thương những khách hàng của tôi, làm vậy thì thiếu tư cách lắm. Với lại, tôi nghĩ không nên trực tiếp hát vì chỉ tạo thêm sự cạnh tranh không cần thiết với chính những khách hàng của mình mà thôi.

Theo Luxyry Daily