Á quân The Voice Kids năm 2013 lần đầu chia sẻ về chương trình Giọng hát Việt Nhí mùa thứ hai và những thay đổi của bản thân khi trở thành ca sĩ nhí hot nhất làng nhạc Việt.

Nằm sâu trong con hẻm trên đường Mạc Vân, quận 8, TP HCM, ấn tượng đầu tiên khi gặp “Chị Bảy” Phương Mỹ Chi là cặp kính cận dày cộp và nụ cười để lộ răng thỏ dễ thương. Trong suốt cuộc phỏng vấn, “chị Bảy” trả lời rành mạch, phong thái tự tin hơn nhiều so với cách đây một năm cô bé tham gia The Voice Kids.

Thần tượng cô Cẩm Ly, ấn tượng nhất Thiện Nhân

- Chào Phương Mỹ Chi. Cuộc thi The Voice Kids mùa thứ hai đang diễn ra, thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người, Mỹ Chi có theo dõi chương trình này không?

Vì là cuộc thi em đã từng bước ra và trở thành một ca sí nhí được khán giả ủng hộ nên em thường xuyên theo dõi. Năm nay, em thấy bạn nào cũng hát hay. Đặc biệt, có nhiều thí sinh hát dân ca như Thiên Nhâm, Thu Hiền, Ngọc Anh, Minh Tài, Thiện Nhân…. Năm ngoái chỉ có mình em hát thể loại nhạc này.

{keywords}

Sau một năm kể từ khi tham gia The Voice Kids, Mỹ Chi từ một cô bé rụt rè trở thành một trong những ca sĩ nhí hot nhất hiện nay.

- Thu Hiền, cô bé cùng có đam mê hát dân ca như Phương Mỹ Chi nhưng sớm bị loại ở vòng Đối đầu. Phương Mỹ Chi nhận xét thế nào về giọng hát của Thu Hiền?

Em thấy giọng chị Thu Hiền hát nhạc dân ca, trữ tình rất truyền cảm. Đáng tiếc là chị ấy đã bị loại ở vòng Đối đầu. Vừa rồi, sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của chị Thu Hiền, ba và chị hai cùng các anh chị trong fanclub của em đã đi thăm và tặng quà cho chị ấy.  Sau này, em hi vọng chị Thu Hiền sẽ được đi học và có cuộc sống tốt hơn.

- Trong cuộc thi năm nay, huấn luyện viên (HLV), thí sinh có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Phương Mỹ Chi ấn tượng với HLV nào và thí sinh nào?

Cô Cẩm Ly và cô Hương Lan là thần tượng của em nên đương nhiên em thích cô Cẩm Ly nhất rồi (Cười). Em hi vọng một ngày nào đó được hát chung sân khấu với cô Cẩm Ly.

Còn về thí sinh, em ấn tượng nhất là bạn Thiện Nhân của đội cô Cẩm Ly. Bạn ấy hát hay, có chất giọng cao và lạ.

- Có khi nào Phương Mỹ Chi cảm thấy tiếc nuối vì không giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi The Voice Kids năm ngoái?

Em nghĩ, quán quân hay không không quan trọng bằng mình sẽ như thế nào sau khi kết thúc chương trình. Được như ngày hôm nay em rất vui vì được nhiều khán giả biết đến. Em cũng được đi diễn nhiều nơi, mang tiếng hát đam mê đến với khán giả  (Cười). Nhưng nhớ lại, em thương các anh chị fan lắm, vì thương em mà khóc rất nhiều khi em chỉ về nhì sau đêm chung kết.

- Năm nay, Mỹ Chị dự đoán ai sẽ là quán quân?

Nói thiệt em cũng không biết nữa (Cười). Nhưng có lẽ bạn Thiện Nhân của đội cô Cẩm Ly, bạn Quỳnh Anh của đội cô Lưu Hương Giang và chú Hồ Hoài Anh sẽ tiến xa.

Ước có nhà rộng và xe hơi 7 chỗ đi diễn

- Mặc dù về nhì trong cuộc thi The Voice Kids năm ngoái nhưng cái tên Phương Mỹ Chi đã tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Sau cuộc thi này, cuộc sống của Chi hẳn thay đổi rất nhiều?

Dạ thay đổi rất nhiều (cười). Em được trao học bổng toàn phần tới năm lớp 12 tại Trường Quốc tế ở Quận 3. Xây được căn nhà mới, đặc biệt là chữa hết bệnh cho ba em. Ngoài ra, em được nhiều anh chị fan yêu thương, tặng nhiều quà, bình chọn cho em ở các giải thưởng. (Vừa nói, Mỹ Chi vừa chỉ các giải thưởng âm nhạc mà mình vừa nhận được sau một năm trở thành ca sĩ nhí chuyên nghiệp).

{keywords}

”Chị Bảy” nhận được nhiều giải thưởng sau khi kết thúc The Voice Kids 2013.

- Là ca sĩ nhỏ tuổi nhất đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích nhưng đã giành chiến thắng 4 tháng và là ứng cử viên sáng giá nhất giải thưởng này của năm với trị giá 1 tỉ đồng, cảm xúc của Mỹ Chi như thế nào khi đạt được điều này?

Em may mắn được các anh chị fan trong và ngoài nước yêu thương, ủng hộ nên mới chiến thắng được 4 lần ở Bài hát yêu thích hàng tháng. Em biết giải này của năm có số tiền thưởng rất lớn nhưng em không chắc giành được hay không. Nếu đoạt được giải thưởng này, em sẽ tổ chức một buổi offline fan (gặp người hâm mộ) với quy mô lớn để cảm ơn những người đã luôn đồng hành và ủng hộ em.

- Nếu giờ có một điều ước, Mỹ Chi sẽ ước gì?

Em ước hát hay hơn và luôn được các fan hâm mộ yêu quý như bây giờ. Thêm nữa, ngôi nhà em đang ở hơi chật, nhiều lần các anh chị fan đến nhà rất đông nên không đủ chỗ đón tiếp. Vì vậy, em cũng ước có một căn nhà rộng hơn.

Tiếp theo em cũng muốn mở quán chè để mẹ em bán và đón tiếp anh chị hâm mộ đến ủng hộ. Nếu được nữa, em muốn mua chiếc xe hơi chừng 7 chỗ để tiện chở em và gia đình khi đi diễn (cười rạng rỡ).

- Cho Mỹ Chi một điều ước mà uớc ba bốn điều luôn. Vậy theo Mỹ Chi thì cần đi hát và tích lũy bao lâu mới mua được chiếc xe hơi như mong muốn?

Em cũng không biết nữa, mong là nhanh chóng thực hiện được (cười hí mắt).

{keywords}

Phương Mỹ Chi ngày càng tự tin trên các sân khấu ca nhạc.

- Là thí sinh của đội Hiền Thục, sau cuộc thi, Mỹ Chi có thường xuyên liên lạc với huấn luyện viên này không?

Trong và sau cuộc thi, cô Hìền Thục rất quan tâm và thương em. Thỉnh thoảng,  em cũng gọi điện thọai trò chuyện và hỏi thăm cô. Một năm qua, em và cô cũng tham gia 2-3 chương trình cùng nhau. Được gặp lại cô, em rất vui.

Ấn tượng nhất của em về cô Hiền Thục là mỗi lần cô hát bài Nhật ký của mẹ là cô lại khóc, giống như em vừa khóc vừa hát bài Bà Năm vậy đó.

- Khán giả luôn tò mò làm cách nào để Mỹ Chi có thể cân bằng giữa việc học với việc đi hát, nhất là bây giờ Chi đã vào cấp 2, khối lượng bài vở ngày càng nhiều?

Dù em đã vào lớp 6 nhưng việc học cũng không bị ảnh hưởng nhiều lắm. Em vẫn đi học ngày hai buổi ở trường và chỉ dành thời gian đi hát vào những ngày cuối tuần.

Một điều chắc chắn rằng, show diễn cho dù quan trọng cỡ nào nếu trùng với lịch thi, em sẽ từ chối. Em muốn học thật tốt để kịp các bạn. Em nghĩ, sơ suất việc gì cũng được nhưng không được sơ suất chuyện học.

- Cảm ơn Phương Mỹ Chi về cuộc trò chuyện!

Theo Khampha