- Hai thí sinh còn lại trong Top 3 cũng có cơ hội tham dự các cuộc thi lớn khác là Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Siêu Quốc gia.

Miss World Vietnam – Đường tới vương miện là chương trình truyền hình thực tế lần đầu tiên được tổ chức với format hoàn toàn thuần Việt bởi BHD và Elite Vietnam, công ty đang nắm giữ bản quyền cử thí sinh đi nhiều cuộc thi Hoa hậu lớn.

Không giống như Siêu mẫu Việt Nam hay Vietnam’s Next Top Model, vốn là sân chơi cho giới người mẫu, chương trình này được thực hiện với mục đích tìm kiếm và đào tạo những người đẹp Việt để đi thi các cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới.

Cụ thể, người chiến thắng sẽ được cử đi tham dự cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới). Hai thí sinh còn lại trong Top 3 sẽ lần lượt có cơ hội tham gia hai cuộc thi khác là Hoa hậu Quốc tếHoa hậu Siêu Quốc gia

Mặc dù được đến với những đấu trường nhan sắc lớn, thế nhưng giải thưởng chung cuộc của các người đẹp lại tương đối thấp. Theo đó, giải nhất sẽ nhận được 1,1 tỷ đồng, nhưng chỉ có 100 triệu đồng là tiền mặt. Con số 1 tỷ còn lại chính là chi phí hỗ trợ thí sinh trong quá trình đi thi.

{keywords}
Có mặt tại buổi họp báo, Á hậu Thế thao Thế giới 2014 Phạm Hương nhiều khả năng sẽ tham dự chương trình này.

Vòng sơ tuyển của chương trình dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/9 và TP.HCM vào ngày 21/9 để tìm ra 50 người đẹp nổi bật nhất cả nước. Sau Vòng chung khảo, BTC tiếp tục chọn ra 18 cô gái xuất sắc nhất để bước vào ngôi nhà chung Beauty Campus – Lâu đài sắc đẹp, nơi họ sẽ cùng sinh hoạt và được đào tạo bởi các chuyên gia.

Chủ đề tập luyện và biểu diễn sẽ thay đổi theo từng tuần cùng với sự tham gia huấn luyện của các chuyên gia liên quan đến lĩnh vực đó. Thứ tư hàng tuần sẽ là đêm biểu diễn trực tiếp và công bố kết quả loại người để tìm ra những người đẹp xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12/2014.

Như vậy, với sự xuất hiện của Miss World Vietnam, các Hoa hậu được tìm ra từ những cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia khác sẽ chỉ có cơ hội tham dự một cuộc thi lớn duy nhất là Hoa hậu Hoàn vũ, vốn do công ty Hoàn Cầu nắm bản quyền.

Miss World Vietnam – Đường tới vương miện sẽ được phát sóng lúc 19h55 hàng ngày trên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam từ 29/9 tới.

Phong Vũ