Bất ngờ vượt qua những ứng cử viên đình đám như MC Lại Văn Sâm, Nguyên Khang, Trấn Thành, trở thành MC Ấn tượng VTV, ước mơ của chàng trai 23 tuổi Phạm Công Tố là trở thành một nhà sản xuất truyền hình giỏi.


“Thích nói những điều mình nghĩ và khán giả có thể chấp nhận”

Là gương mặt trẻ nhất được đề cử và ẵm giải MC Ấn tượng, cảm xúc của Công Tố lúc nhận giải như thế nào?

Một cảm xúc vô cùng hạnh phúc vì những người làm truyền hình chúng tôi luôn muốn được ghi nhận từ phía khán giả, mà đây là hàng triệu khán giả trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tôi là người trẻ nhất. Bên cạnh hạnh phúc là niềm tự hào vì những nỗ lực của mình trong thời gian vừa qua đã được khán giả ghi nhận.

{keywords}

Công Tố nhận giải MC Ấn tượng.

Mối lương duyên với truyền hình của Công Tố bắt đầu ra sao?

Chương trình đầu tiên Công Tố tham gia là cuộc thi Cầu vồng. Đó cũng là cuộc thi mà Nguyên Khang, Phí Nguyễn Thùy Linh… trưởng thành từ đó. Cầu vồng như một ngôi trường thứ 2, rút ngắn khoảng cách dạy và học cho mỗi người dẫn chương trình. Có những kỹ năng phải học rất nhiều năm rút ngắn lại một vài tuấn trong đấu trường đó. Công Tố làm quen với những chương trình mang tính chất giải trí như vậy. Đó cũng là phong cách mà Công Tố theo đuổi. Những chương trình đầu tiên mà Tố dẫn là MBox ISing và English Bites.

Nếu để nói về một Công Tố trong công việc thì đó sẽ là…

Là một MC, Công Tố không muốn tạo khoảng cách với khán giả bằng chiếc màn TV mà luôn muốn đến gần hơn với khán giả. Nhiều người nói về một MC Công Tố là người thích nói những điều mình nghĩ và khán giả có thể chấp nhận - đó cũng là tiêu chí làm nghề của Tố.

Theo Tố, đâu là tiêu chí quyết định cho một sản phẩm truyền hình tốt?

Đối với Tố, tiêu chí của một sản phẩm truyền hình đứng dưới phương diện một nhà sản xuất là phục vụ cho phần đông khán giả mục tiêu. Trước khi làm chương trình, Công Tố và êkip luôn xác định khán giả mục tiêu của mình để trả lời 10 gạch đầu dòng về độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích, công việc,... hướng nội dung và format đến đối tượng mục tiêu đó.

“Luôn có góc riêng cho mình nếu thực sự quyết tâm”

Những khen, chê của khán giả có ý nghĩa thế nào với Tố?

Ấn tượng tôi có chủ yếu là những lời chê, những góp ý giúp tôi tiến bộ, nhiều người nhận xét thỉnh thoảng tôi sử dụng phương ngữ vì Tố sinh ra ở Gia Lai, Tố cũng tiếp nhận điều đó và học hàng ngày. Có người nói MC của VTV hay nói nhiều. Tố cũng sửa để những câu nói của mình thật đắt và thật chắc.

{keywords}

Hình ảnh quen thuộc của Công Tố trên trường quay.

Một câu chuyện làm nghề nhớ nhất của Tố?

Một lần khi Tố thực hiện chương trình đến 1h sáng, khi bước ra khỏi Đài Truyền hình Việt Nam, có 3-4 bạn fan đang đứng đó, chuẩn bị bánh mì và sữa tặng Tố vì hôm trước các bạn hứa sẽ gặp Tố sau khi quay xong nhưng Tố không nghĩ sẽ muộn đến vậy. Lúc đó tôi nghiệm ra hai điều: Mình không là ai nhưng những việc làm của mình sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định nên phải suy xét rất cẩn thận về những điều mình nói. Không bao giờ được nói bâng quơ, bông đùa. Điều thứ 2, đó là trong xã hội này, tình cảm con người dành cho nhau còn rất thật. Giọt nước mắt đêm hôm đó Tố rơi cùng các bạn đánh dấu Tố sẽ cởi mở hơn với xã hội ngoài kia.

Tố cũng học hỏi được từ những khách mời trong chương trình Ghế không tựa. Rất nhiều những người nổi tiếng chia sẻ về con đường thành công của họ. Tố nhìn thấy phía trước có những khó khăn nhưng tự nhủ cứ mạnh dạn vượt qua đi.

Để có được sự bình tĩnh, Công Tố thường làm gì trước khi lên sóng trực tiếp?

Hồi bé khi làm Liên đội trưởng, có lần Tố cầm chiếc kim băng gài dây Liên đội trưởng, run quá không nói được, Tố bóp chặt khiến kim băng đâm vào tay, giật mình nhận thấy không còn run nữa. Từ đó trở thành thói quen cố hữu, mỗi khi cần đến sự bình tĩnh, Tố sẽ cầm một chiếc kim băng và bây giờ là logo VTV trong tay. Tuy nhiên đó chỉ là mẹo, điều quan trọng nhất trước khi lên hình là luôn phải chuẩn bị nhiều hơn 100% thông tin mà mình sẽ nói ra. Sẽ có những lúc trống sóng, lượng kiến thức dôi dư đó sẽ giúp mình xử lý tình huống kịp thời.

{keywords} 

Chuẩn bị nhiều hơn 100% thông tin mà mình sẽ nói ra là việc Chuẩn bị nhiều hơn 100% thông tin mà mình sẽ nói ra là việc Công Tố thường làm trước khi lên sóng.

Trở thành một MC giỏi có phải ước mơ của Tố?

Có thể mọi người sẽ bất ngờ nhưng ước mơ của Tố không phải là MC hay Biên tập viên giỏi. Tố muốn trở thành một nhà sản xuất truyền hình giỏi và thành công với một êkip sẽ không bao giờ nói không với tất cả. Tố đang tìm cơ hội cho mình và trau dồi khả năng tiếng Anh để có thể kiếm một suất học bổng về sản xuất truyền hình.

Tố sẽ nói gì với các bạn trẻ đam mê dấn thân vào nghề truyền hình?

Có bao nhiêu TV, bao nhiêu khán giả thì cơ hội của chúng ta sẽ còn rất nhiều. Khi chưa bắt đầu, các bạn trẻ thường nghĩ có quá nhiều những cây gạo cội, người trẻ sẽ không còn cơ hội nhưng khi bước chân vào con đường này các bạn sẽ nhận thấy luôn có góc riêng cho mình nếu thực sự quyết tâm và cố gắng.

Mong muốn yêu và cưới được một cô gái cùng nghề

Trong gia đình, ai là người ảnh hưởng đến Công Tố nhiều nhất?

Mẹ là người ảnh hưởng nhiều nhất đến tính cách Công Tố và bố là người định hướng. Mẹ tôi là một doanh nhân, khả năng ngôn ngữ tôi thừa hưởng từ mẹ còn bố là người định hướng, nhìn thấy tôi có khả năng đó.

Một ngày của Công Tố sẽ là…

Ngủ dậy rất muộn, thường khoảng 10h sáng, 11h sáng đến Đài truyền hình, biên tập và lên sóng trực tiếp vào lúc 12h trưa. Buổi chiều tôi dành thời gian ghi hình các chương trình không trực tiếp. Sau đó Tố về chơi với các cháu con anh trai, chị gái và chăm hai chú cún golden. Buổi tối, Tố đi dẫn event nếu có.

Nếu không phải là trường quay thì sẽ dễ dàng gặp Tố ở đâu?

Ở nhà và tất cả những nơi vui chơi của trẻ con.

Rời trường quay, có thể hình dung về Công Tố là một người như thế nào?

Một cậu bé Song Ngư với tất cả những đặc tính một cung Song Ngư.

Ồ, một anh chàng rất lãng mạn?

Cả thèm chóng chán và lăng nhăng nữa (cười).

Có thể đây sẽ là một bật mí khiến nhiều cô gái lo lắng đấy, Tố có bạn gái chưa?

Hiện tại Tố vẫn độc thân, ai người ta đến rồi cũng lại đi, bạn bè thường ví Tố là ga tàu chứ không phải bến đỗ. Với nghề, Tố dành nhiều thời gian, với đời sống tình cảm Tố dành ít thời gian hơn nên có lẽ sẽ tiếp tục chờ đợi, hi vọng gặp được một người thực sự phù hợp với mình.

Một cô gái với những tiêu chuẩn như thế nào sẽ khiến Công Tố rung động?

Tiêu chuẩn về một cô gái thì có lẽ cánh đàn ông không nên đặt ra. Một cô gái có thể chiều được Tố với những tính xấu của Tố sẽ là một cô gái khiến Tố rung động.

Công Tố vẫn luôn mong muốn yêu và cưới được một cô gái cùng nghề, cùng cơ quan nữa thì càng tốt. Có thể đi đến cùng một nơi làm việc, từ nơi làm việc về chung nhà sẽ thật hạnh phúc.

Cảm ơn Công Tố vì cuộc trò chuyện thú vị!

(Theo Dân trí)