- Sóng giờ vàng của Đài TH Hà Nội lần đầu tiên dành đất cho khung giờ phim châu Âu thay vì phim Hàn, Trung.

{keywords}
Cặp diễn viên chính trong phim.

Khung giờ từ 21-22h của kênh Hà Nội 2 từ thứ hai đến thứ 6, bắt đầu từ 1/9 tới sẽ dành chọn cho các phim châu Âu. Bộ phim được chọn mở màn cho Khung giờ phim châu Âu sẽ là Ánh sáng tình yêu (Blind Love), tác phẩm gây sốt trên sóng truyền hình Slovakia cách đây đúng 1 năm. Đại diện Pama Media cho biết sau Ánh sáng tình yêu, một loạt những bộ phim truyền hình mua bản quyền từ các nước châu Âu sẽ lần lượt được phát sóng trên khung giờ này.

Ánh sáng tình yêu (Blind Love), dài 116 tập với thời lượng 45’/tập xoay quanh vấn đề công việc, tình yêu, hạnh phúc gia đình trong một xã hội đang biến chuyển đầy rẫy những bi kịch với nhiều nét tương đồng với những nền kinh tế ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, song cũng không thiếu tính thẩm mỹ và nhân văn vốn là truyền thống của Âu châu.

Ánh sáng tình yêu nối tiếp trào lưu phát sóng những bộ phim truyền hình đến từ nhiều nền điện ảnh khác nhau trên thế giới thời gian gần đây sau điện ảnh Venezuela, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan... nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Bộ phim hứa hẹn mang đến màu sắc mới cho các kênh truyền hình khi khán giả đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán với những bộ phim đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Như vậy, bên cạnh giờ vàng dành cho phim Việt trên sóng VTV, Đài Hà Nội cũng đã thiết lập riêng một khung giờ dành riêng cho các nền điện ảnh châu Âu vốn không mấy được các nhà đài mặn mà nhập về phát sóng. Việc phát sóng sản phẩm của các nền điện ảnh còn mới lạ với khán giả truyền hình mà mở đầu là Slovakia hứa hẹn mang đến dư vị lạ cho người xem, cũng là cơ hội để khán giả tiếp cận rộng rãi hơn với các bộ phim đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Linh Anh