- Với cường độ tập luyện cao, để có những phút thăng hoa trên sàn diễn, diễn viên đã phải đánh đổi rất nhiều, nước mắt, mồ hôi.

Nghệ sĩ Bùi Minh bị chuột rút khi tập vở 'Ao Làng'

Với 5 tiểu phẩm về những cảnh sống đầy trớ trêu của cuộc sống như: “Tên làng”, “Tiếp thị cao cấp”, “Sống thử”..., chùm hài kịch Ao Làng do tác giả Nguyễn Toàn Thắng, Đạo diễn - NSƯT Chí Trung dàn dựng cho các nghệ sĩ Đoàn Kịch 1 đang đi vào giai đoạn nước rút để kịp ra mắt khán giả đầu tháng 9.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ăn vội, uống vội, đôi khi vác bụng đói lên sân khấu là chuyện 'thường ngày ở huyện' với các diễn viên.

8h tối, các nghệ sĩ mới có thể ngừng tập, tranh thủ ăn xuất cơm hộp rồi lại ra sàn tập tiếp. NS Thu Hương (Hương 'Tươi') vừa nuốt vội miếng cơm vừa nói: "Nghệ sĩ là thế, trong có héo đến mấy nhưng ra ngoài vẫn phải tươi, nhiều lúc diễn mệt, đói lả nhưng vẫn tập rất hăng. Ngay cả vừa ăn xong, nhưng nếu tập đến cảnh nhảy nhót tưng bừng thì diễn viên vẫn phải nhảy. Nhiều khi đau xóc muốn nằm vật ra sân khấu mà vẫn phải cố".

{keywords}

Đạo diễn Như Lai

{keywords}

NSƯT Chí Trung với xuất cơm hộp 25.000 đồng

Là đạo diễn - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ nhưng NSƯT Chí Trung cũng vẫn hưởng cùng chế độ cơm hộp 25.000 đồng như các diễn viên khác. Ăn xong, anh vẫn chạy lăng xăng góc này góc khác, thị phạm từng cử chỉ hất tóc, kéo quần, hay nhổ nước bọt cũng phải có nghệ thuật cho diễn viên.

{keywords}

Cảnh diễn viên đang tập, tự nhiên nằm co quắp trên sân khấu vì chuột rút là chuyện bình thường. Hôm tập chuỗi hài kịch Ao Làng, khi đang diễn cảnh một cụ già cố gồng mình lên để chiến đấu với cụ khác to khỏe hơn, nghệ sĩ Bùi Minh vì quá nhập tâm vào vai diễn nên đã bị chuột rút ngã vật ra sân khấu,.

Có chứng kiến một buổi tập của các nghệ sĩ mới thấy, để có được những phút ngắn ngủi thăng hoa trên sân khấu họ phải đánh đổi rất nhiều.

T.Lê